ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สุดอาลัย!ตำนานหลัง แมนยู สิ้นลมหลังป่วยสมองเสื่อม

สุดอาลัย!ตำนานหลัง แมนยู สิ้นลมหลังป่วยสมองเสื่อม

Posted 16/06/2023 by siamsport

กอร์ดอน แม็คควีน ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียชีวิตแล้วในวัย 70 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมมาประมาณ 2 ปี

อดีตดาวเตะ "ปีศาจแดง" ถูกตรวจวินิจฉัยว่าอาการป่วยจากภาวะสมองเสื่อมจากโรคหลอดเลือดสมองตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 โดยเขามีอการป่วยหนักในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก่อนจะจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ

แม็คควีน เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ เซนต์ เมียร์เรน สโมสรในลีกสกอตแลนด์ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งที่นี่เขาได้มีโอกาสเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ บิลลี่ เบรมเนอร์, จอห์นนี่ กิลส์ และ นอร์แมน ฮันเตอร์

ภายใต้การทำงานร่วมกับ  ดอน เรวี่ ตำนานผู้จัดการทีม "ยูงทอง" เขามีส่วนสำคัญในการนำสโมสรผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ ในปี 1974  และได้รองแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 1974/1975

หลังจากนั้นยอดแข้งชาวสกอตติช ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ แมนฯ ยูฯ ในปี 1978 โดยลงสนามให้ "ผีแดง" 184 เกมและคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 1983 และรองแชมป์รายการนี้เมื่อซีซั่น 1978/1979 นอกจากนี้เขายังได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) 2 ครั้ง

แม็คควีน เคยติดทีมชาติสกอตแลนด์ 30 เกม และถูกนำชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศวงการลูกหนังแดนน้ำเมาในปี 2012 โดยหลังจากที่แขวนสตั๊ด เจ้าตัวใช้เวลาช่วงสั้นๆ คุมทีมแอร์ดรีโอเนียนส์ และทำงานสตาฟฟ์โค้ชให้กับ มิดเดิลสโบรช์ ช่วงระหว่างปี 1995-2001

หลังจากนั้น แม็ควีน ตัดสินใจหันเหชีวิตด้วยการรับงานเป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อชั้นนำในอังกฤษ ก่อนที่จะหวนกลับไปทำงานในฐานะแมวมองให้ "เดอะ โบโร่" ในปี 2008

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »