ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ประตูผีรายต่อไป! 7 นายทวาร แมนยู ลุ้นคว้าเฝ้าเสาแทน เด เคอา

ประตูผีรายต่อไป! 7 นายทวาร แมนยู ลุ้นคว้าเฝ้าเสาแทน เด เคอา

Posted 19/06/2023 by siamsport

ทำไปทำมา แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะต้องคว้าตัวผู้รักษาประตูคนใหม่ในซัมเมอร์นี้ซะแล้วเนื่องจาก ดาบิด เด เคอา ยังไม่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่

แม้จะเฝ้าตาข่ายให้ ปีศาจแดง เกินกว่า 500 นัดไปแล้ว แต่ไม่วายที่มือกาวสแปนิชจะก่อความผิดพลาดอยู่เนืองๆจนเชื่อกันว่าสร้างความขุ่นเคืองให้กับ เอริค เทน ฮาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญาสิ้นเดือนนี้ และแม้ก่อนหน้านี้กุนซือดัตช์จะยืนยันพร้อมต่อสัญญากับเขาโดยไม่รับประกันตำแหน่งมือหนึ่ง แต่จากสถานการณ์ล่าสุดมีแนวโน้มว่า ผีแดง ยินดีปล่อยเขาออกจาก โรงละครแห่งความฝัน เพื่อเปิดทางให้นายด่านตาข่ายคนใหม่ย้ายมารับภาระแทน

และนี่คือ 7 ผู้รักษาประตูที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันด้วยในซัมเมอร์นี้

- ดีโอโก้ คอสต้า

คอสต้า ถือเป็นนายทวารยุคใหม่ที่สามารถใช้เท้าเล่นบอลได้ดี และสามารถเปิดเกมได้จากการผ่านบอล

ต่อการลงสนามให้ ปอร์โต้ ในลีกโปรตุกีสซีซั่นที่ผ่านมา คอสต้า มีผลงาน 16 คลีนชีตจาก 33 นัด และเซฟลูกโทษได้สามหนในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก

รายงานข่าวอ้างว่าผู้รักษาประตูทีมชาติ โปรตุเกส มีค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโร แต่ ปอร์โต้ พร้อมรับค่าตัวที่ต่ำกว่านี้เช่นกันเนื่องจากพวกเขาต้องการโกยเงินเข้าสโมสรก่อนสิ้นเดือนนี้เพื่อรักษาสถานภาพให้อยู่ภายใต้กฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

โบล่า สื่อฝอยทองเผยว่า ปีศาจแดง กำลังจับตามองโกลวัย 23 ปีซึ่งมีโอกาสย้ายไปสวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ เช่นเดียวกับสองเพื่อนร่วมชาติอย่าง ดีโอโก้ ดาโลต์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

"ผมโตมาพร้อมกับเขา และเขาเป็นเพื่อนของผม เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน" ดาโลต์ เคยให้สัมภาษณ์

"ผมรู้ดีว่าเขามีความสามารถที่จะก้าวขึ้นเป็นนายทวารอันดับหนึ่งของโลกในสักวัน ผมไม่รู้ว่าเขาจะย้ายมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือเปล่า หรือจะเป็นทีมใหญ่รายอื่นในยุโรป แต่เขาแสดงให้เห็นว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของ ปอร์โต้ และเขาช่วยสโมสรได้มาก หากเขาอยู่ที่นั่นต่อผมก็แฮปปี้ แต่หากเขาย้าย ผมหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับสโมสรต่อไป"

- อังเดร โอนาน่า

เป็นนายทวารที่คุ้นเคยกับปรัชญาของ เทน ฮาก เป็นอย่างดีเนื่องจากเคยเฝ้าเสาให้กับนายใหญ่ดัตช์ในทีม อาแจ็กซ์ รวม 145 นัด

ย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน แบบไม่มีค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ก่อน และมีบทบาทสำคัญพาทีม งูใหญ่ เข้าถึงนัดชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2023 จากการสร้างผลงานเซฟได้มากกว่านายทวารรายอื่นๆ 47 ครั้ง และเก็บคลีนชีตได้มากกว่า 8 เกมในรายการนี้

นายด่านตาข่ายชาว แคเมอรูน เป็นผลผลิตจากศูนย์ ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่มีฝีไม้ลายมือครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งในลีกยุโรป

จากที่ เดอะ การ์เดี้ยน รายงาน แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจดึงตัว โอนาน่า แต่มี เชลซี เป็นคู่แข่งสำคัญ

ขณะเดียวกัน อินเตอร์ ต้องการได้ค่าตัวจากเขาไม่น้อยกว่า 50 ล้านปอนด์ และอาจจำเป็นต้องขาย โอนาน่า เพื่อแก้ปัญหาทางด้านการเงิน

- ไมค์ เมญอง

นับตั้งแต่ย้ายจาก ลีลล์ มาเฝ้าเสาให้ มิลาน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 เมญอง สถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก

มือกาววัย 27 ปีพาทีม ปีศาจแดงดำ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2022/23 และก้าวขึ้นไปเฝ้าเสาให้กับทีมชาติ ฝรั่งเศส แทน  อูโก้ โยริส เมื่อไม่นานมานี้

"เมญอง เป็นผู้รักษาประตูที่เยือกเย็น แน่นอนว่ามันเป็นจุดแข็งของเขา และในฐานะกองหลัง ความรู้สึกที่ว่านี้เป็นเรื่องที่สำคัญ" ราฟาแอล วาราน เอ่ย

จากการรายงานของสื่ออิตาเลี่ยน เมญอง ไม่ปลื้มที่ มิลาน ตัดสินใจปลด เปาโล มัลดินี่ กับ ริคกี้ มาสซาร่า ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ มันจึงทำให้เขากำลังพิจารณาถึงอนาคตของตัวเองกับสโมสร

อย่างไรก็ดี ผีแดง น่าจะต้องควักกระเป๋าสูงถึง 100 ล้านยูโรจึงจะทำให้ ปีศาจแดงดำ ยอมปล่อยให้เขาย้ายตามรายงานข่าว

- เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

มีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก อยู่แล้วทั้งกับ อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเขาย้ายมาเฝ้าตาข่ายในปี 2020 โดยเจ้าตัวลงบู๊ในเกมลีกอังกฤษให้ สิงห์ผงาด ไปแล้ว 110 นัด และมีผลงาน 39 คลีนชีต

ยิ่งไปกว่านั้น จอมหนึบทีมชาติ อาร์เจนติน่า ประสบความสำเร็จในเวทีระดับชาติด้วยทั้งการได้แชมป์ โกปา อเมริกา และ แชมป์โลก ซึ่งเขาคว้ารางวัล ถุงมือทองคำ ได้ทั้งสองรายการ

มีข้อดีเหนือกว่า เด เคอา ตรงที่นายทวารวัย 30 ปีเซฟลูกโทษได้ฉมัง อีกทั้งตะโกนสั่งการณ์ในกรอบเขตโทษได้

แม้จะพาทีมของ อูไน เอเมรี่ ตีตั๋วไปเล่นถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในซีซั่นหน้าได้ แต่คาดว่า มาร์ติเนซ ไม่ปิดโอกาสอำลา วิลล่า พาร์ค ในซัมเมอร์นี้โดยสื่ออาร์เจนไตน์เผยว่าเขาได้รับความสนใจจากทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด , เชลซี และ สเปอร์ส

- ดาบิด ราย่า

ราย่า สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เบรนท์ฟอร์ด ในซีซั่น 2022/23 ด้วยการเซฟได้ 154 ครั้ง และผ่านบอลได้ 1,475 ครั้งเหนือกว่านายทวารรายอื่นๆใน พรีเมียร์ลีก

"เขาสามารถเล่นให้กับทุกทีมชั้นยอดของลีกยุโรปได้ เขามั่นใจในการเล่นบอลด้วยเท้า เขาเป็นเหมือนนักเตะอีกราย" สตีเว่น เดรนช์ โค้ชนายทวารกล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

ด้าน เทเลกราฟ ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ประทับใจฟอร์มของผู้รักษาประตูวัย 27 ปีซึ่งเหลือสัญญากับ เดอะ บีส์ อีกแค่ปีเดียว และปฏิเสธที่จะต่อสัญญาเพิ่ม

กระนั้นก็ดี ล่าสุดมีการปูดว่า สเปอร์ส ตกลงสัญญาส่วนตัวกับ ราย่า ได้แล้ว แต่พวกเขายังไม่พร้อมจ่ายค่าตัวนักเตะ 40 ล้านปอนด์อย่างที่ เบรนท์ฟอร์ด  ตั้งราคาขายจึงอาจทำให้ ผีแดง ปาดหน้าได้

- จอร์แดน พิคฟอร์ด

แม้ เอฟเวอร์ตัน จะต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นเมื่อซีซั่นก่อน แต่ พิคฟอร์ด ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูระดับแนวหน้าของ พรีเมียร์ลีก

ในวัย 29 ปี โกลมือหนึ่งทีมชาติ อังกฤษ ต้องทำงานอย่างหนักในซีซั่น 2022/23 ต่อการประคับประคองสโมสร และมีแค่ ดาบิด ราย่า กับ แบรนด์ เลโน่ ของทีม ฟูแล่ม เท่านั้นที่ต้องเซฟใน พรีเมียร์ลีก มากกว่าเขา

รับบทกัปตันทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน บ่อยครั้งในเกมที่ เชมัส โคลแมน ไม่ได้ลงสนาม และกระตุ้นสั่งงานเพื่อนร่วมทีมตลอดเวลา

แม้จะถูกท้าทายจากทั้ง อาร่อน แรมสเดล และ นิค โป๊ป แต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังวางใจให้ พิคฟอร์ด มีสถานภาพมือหนึ่งเช่นเดิม และเขาไม่ทำให้นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ผิดหวัง

จากที่ ทอล์คสปอร์ต เผย เขาเป็นลิสต์เบอร์หนึ่งที่ ปีศาจแดง ต้องการตัว และ เอฟเวอร์ตัน น่าจะขายเพื่อแลกกับการรับเงิน 30 ล้านปอนด์

- ยานน์ ซอมเมอร์

เพิ่งย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนม.ค. ก็จริง แต่มีความเป็นไปได้ว่า ซอมเมอร์ ต้องย้ายสังกัดอีกรอบซะแล้ว

นายด่านตาข่ายทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ สร้างสถิติการเซฟประตูที่ยอดเยี่ยมใน บุนเดสลีกา กับ เสือใต้ ช่วงครึ่งหลังของซีซั่นโดยเก็บได้ 8 คลีนชีตจาก 25 นัด แต่หนีไม่พ้นต้องเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนกับสังเวียนแข้ง อัลลิอานซ์ อารีน่า เนื่องจาก มานูเอล นอยเออร์ กัปตันทีมหายจากอาการขาหักแล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับ ซอมเมอร์ มาหนหนึ่งแล้วเมื่อซัมเมอร์ก่อน แต่ ทอล์คสปอร์ต อ้างว่าพวกเขาหวนกลับไปให้ความสนใจนายทวารวัย 34 ปีอีกครั้งเนื่องจากจะเป็นการเซ็นสัญญาในราคาย่อมเยา แถมเป็นการแก้ปัญหาการมองหามือกาวคนใหม่ในระยะยาวได้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »