ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พร้อมท้าชิงแมนฯซิตี้!คาดไลน์อัพ อาร์เซน่อล หากได้ 4 แข้งเป้าหมาย

พร้อมท้าชิงแมนฯซิตี้!คาดไลน์อัพ อาร์เซน่อล หากได้ 4 แข้งเป้าหมาย

Posted 26/06/2023 by siamsport

อาร์เซน่อล เตรียมสร้างขุมกำลังให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยตั้งเป้าที่จะสร้างทีมให้ก้าวขึ้นมาทัดเทียมกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งครองความยิ่งใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มานานเกือบทศวรรษ

"เดอะ กันเนอร์ส" ต้องพบกับความผิดหวังสุดขีดจากการพลาดแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญก็เพราะพวกเขาขาดขุมกำลังเชิงลึก ซึ่งเห็นได้ชัดในช่วงโค้งสุดท้ายเมื่อมีนักเตะตัวหลักบาดเจ็บหรือมีอาการล้า ทีมไม่มีแข้งที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนได้

ด้วยเหตุนี้กุนซือมิเกล อาร์เตต้า จึงต้องการเสริมแกร่ง 4 ตำแหน่งได้แก่แบ็กขวา, กองกลาง 2 ราย และกองหน้า ซึ่งหากทีมได้แข้งตามเป้าหมายที่ นายใหญ่ชาวสแปนิช ปรารถนา งานนี้ทีมจะมีขุมกำลังที่พร้อมจะบดบี้ขยี้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ตั้งแต่ต้นจนจบซีซั่น

เริ่มตั้งแต่รายแรก เดแคลน ไรซ์ ซึ่งเป็นเป้าหมายแรกของ อาร์เตต้า โดยพวกเขาพร้อมที่จะทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) พร้อมค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ (ราว 12.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อกระชาก กัปตันทีม "ขุนค้อน" มาร่วมทัพ

อย่างไรก็ตาม "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญที่อยากได้ ไรซ์ เช่นกัน นั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมที่จะเข้ามาสวมบทตาอยู่คว้าตัวกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปครอบครองเช่นกัน

สำหรับรายต่อไปตอนนี้มีแววว่า อาร์เซน่อล ใกล้จะได้ตัวแล้วนั่นก็คือ  ไค ฮาแวร์ตซ์ สตาร์ชาวเยอรมันของ เชลซี ซึ่งทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวกันได้แล้วอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,730 ล้านบาท) รวมทั้งยังได้ยื่นข้อเสนอให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน จำนวน 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) เพื่อปล่อยตัว โรเมโอ ลาเวีย มาเล่นในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

ขณะที่นักเตะที่ อาร์เตต้า หมายปองเพื่อมาช่วยสร้างเกมรับให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นนั่นก็คือ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังเนื้อหอมของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยนักเตะรายนี้ก็เป็นที่สนใจของ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ ทิมเบอร์ ตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ มาแล้ว

หาก ไรซ์ กับ ลาเวีย ย้ายมาจริงๆ คงทำให้แผงกองกลางของ อาร์เซน่อล มีความแน่นมากยิ่งขึ้น และเหมาะที่จะมาแทนที่ โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิต ชาคา ซึ่งทั้งสองคนมีข่าวว่าเตรียมแยกทางกับสโมสร โดยรายแรกอาจย้ายไปซาอุดิอาระเบีย ขณะที่รายหลังน่าจะซบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ส่วนในตำแหน่งแบ็กขวา ทิมเบอร์ จะเข้ามาเติมเต็มตรงจุดนี้ โดยจะมี เบน ไวท์ ที่พร้อมจะเบียดสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง สำหรับ วิลเลี่ยม ซาลิบา กับ กาเบรียล มากัลเญส ยื่นเป็นตัวหลักในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก

ด้านตำแหน่งแบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูคงเป็นใครไปไม่ได้นั่นก็คือ แอรอน แรมส์เดล นายทวารจอมหนึบ ที่ทำผลงานได้อย่างเหนียวหนึบนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทีมชุดใหญ่

สำหรับ ฮาแวร์ตซ์ ถือเป็นการเติบเต็มแนวรุกของทีมได้เป็นอย่างดี โดยสามารถที่จะเล่นเป็นตัวหลัก หรือจะโรเตชั่นกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูกาโย่ ซาก้า ก็ได้ ส่วน มาร์ติน โอเดการ์ด ยังคงเป็นหัวใจหลักในฐานะจอมทัพของทีม และมี กาเบรียล เชซุส ทำหน้าที่เป็นกองหน้า

คาดการณ์ 11 ตัวจริง อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : แอรอน แรมส์เดล

กองหลัง : เยอร์เรียน ทิมเบอร์, วิลเลี่ยม ซาลิบา,กาเบรียล มากัลเญส,โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

กองกลาง : โรเมโอ ลาเวีย , เดแคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด

กองหน้า : บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, ไค ฮาแวร์ตซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »