ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โปรดรับไปพิจารณา! 5 แข้งที่ แมนยู พร้อมแนบในข้อเสนอขอซื้อ เดแคลน ไรซ์

โปรดรับไปพิจารณา! 5 แข้งที่ แมนยู พร้อมแนบในข้อเสนอขอซื้อ เดแคลน ไรซ์

Posted 28/06/2023 by siamsport

การแข่งขันเพื่อแย่งชิงลายเซ็นของ เดแคลน ไรซ์ ยังคงเต็มไปด้วยความเข้มข้น แม้ อาร์เซน่อล จะเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะได้นักเตะไปครอบครอง แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็พร้อมที่กระชากตัวไปเสริมแกร่งเช่นกัน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมสวมบทตาอยู่เพื่อคว้าตัว กองกลางทีมชาติอังกฤษ วัย 24 ปีมาร่วมทัพด้วย อย่างไรก็ตามประเด็นที่ทำให้การไล่ล่า ไรซ์ ยังคาราคาซัง ก็คือจำนวนเงินค่าตัวที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งเอาไว้ ซึ่งมันสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า โดนปฏิเสธข้อเสนอมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็เพิ่งโดนเมินข้อเสนอ 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,780 ล้านบาท) งานนี้ทั้ง 2 ทีมต้องกลับไปทบทวนแผนใหม่เพื่อที่จะยื่นข้อเสนอให้บอร์ดบริหาร "ขุนค้อน" ยอมใจอ่อนปล่อย ไรซ์ ออกมา

ในกรณีของ แมนฯ ยูฯ ถ้าหากพวกเขาจะยื่นข้อเสนอเพื่อคว้า ไรซ์ มาร่วมทัพ แน่นอนว่าคงจะไม่ทุ่มเงินเต็มสูบ แต่อาจจะใช้วิธียื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงินบวกกับนักเตะคนใดคนหนึ่งของ "ผีแดง" โดยมี 5 แข้งที่จะเข้าข่ายเตรียมเป็นของแถมมอบให้ เวสต์แฮม พิจารณา

1. สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

ชื่อแรกที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดก็คือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ซึ่งเป็นนักเตะที่เหมาะสมที่จะถูกแนบในข้อเสนอ เพราะ  เดวิด มอยส์ อยากได้นักเตะรายนี้มาเล่นกับทัพ "ขุนค้อน" เพื่อแทนที่ ไรซ์ ในอนาคต

มอยส์ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าสนใจ แม็คโทมิเนย์ อย่างมาก เพราะนักเตะเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง แถมยังเป็นพวกแข้งสายพันธุ์ดุดัน ไม่กลัวเจ็บ พร้อมทุ่มเทเกินร้อยซึ่งนี่คือผู้เล่นในแบบฉบับที่นายใหญ่ชาวสกอตติชต้องการ

การที่นักเตะเป็นตัวเลือกท้ายๆ ในแผงมิดฟิลด์ของ "ผีแดง" นั่นทำให้เขามองหาโอกาสลงตัวจริงกับทีมอื่น โดยก่อนหน้านี้ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เคยสนใจอยากได้ตัวมาร่วมทัพตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายการเจรจาไม่สำเร็จ

สำหรับ แม็คโทมิเนย์ น่าจะมีศักยภาพเข้ากับระบบการเล่นของ "เดอะ แฮมเมอร์ส" ได้เป็นอย่างดี ส่วนจะสามารถเข้ามาทดแทนตำแหน่งของ ไรซ์ ได้หรือไม่ งานนี้คงไม่สามารถฟันธงได้ !!

2. แฮร์รี่ แม็กไกวร์

 

อีกหนึ่งนักเตะที่แทบจะตกเป็นหัวข่าวสื่อทุกฉบับอย่งาต่อเนื่อง นั่นก็คือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แม้ว่าปัจจุบันเขาจะเป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่นักเตะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการนั่งตบยุงที่ซุ้มม้านั่งสำรองเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

"ผีแดง" ทุ่มเงินถึง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) เมื่อ 4 ปีก่อนโดยในตอนนั้นพวกเขาคาดหวังว่า แม็กไกวร์ จะเข้ามาสืบทอดตำแหน่งของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ เอริค เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียน อนาคตแนวรับเลือดผู้ดี แทบไม่มีอนาคต แถม กุนซือชาวดัตช์ ก็พร้อมขายทิ้งด้วย

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เตือน แม็กไกวร์ ต้องลงสนามให้มากกว่านี้ไม่งั้นอาจจะหลุดโผ "สิงโตคำราม" ลุยศึกยูโร 2024 ฉะนั้นเขาต้องการลงเล่นมากขึ้นในฤดูกาลหน้า และ มอยส์ สามารถมอบสิ่งนี้ให้กับนักเตะได้

จะว่าไปแล้วระบบแนวรับของ เวสต์แฮม น่าจะเหมาะกับ แม็กไกวร์ เพราะพวกเขาเล่นกองหลัง 3 ตัวซึ่งเขาทำผลงานได้ดีกับระบบแบบนี้ตอนที่เล่นให้ อังกฤษ ด้วยวัย 30 ปีมันถึงเวลาที่ อดีตดาวเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ต้องทบทวนตัวเองดีกว่าจมปลักแบบไม่มีอนาคตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

3. เฟร็ด

สำหรับฤดูกาลนี้ เฟร็ด ค่อนข้างจะได้รับเสียงชื่นชมมากกว่าหลายๆ ซีซั่นที่ผ่านมา โดยนักเตะเข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้ายในสัญญา และยังไม่มีทีท่าว่าจะขยายสัญญาฉบับใหม่ซะด้วย

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า ฟูแล่ม สนใจรับเซ้งแข้งชาวบราซิเลียน แต่ด้วยข้อเสนอแค่ 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) งานนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงปฏิเสธที่จะปล่อยตัวเขาออกไป

ด้วยการที่เป็นนักเตะมีประสบการณ์ และยังพูดภาษาโปรตุกีสได้ นั่นทำให้เขาเหมาะที่จะเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขณะที่ เทน ฮาก คงไม่ได้รู้สึกเสียดงเสียดายอะไรมากนัก เพราะซีซั่นที่ผ่านมาเขาก็จับ เฟร็ด เป็นตัวสำรองบ่อยๆ ฉะนั้นการแยกทางกับ แข้งแซมบ้า วัย 30 ปี ในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อแลกกับ ไรซ์ มันเป็นอะไรที่คุ้มค่าสุดๆ

4. ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

ฟาน เดอ เบ็ค เป็นนักเตะที่ช่างแสนโชคร้าย อย่างแรกเขาไม่ใช่แข้งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยากใช้งาน เช่นเดียวกับ ราล์ฟ รังนิก ขนาดเปลี่ยนกุนซือเป็น เทน ฮาก ซึ่งเป็นเจ้านายเก่าสมัยอยู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม นักเตะก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนัก

หลังจากที่ได้ลงสนามมากขึ้น และผลงานค่อยๆ กระเตื้อง เจ้าตัวดันมาดวงแตกได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อเดือนมกราคมจนหมดสิทธิ์ช่วยทีมไปจนกระทั่งจบฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งต้องยอมรับว่าชีวิตของ แข้งเลือดดัตช์ เสียเวลาไปกับการบาดเจ็บและการเรียกความมั่นใจจริงๆ

ตลอดระยะเวลา 3 ซีซั่น ฟาน เดอ เบ็ค แทบไม่ได้แสดงให้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของเขาเลย และข้อเสนอในการแนบเขาเป็นส่วนหนึ่งในการข้อซื้อ ไรซ์ อาจจะเป็นไปได้ยาก กระนั้นถ้าหาก มอยส์ กล้ารับความเสี่ยง นักเตะก็อาจมีโอกาสได้เรียกผลงานชั้นยอดของเขากลับมาเหมือนสมัยเล่นให้ อาแจ็กซ์ ก็ได้

5. แอนโธนี่ อีแลงก้า

สำหรับ แอนโธนี่ อีแลงก้า ถือเป็นหนึ่งในแข้งที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ "ผีแดง" และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วงที่ โซลชา กับ รังนิค ทำหน้าที่เป็นนายใหญ่แห่งถิ่น "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม"

อย่างไรก็ตามอนาคตของนักเตะก็เปลี่ยนไปเมื่อ เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม โดยเขามองว่า อีแลงก้า ไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมระยะยาว ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะวัย 21 ปีเตรียมที่จะต้องอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะไม่อยากนั่งเป็นตัวสำรองอีกต่อไป

จะว่าไปแล้วข่าวระหว่าง ดาวเตะชาวสวีดิช กับ เวสต์แฮม มีมาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะสื่อหลายสำนักรายงานว่า แมนฯ ยูฯ พร้อมยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงินบวกกับเขา เพื่อขอซื้อ ไรซ์ มาแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรมากนัก

ฉะนั้นหาก อีแลงก้า มีโอกาสที่จะได้ย้ายไปร่วมงานกับ มอยส์ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะ "ขุนค้อน" เป็นสโมสรที่ได้เล่นในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป นั่นทำให้เขาจะได้โชว์เพลงแข้งมากขึ้น และเป็นการพิสูจน์ให้ เทน ฮาก ได้เห็นว่าคิดผิดที่ปล่อยเขาออกไป

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »