ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีทั้งดีและร้าย! 3 ไลน์อัพ แมนยู หลังจ่อได้ เมาท์ ร่วมทีม

มีทั้งดีและร้าย! 3 ไลน์อัพ แมนยู หลังจ่อได้ เมาท์ ร่วมทีม

Posted 30/06/2023 by siamsport

ถึงขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมรอต้อนรับ เมสัน เมาท์ ย้ายมาเป็นมิดฟิลด์คนใหม่หลังจาก เชลซี ตอบรับข้อเสนอมูลค่า 60 ล้านปอนด์เป็นที่แน่นอนแล้ว

ในที่สุด มหากาพย์การเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ของ ผีแดง ก็น่าจะลุล่วงเป็นรายแรกซะทีหลังเคยมีข่าวแจ้งว่าพวกเขายกเลิกการทาบซื้อมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ลงแล้วเนื่องจาก สิงห์บลูส์ บอกปัดข้อเสนอทั้งสามหนโดยหนสุดท้ายมีมูลค่า 55 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้น่าจะบอกได้เต็มปากแล้วว่าดาวเตะวัย 24 ปีจะเป็นนักเตะใหม่รายแรกของ โรงละครแห่งความฝัน ในซัมเมอร์นี้ซึ่งแม้มองดูแล้ว เทน ฮาก สมควรให้ความสำคัญกับการซื้อศูนย์หน้าหรือผู้รักษาประตูเป็นอันดับแรกมากกว่า การย้ายมาของ เมาท์ จึงอาจส่งผลกระทบต่อรูปโฉมแผงกลางในซีซั่นหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่น้อย

และไม่ว่าจะดีหรือร้าย การส่ง เมาท์ ลงเล่นเป็น 11 คนแรกของ เทน ฮาก ก็น่าจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีไลน์อัพที่แตกต่างกันสามรูปแบบดังนี้

1. บรูโน่ กระเด็นไปนั่งข้างสนาม

อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนบอล ผีแดง ที่ชื่นชอบฝีเท้าของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เนื่องจาก เมาท์ เป็นนักเตะจำพวกหมายเลข 10 เช่นเดียวกับกองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ซึ่งไม่แน่เหมือนกันว่าการย้ายมาของเขาอาจทำให้จอมทัพเลือดฝอยทองหลุดไปนั่งเป็นตัวสำรองก็ได้ตามแทคติกใหม่ที่ เทน ฮาก วาดหวังเอาไว้

อันที่จริง ระดับฝีเท้าอย่าง บรูโน่ ไม่สมควรนั่งข้างสนามอยู่แล้ว และในตำแหน่งเดียวกับเขา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เป็นตัวสำรองคอยสอดแทรก แต่เผอิญว่าดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ล้มเจ็บยาวจึงทำให้ บรูโน่ ต้องแบกรับภาระอย่างหนักอยู่คนเดียว

อย่างไรก็ดี เป็นเรื่องผิดปกติแน่ที่ เทน ฮาก จะลงทุนซื้อนักเตะใหม่มานั่งเป็นตัวสำรองของ บรูโน่ โดยเฉพาะ เมาท์ เป็นนักเตะในแผงรุกอย่างแท้จริงที่สอดแทรกเข้าเขตโทษของฝ่ายตรงข้ามได้ และหาพื้นที่ได้อย่างชาญฉลาดซึ่งทำให้เขาเป็นขุนพลคนโปรดของ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีม สิงโตคำราม

- ระบบการเล่น 4-3-3 : เด เคอา , ดาโลต์ , วาราน , มาร์ติเนซ , ชอว์- กาเซมีโร่ , เอริคเซ่น , เมาท์ -  อันโตนี่ , มาร์กซิยาล , แรชฟอร์ด

2. เอริคเซ่น หลุดโผ

บ่อยครั้งที่ เมาท์ ได้สวมบทมิดฟิลด์ตัวต่ำอยู่เหมือนกัน และในฐานะผึ้งงาน เขาพร้อมลงเล่นเคียงข้าง กาเซมีโร่ และ แฟร์นันด์ส ในแดนกลางได้

ภายใต้ระบบ 4-3-3 สำหรับแท็คติกนี้ บรูโน่ จะทำหน้าที่เป็นเหมือนนักเตะหมายเลข 8 ที่อยู่สูงกว่า กาเซมีโร่ โดย เทน ฮาก จะมอบหน้าที่ปั้นเกมให้กับกัปตันชาวฝอยทอง และเป็นเพราะว่า เมาท์ หนุ่มกว่า และสดกว่า คริสเตียน เอริคเซ่น  เขาก็จะได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกก่อนหน้าสตาร์ทีมชาติเดนมาร์คกับการทำหน้าที่เพรสใส่คู่แข่งซึ่งเชื่อได้เลยว่าพ่อค้าแข้งอิงลิชเหมาะสมกับภารกิจนี้มากกว่าดาวเตะชาวเมืองโคนม

หากเป็นแนวทางนี้ เมาท์ จะปักหลักอยู่ทางซ้ายของแดนกลาง และมองดูแล้วมันน่าจะเป็นแบบแผนที่มีสิทธิ์เป็นไปได้มากกว่าการดร็อป บรูโน่ ออกจากโผตัวจริงอย่างไม่ต้องสงสัย

- ระบบการเล่น 4-3-3 : เด เคอา , ดาโลต์ , วาราน , มาร์ติเนซ , ชอว์- กาเซมีโร่ , เมาท์ , แฟร์นันด์ส - อันโตนี่ , มาร์กซิยาล , แรชฟอร์ด

3. จับ เมาท์ สวมบกปีกซ้าย

หากจะยึดตามแนวทางของ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ เชลซี ที่ส่ง เมาท์ ทำเกมรุกทางด้ายซ้าย มันก็หมายความว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะต้องสวมบทตัวสำรอง

เท่าที่เห็น เมาท์ โปรดปรานการเล่นทางด้านซ้ายมากที่สุด และเป็นหนึ่งในสามตัวรุกที่ สิงห์บลูส์ วางแท็คติกนี้จนได้แชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก มาครอง

ขณะเดียวกัน หาก เทน ฮาก ต้องการให้ ผีแดง มีนักเตะที่สามารถสวมบทบาทปีกได้โดยธรรมชาติ เมาท์ ก็จะเป็นอีกหนึ่งออปชั่นของกุนซือดัตช์ซึ่งไม่แคล้วทำให้หลายคนเดือดร้อน

ไม่ว่าจะเป็น เจดอน ซานโช่ ที่ขุนไม่ขึ้น รวมทั้งดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่อาจต้องรอเวลาต่อไป และที่สำคัญ แรชฟอร์ด ซึ่งถูกมองว่าไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติเหมือนกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อาจต้องโดนดร็อปด้วยอีกราย

-ระบบการเล่น 4-3-3 : เด เคอา , ดาโลต์ , วาราน , มาร์ติเนซ , ชอว์- กาเซมีโร่ , เอริคเซ่น , แฟร์นันด์ส - อันโตนี่ , มาร์กซิยาล , เมาท์

- บทสรุป : เป็นธรรมดาที่ เมาท์ จะถูกมองว่าทับตำแหน่งกับ แฟร์นันด์ส และ เทน ฮาก น่าจะซื้อ มอยเซส ไกเซโด้ มาร่วมทีมมากกว่าเนื่องจากกองกลางตัวรับของ ไบรท์ตัน สามารถแบ่งเบาภาระให้กับ กาเซมีโร่ ได้ดีกว่าทั้ง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แน่

หากแต่ในแง่ของการลงทุน ไกเซโด้ มีค่าตัวแพงระยับแน่อย่างต่ำก็ต้อง 80 ล้านปอนด์หลัง อาร์เซน่อล ชวดได้ตัวดาวเตะทีมชาติ เอกวาดอร์ เมื่อเดือนม.ค.โดยถูกปฏิเสธข้อเสนอ 70 ล้านปอนด์ ขณะที่ เมาท์ เป็นการลงทุนในราคาที่สมเหตุสมผล และเชื่อว่า เทน ฮาก น่าจะคว้าเขามาทดแทน เอริคเซ่น อย่างแน่นอนเนื่องจากมีความหนุ่มแน่นมากกว่า และพร้อมเล่นเกมเพรสอย่างที่ผู้จัดการทีมสกินเฮดปรารถนาได้

ฉะนั้นแล้ว จึงสามารถฟันธงได้เลยว่า เมาท์ ถูกดึงตัวมาเพื่อลงเล่นตามแผนผังที่สอง ไม่ใช่ทั้งการเขี่ยทั้ง แฟร์นันด์ส และ แรชฟอร์ด ให้หลุดไปจากโผตัวจริงเพราะหากเป็นอย่างนั้นก็เท่ากับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ฆ่าตัวตายชัดๆที่ละทิ้งจอมผ่านบอลยาวตัวฉกาจ และดาวยิงสูงสุดของสโมสรให้นั่งอยู่ข้างสนามอย่างไร้ประโยชน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »