ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มุ่งมั่นงานโค้ช 'ฟาเบรกาส' ประกาศแขวนเกือกด้วยวัย 36 ปี

มุ่งมั่นงานโค้ช 'ฟาเบรกาส' ประกาศแขวนเกือกด้วยวัย 36 ปี

Posted 02/07/2023 by siamsport

เชส ฟาเบรกาส อดีตสตาร์ดัง ยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพแล้ว และจะผันตัวเองไปเป็นโค้ชของชุดบีและเยาวชน โคโม่ สโมสรล่าสุดของเขาในเซเรีย บี สื้นสุดเวลา 20 ปี ของความสำเร็จในการค้าแข้ง

เชส ฟาเบรกาส อดีตยอดกองกลางของ อาร์เซน่อล ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลอาชีพมาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เริ่มจาก เอฟเอ คัพ กับ ปืนใหญ่ ต่อด้วย ลาลีกา สเปน กับ บาร์เซโลน่า และ แชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ กับ ลีก คัพ ตอนอยู่ เชลซี ขณะที่กับทีมชาติ สเปน ได้ชูโทรฟี่ ฟุตบอลโลก ปี 2010 และ ยูโร สองสมัยปี 2008 และ 2012

แข้งจอมเก๋า หมดสัญญากับ โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ย้ายมาลงเล่นให้กับ โคโม่ ในเซเรีย บี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งกับสโมสรแห่งนี้เจ้าตัวเป็นหุ้นส่วนด้วย โดยต้นสังกัดใหม่จบที่อันดับ 13 ของตารางในฤดูกาล 2022-2023 ขณะที่เขาลงเล่นไปเพียง 17 นัด ทำให้เวลานี้ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงบทบาทของตัวเองมาเป็นกุนซือให้กับทีมอายุต่ำกว่า 19 ปี และทีมชุด บี

ฟาเบรกาส ยอมรับว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าใจอย่างยิ่งที่ถึงเวลาที่ต้องแขวนสตั๊ด " ตั้งแต่วันแรกของผมกับ ชุดเยาวชน บาร์ซ่า, อาร์เซน่อล, บาร์ซ่า อีกครั้ง, เชลซี, โมนาโก และ โคโม่ ผมจะเก็บความทรงจำทั้งหมดไว้ ตั้งแต่การชูถ้วย ฟุตบอลโลก, ยูโร ไปจนถึงการคว้าแชมป์ทุกรายการในอังกฤษและสเปน และถ้วยรางวัลเกือบทั้งหมดของยุโรป นี่คือการเดินทางที่ผมจะไม่มีวันลืม "

พร้อมกันนี้ อดีตสตาร์ดัง ยังกล่าวต่อไปว่า ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าทั้งหมด เพราะเวลานี้เขากำลังจะก้าวข้ามเส้นของการเป็นนักเตะและเริ่มฝึกสอนทีม บี และ ทีมเยาวชนของสโมสร ซึ่งเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้น ทีมฟุตบอลที่มีเสน่ห์ทีมนี้ชนะใจเขามาตั้งแต่นาทีแรก และ เข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสมในอาชีพ เขาจะคว้ามันด้วยมือทั้งสองข้างนี้

" ดังนั้นหลังจาก 20 ปีอันน่าเหลือเชื่อที่เต็มไปด้วยความเสียสละ ความทุ่มเท และความสุข ก็ถึงเวลาจะต้องกล่าวคำขอบคุณและอำลาเกมที่สวยงาม ผมรักช่วงเวลานี้ทุกนาที " ฟาเบรกาส ที่ลงเล่นไปทั้งหมด 738 นัด ในชีวิตการค้าแข้งของตนเอง ทำไป 125 ประตู กับ 217 แอสซิสต์ พร้อมกับคว้าแชมป์ 14 รายการ กล่าวปิดท้ายอำลาการเป็นนักเตะด้วยวัย 36 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยู สอย เมาท์, อาร์เซน่อล จ่อได้หลังใหม่! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (30 มิ.ย. 66)
    หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งได้ตัวใหม่ทีมละคนสองคน คราวนี้ถึงคิวที่แฟนๆ "ปีศาจแดง" ได้เฮกันบ้างแล้ว เพราะล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงสอย เมสัน เมาท์ จาก เชลซี เรียบร้อย ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด เมาท์ จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของ ยูไนเต็ด แน่นอน ส่วน แอสตัน วิลล่า ก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะกำลังจะได้กองหลังระดับท็อปจากเวที ลา ลีกา เช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังจะได้กำลังเสริมชั้นดีในแนวรับ แต่จะเป็นใครบ้างนั้น เรามาหาคำตอบกัน
  • อาร์เซน่อล ได้ ไรซ์, ลิเวอร์พูล เล็งสตาร์ ไลป์ซิก ! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (29 มิ.ย. 66)
    ช่วงนี้สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ได้เฮไม่หยุด เพราะ อาร์เซน่อล นอกจากได้ ไค ฮาแวร์ตซ์ อย่่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุด เวสต์แฺฮม ยูไนเต็ด ยอมตกลงขาย เดแคลน ไรซ์ ให้เรียบร้อยอีกด้วย ขณะที่ ลิเวอร์พูล ที่เงียบมานานหลายวัน ตอนนี้มีข่าวโยงกับแข้งดาวดัง แอร์เบ ไลป์ซิก อย่าง โดมินิค โซบอสซ์ไล ส่วนข่าวและความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจอื่นๆ มีอะไรอีกบ้างนั้น เรามาอัปเดตกัน
  • ตามคาด! เวสต์แฮม ตกลงขาย ไรซ์ ให้ อาร์เซน่อล เรียบร้อย
    ใครล่ะจะกล้าปฏิเสธเงิน 105 ล้านปอนด์... ล่าสุด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตกลงขาย เดแคลน ไรซ์ ให้ อาร์เซน่อล ตามคาด แต่ืตอนนี้ทั้งสองสโมสรยังคงต้องคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการชำระเงิน
  • คลิปหลุด ฮาแวร์ตซ์ เปิดตัว อาร์เซน่อล-ใส่เบอร์โปรด
    คลิปหลุดเห็นกันจะๆ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ใส่เบอร์อะไรให้กับ อาร์เซน่อล หลังตกลงย้ายมาจาก เชลซี ค่าตัว 65 ล้านปอนด์ และผ่านตรวจร่างกายไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »