ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไขข้อข้องใจ : ทำไมบาร์เซโลนาต้องจ่ายเงินเมสซีแม้จะจากสโมสรไปแล้ว 2 ปี?

ไขข้อข้องใจ : ทำไมบาร์เซโลนาต้องจ่ายเงินเมสซีแม้จะจากสโมสรไปแล้ว 2 ปี?

Posted 04/07/2023 by goal.com

ทีมยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันยังคงต้องจ่ายเงินค่าเหนื่อยที่ค้างไว้ให้เมสซี และจะต้องจ่ายไปจนกระทั่งถึงปี 2025 ตามสัญญาที่เคยทำไว้

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลนา อธิบายถึงสาเหตุที่สโมสรยังคงต้องจ่ายเงินให้ลิโอเนล เมสซี แม้จะแยกทางกันไปนานถึง 2 ปีกว่าแล้ว

กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาเพิ่งหมดสัญญากับทางปารีส แซงต์ แชร์กแมง และตัดสินใจย้ายไปเล่นในสหรัฐอเมริกา กับอินเตอร์ ไมอามี ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง ซึ่งจะทำให้เขาได้รับเงินราว 100-120 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ดี เขายังได้รับเงินอีกส่วนหนึ่งจากทางบาร์ซา ซึ่งยังคงค้างค่าเหนื่อยกันมาตั้งแต่ช่วงโควิด-19 และจะต้องจ่ายไปจนถึงปี 2025 ตามคำบอกเล่าของประธานสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลัน

ทำไมบาร์เซโลนายังต้องจ่ายเงินให้ ลิโอเนล เมสซี?
ลาปอร์ต้าเพิ่งให้สัมภาษณ์กับทาง Cadena SER สถานีวิทยุในประเทศสเปน และถูกตั้งคำถามว่ายังคงติดค้างเงินส่วนไหนกับเมสซีอยู่อีกหรือไม่ ซึ่งทางประธานบาร์ซาตอบว่า

"เรายังค้างเงินกับเมสซีอยู่ไหม? สิ่งเดียวที่เรายังค้างอยู่คือเงินเดือนที่เลื่อนจ่ายออกไป ที่มีการตกลงกันตั้งแต่สมัยบอร์ดบริหารเก่าของสโมสร

"มันคือการจ่ายเงินที่ช้าออกไปที่จะไปจบลงที่ปี 2025 เรามีการจ่ายเงินทุกอย่างอย่างเคร่งครัด"

ทั้งนี้ นอกจากเงินที่บาร์ซาค้างเอาไว้ และค่าเหนื่อยจากอินเตอร์ ไมอามีที่เมสซีจะได้รับแล้ว เขายังมีสัญญาคอมเมอร์เชียลกับทางซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเซ็นเอาไว้ก่อนจะปฏิเสธย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิ โปรลีก อีกจำนวนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »