ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ภารกิจเลื่อนชั้น! 'ยูงทอง' ตั้ง 'ฟาร์เค่' นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม

ภารกิจเลื่อนชั้น! 'ยูงทอง' ตั้ง 'ฟาร์เค่' นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม

Posted 05/07/2023 by siamsport

ลีดส์ ยูไนเต็ด คอนเฟิร์ม ดาเนียล ฟาร์เค่ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ด้วยสัญญา 4 ปีแล้ว โดยหวังว่า อดีตเฮดโค้ช นอริช ซิตี้ จะนำประสบการณ์พาทีมเลื่อนชั้นกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ดาเนียล ฟาร์เค่ อดีตกุนซือ นอริช ซิตี้ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม โดยเซ็นสัญญาอยู่คุมทัพเป็นเวลา 4 ปี หรือ จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2027 พร้อมกับมีภารกิจสำคัญพาทีมกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลต่อไปให้ได้

เทรนเนอร์วัย 46 ปี เพิ่งจะแยกทางกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมดังในบุนเดสลีกา เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน หลังพาทีมจบอันดับ 10 ของตารางลีกเมืองเบียร์ โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยคุม นกขมิ้น ในลีกรองแดนผู้ดี ก่อนพาทีมคว้าตั๋วขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ถึงสองครั้งในปี 2018-2019 และ 2020-2021 ทำให้มีประสบการณ์พาทีมเลื่อนชั้นพอสมควร

อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ย่ำแย่ทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ถูก นอริช ปลดออกตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 จากนั้นย้ายไปคุมทีมในลีกหมีขาวอย่าง คราสโนดาร์ ช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 แต่ยังไม่ทันได้ทำหน้าที่ ก็ต้องยกเลิกสัญญา หลังจากที่ รัสเซีย ทำสงครามกับ ยูเครน และมาคุม กลัดบัค กลางปีก่อน จนล่าสุด กลับมารับงานในลีก แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง

ฟาร์เค่ เข้ามารับช่วงต่อจาก แซม อัลลาไดซ์ ซึ่งอำลาสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว กล่าวว่า " ผมอยากจะขอบคุณทุกคนสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นจริงๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานให้กับสโมสรที่น่าทึ่งแห่งนี้ ผมรู้ถึงความรับผิดชอบที่จะต้องเติมเต็มความคาดหวังทั้งหมด และต้องการตอบแทนความไว้วางใจที่ได้รับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างความสามัคคีและความเป็นหนึ่งเดียวภายในสโมสรแห่งนี้อีกครั้ง และจากวันนี้เป็นต้นไป ผมจะทำงานร่วมกับสตาฟฟ์และนักเตะของผม และเชื่อมั่นว่ากองเชียร์ของเราจะอยู่ที่นั่นด้วย ผมแทบรอไม่ไหวแล้ว สำหรับเกมแรกของฤดูกาล "

สำหรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านพบกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในนัดแรกของฤดูกาล แชมเปี้ยนชิพ 2023-2024 ในวันที่ 6 สิงหาคม ส่วนช่วงปรีซีซั่นได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องด้วยการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นอร์เวย์ วันที่ 12 กรกฎาคม จากนั้น จะพบกับ โมนาโก วันที่ 22 กรกฎาคม และ ปิดท้ายเจอกับ ฮาร์ทส์ ออฟ มิดโลเธียน ทีมจากสกอตต์ วันที่ 30 กรกฎาคม

ที่มาของภาพ: gettyimages.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »