ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เบิร์นลีย์ปฏิเสธคำขอลูตันทำพรีเมียร์ลีกต้องประกาศเลื่อนเกม

เบิร์นลีย์ปฏิเสธคำขอลูตันทำพรีเมียร์ลีกต้องประกาศเลื่อนเกม

Posted 15/07/2023 by siamsport

มีรายงานข่าวว่า เบิร์นลีย์ สโมสรที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับสู่เวทีพรีเมียร์ ลีก ได้ปฏิเสธคำของลูตัน ทาวน์ น้องใหม่แห่งลีกสูงสุด ทำให้พรีเมียร์ ลีก จำเป็นต้องมีการประกาศเลื่อนเกมของคู่นี้ออกไป

         เบิร์นลีย์ปฏิเสธคำขอจากลูตัน ทาวน์ ที่จะขอเปลี่ยนเกมเหย้าพรีเมียร์ ลีก นัดแรกของสโมสรที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจากเดิมที่จะแข่งกันที่สนามเคนิลเวิร์ธ โร้ด ไปที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ ส่งผลให้ตอนนี้เกมดังกล่วถูกเลื่อนออกไป โดยเมื่อช่วงสายของวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 พรีเมียร์ ลีก ได้ประกาศเลื่อนเกมที่เดิมทีจะมีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม ออกไปแต่ไม่ได้กล่าวว่าเกิดจากความล้มเหลวของทั้งสองสโมสรในการตกลงกัน

        ความสามารถของลูตันในการเริ่มต้นฤดูกาลในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปีไม่เป็นที่สงสัย เนื่องจากพวกเขาได้รับการเลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพด้วยชัยชนะด้วยการดวลจุดโทษเหนือโคเวนทรีเมื่อเดือนพฤษภาคม และเนื่องจากจำเป็นต้องมีการปรับปรุงพื้นสนามครั้งใหญ่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำของพรีเมียร์ ลีก ซึ่งสโมสรเองก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่างานก่อสร้างจะเสร็จภายในกลางเดือนสิงหาคม ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องขอให้มีการเลื่อนเกมเหย้าที่จะเจอกับเบิร์นลี่ย์ออกไป

         แต่ก่อนหน้านั้นเป็นที่เข้าใจกันว่าลูตัน ทาวน์ ได้พูดคุยกับทีมของแวงซองต์ กอมปานี ระหว่างสัปดาห์นี้เกี่ยวกับการย้ายเกมดังกล่าวไปแข่งที่เทิร์ฟ มัวร์ ก่อน แต่คู่แข่งของพวกเขาปฏิเสธข้อเสนอเนื่องจากไม่ต้องการสร้างความไม่สะดวกให้กับแฟนบอลของพวกเขาเอง ทางด้านพรีเมียร์ ลีก ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ทั้งนี้ลูตัน วางแผนที่จะสร้างสนามใหม่ที่พาวเวอร์ คอร์ท ตั้งแต่ปี 2019 และตั้งใจที่จะใช้สนามนี้ในปี 2026 ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในดิวิชั่นไหนก็ตาม

กุนซือลูตันหลั่งน้ำตาหลังเห็นกัปตันทีมฉลองจากเตียง รพ. (มีคลิป)
'ลูตัน' แม่นโทษดับ 'ช้างกระทืบโรง' ขึ้นพรีเมียร์ฯรอบ 31 ปี
         เดิมที ลูตัน ทาวน์ มีแผนย้ายไปยังสนามใหม่ พาวเวอร์ คอร์ท ในปี 2026 แต่จากการที่เขาได้เลื่อนชั้นมาเล่นบนลีกสูงสุด ทำให้สโมรจำเป็นต้องปรับปรุงสนามให้ได้ตามมาตรฐานสิ่งอำนวยความสะดวกของพรีเมียร์ ลีก และนั่นเองที่ทำให้สโมสรต้องปิดสแตนด์ฝั่ง Bobbers Stand เพื่อปรับปรุงให้เป็นไปตามข้อกำหนดในการถ่ายทอดสด ดังนั้นเกมเปิดฤดูกาล ลูตัน ทาวน์ จะต้องออกไปเยือนไบรท์ตัน วันที่ 12 สิงหาคม จากนั้นเกมแรกในบ้านจะถูกเลื่อนออกไป ก่อนไปเยือนเชลซี วันที่ 25 สิงหาคม และกว่าที่แฟนบอลลูตันจะได้เชียร์ทีมรักในบ้านตัวเอง จะต้องรอไปจนถึงเกมพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 กันยายน

         ลูตัน ทาวน์ ได้รับการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีกหลังจากเอาชนะโคเวนทรีด้วยการดวลจุดโทษในรอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟเมื่อเดือนพฤษภาคม นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาจะแข่งขันในลีกสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1992 ในขณะที่พวกเขายังเป็นทีมแรกที่กลับสู่ลีกสูงสุดหลังจากตกไปเล่นฟุตบอลนอกลีก ในขณะเดียวกันเกมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับเบรนท์ฟอร์ดซึ่งมีกำหนดแข่งในวันที่ 23 ธันวาคม ก็ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการมีส่วนร่วมของทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่จะแข่งกันที่ซาอุดิ อาระเบีย หลังจากคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ที่มาของภาพ: gettyimages.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »