ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 'อัล-อิตติฮัด' คอนเฟิร์ม 'ฟาบินโญ่' ร่วมทัพทางการถึง2026

'อัล-อิตติฮัด' คอนเฟิร์ม 'ฟาบินโญ่' ร่วมทัพทางการถึง2026

Posted 01/08/2023 by siamsport

ฟาบินโญ่ กลายเป็นนักเตะใหม่ของ อัล-อิตติฮัด ทีมในลีกซาอุฯ เรียบร้อยแล้ว โดยต้นสังกัดในแดนอาหรับ เปิดตัวนักเตะใหม่ที่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 40 ลป. พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี

อัล-อิตติฮัด สโมสรในโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย ประกาศคว้าตัว ฟาบินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียน จาก ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,760 ล้านบาท โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี หรือ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2026 ส่วนค่าเหนื่อยไม่ได้มีการเปิดเผยว่าได้รับเป็นจำนวนเท่าไหร่

ดาวเตะวัย 29 ปี ย้ายไปเล่นยังลีกเศรษฐีน้ำมัน ตามหลัง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ชาวผู้ดี ที่เพิ่งได้รับการประกาศยืนยันจาก อัล-เอตติฟาค เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งการเปลี่ยนต้นสังกัดใหม่ต้องล่าช้าออกไป เพราะติดปัญหาเรื่องเงื่อนไขการชำระเงิน จนมีข่าวว่าดีลนี้อาจจะล่ม แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี และ นักเตะก็ผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย

มิดฟิลด์แซมบ้า ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 38.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,696 ล้านบาท โดยทำไป 11 ประตูและ 10 แอสซิสต์ จาก 219 นัด รวมทุกรายการตลอดระยะเวลา 5 ปีกับสโมสร พร้อมกับคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ในปีแรกที่มาถึง โดยเขาสร้างชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในกองกลางตัวรับชั้นนำของพรีเมียร์ลีกภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

หนึ่งปีต่อมา ฟาบินโญ่ ยังคงโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และ มีบทบาทสำคัญในการพา เร้ด แมชชีน คว้าแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก และ แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกของสโมสร ในขณะเดียวกัน เขายังได้ชูโทรฟี่ดับเบิ้ลบอลถ้วยทั้ง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ในฤดูกาล 2021-2022 อีกด้วย โดยทำไป 8 ประตูในซีซั่นนั้นตลอดการแข่งขันในทุกรายการ

สตาร์ทีมชาติบราซิลทำอีก 2 ประตู จากการลงสนาม 49 นัดในฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาประสบกับฟอร์มที่ตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ หงส์แดง ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2023-2024 โดยจบอันดับที่ 5 ได้ไป ยูโรปา ลีก แทน โดยเขาจะเข้าไปประสานงานกับ คาริม  เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ โชต้า ที่ย้ายทีมไปลีกซาอุดิอาระเบียก่อนหน้านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »