ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกือบไม่ได้เป็นตำนาน! อดีตโค้ชแมนยู เผยเหตุผล "ป๋า" ไม่อยากได้ ฟาน เพอร์ซี่

เกือบไม่ได้เป็นตำนาน! อดีตโค้ชแมนยู เผยเหตุผล "ป๋า" ไม่อยากได้ ฟาน เพอร์ซี่

Posted 04/08/2023 by siamsport

เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตโค้ชสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตำนานดาวยิงชาวดัตช์ เกือบไม่ได้ย้ายมาเล่นให้ทัพ "ปีศาจแดง" เนื่องจากตอนนั้น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ มองว่านักเตะอายุเยอะแล้ว แถมมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังด้วย

หลังจากที่ทีมงานแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทราบข่าวว่า ฟาน เพอร์ซี่ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล และนักเตะสนใจย้ายมาเล่นให้ "เร้ด เดวิลส์" งานนี้เหล่าสตาฟฟ์ต่างเข้าไปพูดคุยกับ "ป๋า" เพื่อที่จะโน้มน้าวใจให้เขาซื้อแข้งรายนี้ แต่เจ้าตัวรู้สึกว่านักเตะแก่เกินแกงแล้ว 

สุดท้ายความพยายามของ มิวเลนสตีน และทีมงานก็ประสบความสำเร็จ เมื่อพวกเขาสามารถเซ็นสัญญากับ ฟาน เพอร์ซี่ ได้ และถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพราะนักเตะตะบันไปถึง 30 ประตูในทุกรายการ และช่วยสโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012/2013 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายที่ "ผีแดง" ได้แชมป์ลีกสูงสุด

มิวเลนสตีน เปิดใจว่า "ผมคิดว่าช่วงเดือนมกราคม ผมได้รับการติดต่อมาจากเอเจ้นต์ของ โรบิน เขาบอกว่า -โรบิน จะไม่ขยายสัญญา (ที่อาร์เซน่อล) เขาอยากอยู่ในอังกฤษ และเขาอยากเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"

"นั่นทำให้ผมเดินเข้าไปในออฟฟิศของเขา (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) ผมบอกว่า -โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สนใจย้ายมาเล่นกับเรา คุณคิดว่ายังไง ? และเขาตอบว่า -อืม เขาแก่แล้ว- ตอนนั้นเขาอายุ 27 ปีมั้ง (จริงๆ แล้ว 28 ปี) แล้วก็มีปัญหาบาดเจ็บพอสมควร และผมบอกว่า -เออ เราน่าจะลองดูนะ ผมไม่อยากรีบปฏิเสธทันที-"

"เราพูดคุยกันเยอะมาก และเรามองว่าทีมชุดนี้ต้องการบางสิ่ง พวกเขาต้องการแรงกระตุ้น ดังนั้นสิ่งที่ผมทำก็คือผมถามพวกนักเตะรุ่นใหญ่ช่วงระหว่างฝึกซ้อม ว่า ถ้าเราจะคว้าตัว (ลูก้า) โมดริช หรือ ฟาน เพอร์ซี่ พวกนายจะเลือกใครละ ? พวกเขาตอบว่า -อืม โรบิน น่าจะเยี่ยมสุด" มิวเลนสตีน ระบุ

ทั้งนี้ ฟาน เพอร์ซี่ อยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 3 ฤดูกาลพร้อมกับตะบันไป 58 ประตู ก่อนที่จะย้ายไปเล่นกับ เฟเนร์บาห์เช่ ในปี 2015 จากนั้นก็หวนกลับไปค้าแข้งกับ เฟเยนูร์ด สโมสรที่ปลุกปั้นเขา ปี 2018 และแขวนสตั๊ดอีก 1 ปีหลังจากนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »