ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ราสมุส ฮอยลุนด์ อันดับไหน?ท็อป 10 แข้ง แมนยู ค่าตัวแพงที่สุด

ราสมุส ฮอยลุนด์ อันดับไหน?ท็อป 10 แข้ง แมนยู ค่าตัวแพงที่สุด

Posted 06/08/2023 by siamsport

ปฏิเสธไม่ได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมลูกหนังที่มั่งคั่งมากที่สุดในโลก จึงไม่แปลกที่พวกเขาใช้เงินซื้อนักเตะด้วยราคาที่สูงลิบมาโดยตลอด

กระทั่งล่าสุด ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ย้ายมาสมทบกับ เมสัน เมาท์ และ อ็องเดร โอนาน่า เป็นขุนพลใหม่รายที่สามในซัมเมอร์นี้ของ ผีแดง จากการเปิดตัวสดๆร้อนๆเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.

สำหรับค่าตัวอดีตกองหน้าทีม อตาลันต้า แม้สื่อจะยึดตัวเลข 72 ล้านปอนด์เป็นหลัก แต่อันที่จริงทีมจาก พรีเมียร์ลีก จ่ายให้ทีมใน เซเรียอา เบื้องต้น 64 ล้านปอนด์ ขณะที่อีก 8 ล้านปอนด์จะขึ้นอยู่กับความสำเร็จของนักเตะกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

และนี่คือ 10 นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยยึดเอาค่าตัวเบื้องต้นเป็นตัวชี้วัด

10. ลิซานโดร มาร์ติเนซ 48.3 ล้านปอนด์

เอริค เทน ฮาก เคยร่วมงานกับ มาร์ติเนซ มาแล้วในทีม อาแจ็กซ์ และเขาดึงดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า มารับใช้ทีม ผีแดง ด้วยกันอีกในราคาที่สามารถพุ่งขึ้นได้เป็น 56.7 ล้านปอนด์

แน่นอนว่าปราการหลังวัย 25 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งในซีซั่น 2022/23 กระทั่งทำให้กูรูหลายรายต้องเอ่ยขอโทษที่มองว่าเขาตัวเล็กเกินกว่าจะเอาดีใน พรีเมียร์ลีก ได้

จากการจับคู่กับ ราฟาแอล วาราน ทั้งสองจึงกลายเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดคู่หนึ่งของลีกอิงลิชตามระเบียบ

ขณะเดียวกัน มาร์ติเนซ ยังกลายเป็นหนึ่งในนักเตะคนโปรดของสาวก เร้ด อาร์มี่ อีกด้วยจากลีลาการเล่นที่ทุ่มเทชนิดกัดไม่ปล่อย

9. เมสัน เมาท์ 55 ล้านปอนด์

หลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าอันดับสามของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อน พร้อมทั้งได้แชมป์ คาราบาวคัพ เทน ฮาก ก็ตัดสินใจเสริมแดนกลางด้วยการคว้า เมาท์ มาร่วมทีมเป็นสมาชิกใหม่รายแรกในซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ เชลซี บอกปัดข้อเสนอจาก ปีศาจแดง สามครั้ง แต่ในที่สุดเศรษฐีลอนดอนก็ตอบรับเม็ดเงิน 55 ล้านปอนด์ที่สามารถขยับขึ้นเป็น 60 ล้านปอนด์ได้

"เราทำงานหนักกว่าจะปิดดีลนี้ได้ ผมคิดว่ามีหลายสโมสรต้องการเซ็นสัญญากับ เมสัน แต่เราประสบความสำเร็จ" เทน ฮาก กล่าว

"เราแฮปปี้ เขาจะนำบางสิ่งมามอบให้กับแดนกลางของเรา เขาเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีมได้ดี"

8. อังเคล ดิ มาเรีย 59.7 ล้านปอนด์

เป็นเพราะระเบิดฟอร์ม แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ให้กับ เรอัล มาดริด ในนัดชิงดำ แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2014 ดิ มาเรีย จึงถูกคาดหมายเอาไว้สูงหลังเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด

และจะวาไป เขาเปิดตัวกับสโมสรใหม่ได้อย่างแจ่มแจ๋วด้วยจากผลงานสามประตู และสี่แอสซิสต์ในหกเกมแรกกับ ปีศาจแดง ซึ่งรวมถึงลูกยิงชิพในเกมบุกไปเยือน เลสเตอร์

แต่แล้วทุกอย่างก็พังลงเนื่องจากสตาร์เลือดฟ้าขาวไม่อาจปรับตัวให้เข้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในระยะยาวได้ แถมมีความสัมพันธ์ที่เลวร้ายกับ หลุยส์ ฟาน กัล อีกต่างหาก

ทั้งๆที่ลงน้ำหมึกกับ โรงละครแห่งความฝัน ห้าปี แต่ ดิ มาเรีย จากลา แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลาแค่ปีเดียวโดยย้ายไปค้าเกือกกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 44.3 ล้านปอนด์

7. กาเซมีโร่ 60 ล้านปอนด์

ทำเอาหลายคนตาค้างเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกลงทุนด้วยเม็ดเงินในเบื้องต้น 60 ล้านปอนด์กับนักเตะอายุ 30 ปีในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

กระนั้นก็ดี สตาร์ทีมชาติ บราซิล ประเดิมซีซั่นแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างยอดเยี่ยม และพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นมิดฟิลด์ตัวรับอันดับหนึ่งของโลกลูกหนัง

พร้อมกันนี้ อดีตขุนพลทีม เรอัล มาดริด ยังพา ผีแดง คว้าแชมป์ใบแรกในรอบหกปีด้วยจากการโขกลูกเบิกร่องใส่ นิวคาสเซิ่ล ในนัดชิงชนะเลิศถ้วย คาราบาวคัพ ปี 2023

"กาเซมีโร่ มีความเป็นผู้นำ เขาเป็นคนสำคัญของเรา ไม่แค่ฟอร์มการเล่น ทักษะ หรือการทำประตูด้วยลูกโขกของเขาในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เขายังเชื่อมเกมและแย่งบอลได้ด้วย เราแฮปปี้ที่เซ็นสัญญากับเขา" เทน ฮาก เอ่ย

6. ราสมุส ฮอยลุนด์ 64 ล้านปอนด์

แม้จะเช็กบิลใน เซเรียอา ให้กับ อตาลันต้า ได้แค่ 9 ประตูในซีซั่น 2022/23 แต่ ฮอยลุนด์ ก็ทำให้ เทน ฮาก ประทับใจในตัวเขามากพอ

หลังแย่งตัวหัวหอกเดนส์กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปีศาจแดง ก็ตัดสินใจจ่ายเงินขั้นต้น 64 ล้านปอนด์เซ็นสัญญากับศูนย์หน้าร่างยักษ์โดยมีค่าแอดออนอีก 8 ล้านปอนด์

กระนั้นก็ดี ดาวยิงวัย 20 ปีซึ่งลงน้ำหมึกกับ โรงละครแห่งความฝัน ห้าปีจะพลาดการลงสนามในต้นซีซั่นเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บในช่วงปรีซีซั่น

"ทันทีที่ผมได้คุยกับผู้จัดการทีม ผมก็รู้ว่าบรรยากาศเหมาะสมต่อการพัฒนาของผม" ฮอยลุนด์ เผยผ่านเว็บไซต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

"ผมปลื้มที่ได้รับโอกาสให้ทำงานกับหนึ่งในโค้ชชั้นยอดของโลก ภายใต้การสนับสนุนของเขา ผมรู้ว่าผมจะประสบความสำเร็จร่วมกับเพื่อนใหม่ในสโมสรที่พิเศษนี้"

5. เจอน ซานโช่ 73 ล้านปอนด์

สมัยค้าเกือกกับ ดอร์ทมุนด์ ซานโช่ สร้างชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะตัวรุกที่มีลีลาน่าตื่นตื่นใจมากที่สุดคนหนึ่ง

หลังถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ล่าตัวมานาน 18 เดือน ในที่สุดอดีตเด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ ก็ตัดสินใจหวนคืนสู่เมืองผู้ดีด้วยการเซ็นสัญญากับ ผีแดง ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021

แต่เอาเข้าจริงดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ไม่อาจฉายฟอร์มเก่งเหมือนในชุดของ เสือเหลือง ออกมาได้โดยเขามีผลงานคลำเป้าในเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับ ผีแดง ได้แค่ 9 ประตู และ 6 แอสซิสต์

ด้วยเหตุนี้ พ่อค้าแข้งวัย 23 ปีจึงถูกเจ้านายดัตช์ส่งตัวไปซ้อมเดี่ยวที่เมืองกังหันลมในเดือนธ.ค. 2022 ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าซีซั่นหน้าจะเป็นปีที่ชี้ขาดว่า ซานโช่ สมควรได้รับใช้สังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบยาวๆหรือไม่

4. โรเมลู ลูกากู 75 ล้านปอนด์

หลังจาก เวย์น รูนีย์ ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด หวนคืนสู่ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ลูกากู ก็ถูกดึงตัวมาเสียบแทนในราคา 75 ล้านปอนด์

ในซีซั่นแรกกับ ผีแดง ศูนย์หน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม มีผลงานที่น่าประทับใจจากการยิงได้ 27 ประตูในทุกรายการพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ

อย่างไรก็ดี ในซีซั่นที่สอง กองหน้าร่างบึกไม่อาจระเบิดตาข่ายได้อย่างฉกาจฉกรรจ์ดังเดิม และเริ่มมีอนาคตไม่สู้ดีกับถิ่น เธียเตอร์ ออฟ ดรีม

จวบจนปี 2019 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจขายเขาให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในราคา 73 ล้านปอนด์ซึ่งถือเป็นการปล่อยนักเตะได้ค่าตัวดีที่สุดครั้งหนึ่งในจำนวนไม่กี่ครั้งของสโมสร

3. แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 80 ล้านปอนด์

ถูกฉุดมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ในราคา 80 ล้านปอนด์เมื่อปี 2019 ซึ่งส่งผลให้ แม็กไกวร์ ผงาดเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่แทนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

เท่านั้นไม่พอ หลังย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่กี่เดือน ปราการหลังทีมชาติ อังกฤษ ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม และมีผลงานคลีนชีต 26 นัดในเกม พรีเมียร์ลีก สองซีซั่นแรกกับ ผีแดง ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหนือกว่านักเตะทุกรายในช่วงเวลาเดียวกันโดยไม่นับรวมผู้รักษาประตู

แต่แล้วในซีซั่น 2021/22 แม็กไกวร์ มีผลงานที่กระเสือกกระสน และก่อความผิดพลาดชนิดเข้าตากรรมการหลายครั้ง

ด้วยเหตุนี้ สตาร์วัย 30 ปีจึงไม่ได้รับความไว้วางใจจาก เทน ฮาก และเชื่อกันว่าเขาจะถูกโละทิ้งในซัมเมอร์นี้

2. อันโตนี่ 82 ล้านปอนด์

เป็นเช่นเดียวกับ มาร์ติเนซ ที่ เทน ฮาก คว้าตัวมาร่วมงานกันอีกหนเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 หลังจาก ปีศาจแดง สามารถตกลงค่าตัวนักเตะกับ อาแจ็กซ์ ได้สำเร็จ

ถึงขณะนี้ ปีกขวาทีมชาติ บราซิล ยังตอบแทนค่าตัวที่สโมสรจ่ายไปไม่ได้ และถูกวิจารณ์ผลงานที่ต่ำต้อยซึ่งเขากระทุ้งประตูได้แค่ 8 ลูกและ 3 แอสซิสต์ในการประเดิมซีซั่นแรกของเขากับทีมใน พรีเมียร์ลีก

"แน่นอน เราคาดหวังความอันตรายจากแผงรุก แต่เรามีปัญหาในจังหวะสุดท้าย เขาต้องทำงานในจุดนี้ให้ได้" เทน ฮาก ยอมรับ

อย่างไรก็ดี อย่างน้อย อันโตนี่ ก็มีเรื่องที่น่ายินดีในซีซั่น 2022/23 หลังได้รับการประกาศให้คว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมบู๊กับ บาร์เซโลน่า จากลูกฮาล์ฟวอลเลย์

1. ปอล ป็อกบา 89 ล้านปอนด์

สี่ปีหลังย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส แบบฟรีๆ ป็อกบา ก็คัมแบ็คสู่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2016  ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในขณะนั้น

กองกลางเฟรนช์แมนมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการคืนสู่เหย้าซีซั่นแรก 2016/17 โดยช่วยให้ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ซิวแชมป์ ลีกคัพ อีกทั้งเจ้าตัวซัดประตูได้ในเกมชิงดำถ้วย ยูโรปาลีก ที่ชนะ อาแจ็กซ์

ถึงกระนั้น มันก็ไม่ดีพอสำหรับสตาร์มทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งถูกโจมตีบ่อยครั้งว่าไม่อาจร่ายเพลงเตะได้อย่างคงเส้นคงวา

จนในที่สุด ป็อกบา ก็สร้างความเจ็บแสบให้กับแฟนบอล ผีแดง อีกหนเมื่อย้ายออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ไปร่วมทีม ม้าลาย แบบไม่มีค่าตัวซ้ำรอยเดิมหลังจบซีซั่น 2021/22

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »