ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เซน่อล สถิติข่มมิด จับตา มาร์ติเนลลี่ ตัวพิฆาต ฟอเรสต์-คาดสกอร์

อาร์เซน่อล สถิติข่มมิด จับตา มาร์ติเนลลี่ ตัวพิฆาต ฟอเรสต์-คาดสกอร์

Posted 12/08/2023 by siamsport

อาร์เซน่อล รองแชมป์เก่าลงสนามเป็นคู่แรกในวันเสาร์นี้ รอรับมือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คู่แข่งที่พวกเขาไม่แพ้ในบ้านมา 9 นัดติด (ชนะ 5 เสมอ 4) ขณะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มีสถิติถูกโฉลก ยิงไป 3 ใน 2 เกมเปิดรังบู๊ทีม "เจ้าป่า" โดยกดเบิกร่องแมตช์ถล่ม 5-0 ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน อีกทั้งยังซัดเม็ดแรกให้ทัพ "ปืนใหญ่" จากเกมลีก คัพ ถล่ม ฟอเรสต์ 5 เม็ดเช่นกันเมื่อปี 2019

ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 (นัดที่ 1)

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566

อาร์เซน่อล - น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

เวลา : 18.30 น. ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1, 2 (600, 602)

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล

    "ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกน่าเสียดายในฤดูกาลที่แล้วที่แผ่วช่วงท้ายจนโดน แมนฯ ซิตี้ แซงเข้าป้าย ทำให้ช่วงซัมเมอร์เสริมทัพอย่างคึกคักดึงผู้เล่นใหม่มาหลายคนด้วยเงินลงทุนมากกว่าทุกทีมในลีก

    เดแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม, ไค ฮาแวร์ตซ์ จาก เชลชี และ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ จาก อาแจ็กซ์ เป็นกลุ่มผู้เล่นใหม่ที่ผ่านเกมอุ่นเครื่องมาหลายนัดแล้ว และลงตัวจริงทั้งหมดในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    อาร์เตต้า น่าจะส่งกลุ่มแข้งใหม่ลงตัวจริงทั้งหมดอีกครั้งโดยเฉพาะรายของ ฮาแวร์ตซ์ ที่ต้องเล่นหน้าเป้าแทน กาเบรียล เชซุส ที่บาดเจ็บ ส่วน ทิมเบอร์ รับผิดชอบแบ็กซ้ายในช่วงที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ยังไม่ฟิตเต็มร้อยนัก

    ส่วนแข้งป้ายแดงคนล่าสุด ดาบิด ราย่า นายทวารชาวสแปนิชที่เพิ่งตกลงย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ยังไม่ชัวร์ว่าจะส่งชื่อกับพรีเมียร์ลีกทันหรือไม่ แต่เต็มที่คงเป็นแค่สำรองของ อาร่อน แรมส์เดล ที่ยังรับหน้าที่มือหนึ่งเหมือนเดิมในช่วงแรก

    แกนหลักอื่นอยู่กันพร้อมหน้านำโดย มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, โธมัส ปาร์เตย์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส และ เบน ไวท์

    เลอันโดร ทรอสซาร์ ซึ่งผลงานเด่นมากในข่วงปรีซีซั่นรวมถึงมีส่วนกับประตูตีเสมอเรือใบนัดล่าสุด ทำให้ได้ลุ้นเบียด มาร์ติเนลลี่ ลงตัวจริงเช่นกัน ส่วน ฟาบิโอ วิเอร่า, เอมิล สมิธ โรว์, จอร์จินโญ่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, คีแรน เทียร์นีย์ ฯลฯ รอโอกาสข้างสนาม

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

    "เจ้าป่า" ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เอาตัวรอดจบอันดับ 16 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้วที่เลื่อนชั้นคืนสู่ลีกสูงสุด

    ก่อนเตรียมทีมก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ปล่อยผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนออกไปพอสมควรซึ่งรวมถึง เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางชาวอังกฤษที่หมดสัญญา ขณะที่ ดีน เฮนเดอร์สัน กลับไป แมนฯ ยูไนเต็ด หลังหมดสัญญายืมตัว เช่นเดียวกับ เรนาน โลดี้ ที่กลับไป แอต.มาดริด

    คูเปอร์ ได้แข้งใหม่มาร่วมทีมหลายคนไม่ว่าจะเป็น โอล่า ไอน่า แบ็กขวาจาก โตริโน่, แอนโธนี่ เอลังก้า กองหน้าทีมชาติสวีเดนจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมตต์ เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตูจาก อาร์เซน่อล รวมถึงเซ็นถาวรกับ คริส วู้ด กองหน้านิวซีแลนด์จาก นิวคาสเซิ่ล

    ทว่าความพร้อมก่อนลงสนามนัดแรกของ ฟอเรสต์ ไม่ดีนักเพราะขาดผู้เล่นหลายคนที่บาดเจ็บไม่ว่าจะเป็น เฟลิเป้, มุสซ่า เนียกาเต้ และ โอมาร์ ริชาร์ดส์ สามผู้เล่นกองหลัง รวมไปถึง ไตโว อโวนิยี่ กองหน้าตัวเก่งที่เพิ่งกลับมาซ้อม และเร็วไปสำหรับลงเล่นเกมนี้

     แมตต์ เทอร์เนอร์ มีโอกาสประเดิมเฝ้าเสาด้วยการเจอทีมเก่าทันที ส่วนเกมรับมี โจ วอร์รอลล์ เป็นตัวหลัก โดยให้ โอลา ไอนี่ กับ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ ขึ้นเกมริมเส้น

    แนวรุกปรับเล่นหน้าคู่ส่ง มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ กับตัวใหม่ แอนโธนี่ เอลังก้า ส่วน เบรนแนน จอห์นสัน กลับมาฟิตทันเวลาพร้อมเป็นตัวเลือก แต่อาจเริ่มต้นที่สำรองไปก่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ - มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (เลอันโดร ทรอสซาร์)

    ฟอเรสต์ (3-4-2-1) : แมตต์ เทอร์เนอร์ - แซร์ช โอริเย่ร์, โจ วอร์รอลล์, วิลลี่ โบลี่ - โอลา ไอนี่, โอเรล ม็องกาล่า, ไรอัน เยตส์, ดานิโล่, เนโก้ วิลเลี่ยมส์ - มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, แอนโธนี่ เอลังก้า

ความน่าจะเป็นของเกม

อาร์เซน่อล หวังเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง เกมนี้ลุยแหลกตั้งแต่ต้นแน่ คุณภาพผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ถือว่าดีกว่า ฟอเรสต์ เยอะ แถมบรรยากาศในทีมกำลังดีหลังเพิ่งได้คอมมิวนิตี้ ชิลด์ มาหมาดๆ ส่วนทีมเยือนปวดหัวเมื่อตัวหลักในเกมรับหลายคนบาดเจ็บ สถิติการเล่นนอกบ้านก็ไม่ดี งานนี้คงยากจะต้านเกมรุกของปืนโตได้ โอกาสเจ้าถิ่นยิงชนะขาดมีสูงมาก

ผลการแข่งขันที่คาด

อาร์เซน่อล ชนะ ฟอเรสต์ 3-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »