ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เจ้าหนูจี๊ดจ๊าด! เกร็ดน่าสนใจของ ลามีน ยามาล

เจ้าหนูจี๊ดจ๊าด! เกร็ดน่าสนใจของ ลามีน ยามาล

Posted 29/08/2023 by siamsport

เรียกได้ว่าทำผลงานได้เข้าตากรรมการสุดๆ สำหรับ ลามีน ยามาล ปีกวัยเพียง 16 ปีของ บาร์เซโลน่า หลังจากเขามีส่วนอย่างมากในการพาทีมบุกไปชนะ บียาร์เรอัล 4-3 ในเกม ลา ลีกา สเปน โดยวันนั้นเขาทำแอสซิสต์ได้ด้วย

ที่จริง ยามาล สร้างความฮือฮาได้ตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว จากการที่ถูกส่งเป็นตัวสำรองในเกมกับ เรอัล เบติส ด้วยวัยเพียง 15 ปี 9 เดือน กับ 16 วัน จนทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในเกม ลา ลีกา ให้ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ภายในช่วงศตวรรษนี้ และวันนี้เรามีเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับเขามานำเสนอเพื่อที่จะได้รู้จักกับเจ้าหนูรายนี้ได้มากขึ้น

- ฟอร์มระดับดาวซัลโว

เมื่อช่วงกลางปีนี้ ยามาล เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดที่เดินทางไปทกำศึก ยูโร 2023 ที่ประเทศฮังการีเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มเขาทำได้ 2 ประตูจนมีส่วนช่วยให้ทีมเป็นแชมป์ของกลุ่ม บี

ในรอบน็อกเอาท์ ยามาล รักษาฟอร์มเก่งได้จนทำได้ 1 ประตูทั้งในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ชนะ ไอร์แลนด์ 3-0 และรอบรองชนะเลิศที่เจอกับ ฝรั่งเศส น่าเสียดายที่อันหลังนั้น สเปน แพ้ไป 1-3 จนทำให้พวกเขาไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่สุดท้าย ยามาล ก็จบรายการนี้ด้วยการเป็นดาวซัลโวร่วมจากผลงาน 4 ประตู

- หลายเชื้อชาติ

ยามาล ลืมตาดูโลกในเมืองมาตาโร่ แคว้นกาตาลุนย่า หรือก็คือ 40 กิโลเมตรทางตอนเหนือของนครบาร์เซโลน่า ทำให้เขามีสัญชาติสเปนพร้อมกับผ่านการเล่นในระดับเยาวชนมาหลายรุ่นทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, 16 ปี, 17 ปี และ 19 ปี

อย่างไรก็ตาม บิดาของ ยามาล มีเชื้อสายโมร็อกโก ส่วนคุณแม่เป็นคน อิเควทอเรียล กินี และด้วยความที่เขายังไม่เคยเล่นให้ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ทำให้ตามหลักการแล้วเขายังสามารถเลือกเล่นให้ โมร็อกโก หรือ อิเควทอเรียล กินี ก็ได้ และไม่นานมานี้ก็มีข่าวลือว่า ยามาล พร้อมที่จะเล่นให้กับทีมชาติโมร็อกโกเหมือนกัน

- โดดเด่นในระดับเยาวชน

ฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมของ ยามาล ทำให้ในช่วงหนึ่งของฤดูกาล 2022-23 เขาถูกผลักดันให้มาเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีของ บาร์เซโลน่า ซึ่งมันถือเป็นเรื่องที่น่าทึ่งเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขายังมีอายุต่ำกว่าบางคนในทีมราว 3-4 ปีด้วยกัน

ไม่เพียงแค่นั้น ยามาล ยังได้รับโอกาสลงเล่นในเกม ยูฟ่า ยูธ คัพ หรือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระดับเยาวชนด้วย และมันก็ทำให้เขาเป็นนักเตะเยาวชนของ บาร์เซโลน่า อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นรายการนั้น ทำลายสถิติเดิมของ อิแล็กซ์ โมริบา ไปได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »