ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มี 1 ทีมโอกาสอยู่กรุ๊ป ออฟ เดธ ! ลุ้น 4 อรหันต์พรีเมียร์ลีก จับสลากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2023/2024

มี 1 ทีมโอกาสอยู่กรุ๊ป ออฟ เดธ ! ลุ้น 4 อรหันต์พรีเมียร์ลีก จับสลากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2023/2024

Posted 31/08/2023 by siamsport

การแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2023/2024 ใกล้จะเปิดฉากฟาดแข้งกันแล้ว โดยในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคมนี้่ จะมีการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม โดย 4 อรหันต์จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมได้ลุ้นว่าจะได้เจอกับคู่แข่งแบบไหนในรอบนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (แชมป์เก่า และแชมป์ลีก), อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องลุ้นกันอย่างหนักว่าจะเจองานยากสุดหิน หรืองานเบาแบบปุยน่นสำหรับรอบแบ่งกลุ่มนี้

สำหรับ รอบแบ่งกลุ่ม จะแบ่ง 32 ทีม ออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยที่ทีมจากชาติเดียวกันจะไม่ถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันในรอบนี้ แต่กระนั้น 4 สโมสรตัวแทนจากอังกฤษ จะต้องเจอกับคู่แข่งแบบไหนขึ้นอยู่กับโถที่พวกเขาอยู่

โถจับสลาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2023/2024

โถ 1 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ), เซบีย่า (แชมป์ยูโรปา ลีก), บาร์เซโลน่า (สเปน), นาโปลี (อิตาลี), บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี), ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), เบนฟิก้า (โปรตุเกส), เฟเยนูร์ด (เนเธอร์แลนด์)

โถ 2 : เรอัล มาดริด (สเปน), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี), แอตเลติโก มาดริด (สเปน), แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี), เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส), อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 

โถ 3 : ชัคตาร์ โดเน็ตส์ท (ยูเครน), เรดบูลล์ส ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย), เอซี มิลาน (อิตาลี), บราก้า (โปรตุเกส), ลาซิโอ (อิตาลี), เรดสตาร์ เบลเกรด (เซอร์เบีย), พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์), เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก)

โถ 4 : เรอัล โซเซียดาด (สเปน), กาลาตาซาราย (ตุรกี), กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์), อูนิโอน เบอร์ลิน (เยอรมนี) ล็องส์ (ฝรั่งเศส), นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ), รอยัล อันท์เวิร์ป (เบลเยียม), ยัง บอยส์ (สวิตเซอร์แลนด์)

จากโผที่แสดงให้เห็นต้องบอกเลยว่า แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูฯ และ นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสที่จะต้องเจองานหนักในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทัพ "สาลิกาดง" มีสิทธิ์ต้องพบฝันร้ายอยู่ในกลุ่มแห่งความตาย หรือ กรุ๊ป ออฟ เดธ

ดังนั้นก่อนที่ผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีนี้ ลองมาวิเคราะห์กันดีกว่าว่าท็อปโฟร์จากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะได้เจองานหนักหรือเบาในรอบแรกนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้รับการจัดวางให้อยู่ในโถ 1 หลังพวกเขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โทรฟี่ "หูกาง" เมื่อซีวั่นที่ผ่านมา นั่นหมายความว่า "เรือใบสีฟ้า" จะไม่ต้องเจอกับ บาร์ซ่า, บาเยิร์น และ "เปแอสเช" แน่นอน

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ไม่ใช่ว่าจะเจอกับงานง่าย เพราะ โถ 2 มีแชมป์ 14 สมัยอย่าง เรอัล มาดริด รวมทั้ง อินเตอร์ มิลาน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แอตเลติโก มาดริด และ แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งแน่นอนว่าทีมเหล่านี้แข็งแกร่งไม่ธรรมดา

ส่วน โถ 3 ก็ไม่ธรรมดาเพราะมีโอกาสที่พวกเขาอาจดวงแตกเจอกับ เอซี มิลาน ที่ฟอร์มร้อนแรงในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ขณะที่โถ 4 มี อูนิโอน เบอร์ลิน จ่าฝูงบุนเดสลีกาซึ่งถือว่าอันตรายไม่แพ้กัน

กลุ่มหนักสุด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน, เรอัล โซเซียดาด

กลุ่มเบาสุด :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เอฟซี ปอร์โต้, เอซี โคเปนเฮเก้น, รอยัล อันท์เวิร์ป

อาร์เซน่อล

หลังห่างหายไปจากการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปนานถึง 7 ปี ตอนนี้พวกเขากลับมาแล้ว และแน่นอนว่าพวกเขาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับเหล่าสาวก "ปืนใหญ่" ได้มีค่ำคืนวันอังคาร์หรือวันพุธได้มีความสุข

มิเกล อาร์เตต้า นำ "เดอะ กันเนอร์ส" โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นและมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้สุดท้ายจะได้เป็นแค่พระรอง แต่ผลงานของทีมถือว่าสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอลอย่างมาก โดยเฉพาะการได้หวนกลับมาโม่เกือกในการแข่งขันถ้วยใบโตยุโรปอีกครั้ง

สำหรับการอยู่ในโถ 2 แน่นอนว่า อาร์เซน่อล ต้องเจอกับหนึ่งในทีมแชมป์ของ 7 ลีกชั้นนำในยุโรป แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ไม่ต้องเจอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, อินเตอร์, ดอร์ทมุนด์ และ แอต. มาดริด เพราะอยู่ในโถเดียวกัน

ขณะที่ในโถ 3 งานหนักหนาสาหัสที่สุดก็มีแค่ เอซี มิลาน เท่านั้น ด้านโถ 4 ถือว่าศักยภาพของทีมค่อนข้างด้อยกว่า อาร์เซน่อล ฉะนั้นไม่ว่าจะเจอกับใครก็คงไม่คณามือพวกเขา

กลุ่มหนักสุด : อาร์เซน่อล, บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน, เรอัล โซเซียดาด

กลุ่มเบาสุด : อาร์เซน่อล, เฟเยนูร์ด,  เอฟซี โคเปนเฮเก้น, รอยัล อันท์เวิร์ป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แม้ว่าช่วงต้นฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะมีฟอร์มกระท่อนกระแท่นไปบ้าง แต่พวกเขาน่าจะค่อยๆ กลับมาคืนฟอร์มเก่ง เหมือนกับที่แสดงให้เห็นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

เอริค เทน ฮาก ปรับโฉม "ปีศาจแดง" จากหน้ามือเป็นหลังมือนับตั้งแต่ที่ย้ายเข้ามากุมบังเหียน โดยทำให้ แมนฯ ยูฯ กลายเป็นทีมที่มีเกมรุกดุดัน และอันตรายสุดๆ กระนั้นทีมก็ยังมีจุดบกพร่องนั่นก็คือเกมรับ ซึ่งตอนนี้ก็ยังแก้ไม่หาย !!

การคว้าอันดับท็อปโฟร์ทำให้พวกเขาได้ตั๋วกลับคืนสังเวียนถ้วยใบโตยุโรปอีกครั้ง แต่กระนั้นในรอบแบ่งกลุ่ม แมนฯ ยูฯ มีคู่แข่งที่อันตรายหลายทีม และถ้าหากดวงแตกจับสลากไปอยู่ในกลุ่มโคตรหิน คงทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ใจสั่นแน่นอน

กลุ่มหนักสุด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน, เรอัล โซเซียดาด

กลุ่มเบาสุด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เฟเยนูร์ด, เอฟซี โคเปนเฮเก้น, รอยัล อันท์เวิร์ป

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

20 ปีที่ นิวคาสเซิ่ล ไม่ได้สัมผัสบรรยากาศอันยิ่งใหญ่ในการแข่งแชมเปี้ยนส์ ลีก ฉะนั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ สำหรับแฟนบอล "สาลิกาดง" ที่จะได้เชียร์ทีมรักในการแข่งขันที่พวกเขารอคอยกันมานาน

"เดอะ แม็กพายส์" กลายร่างเป็นหนึ่งในสโมสรที่แข็งแกร่งนับตั้งแต่ที่พวกเขาได้กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบียเข้ามาเทคโอเวอร์ โดยทีมมีงบประมาณในการเสริมแกร่งได้อย่างเต็มที่ นั่นทำให้ นิวคาสเซิ่ล กลายเป็นทีมที่น่าจับตามองอย่างมาก

กระนั้นการที่พวกเขาไร้ประสบการณ์ในเกมถ้วยใบโตยุโรป แถมยังถูกจับอยู่ในโถ 4 นั่นอาจจะเป็นปัญหาใหญ่ เพราะมีโอกาสสูงที่ นิวคาสเซิ่ล จะต้องเจอกับคู่แข่งสุดหินหรืออาจจะเข้าขั้นกรุ๊ป ออฟ เดธ เลยทีเดียว

กลุ่มหนักสุด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน

กลุ่มเบาสุด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เฟเยนูร์ด, เอฟซี ปอร์โต้, เอฟซี โคเปนเฮเก้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »