ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น้องชายเก่งกว่าเยอะ! ผอ.กีฬาทีมเก่างง ราสมุส ฮอยลุนด์ ไปไกลเกินคาด

น้องชายเก่งกว่าเยอะ! ผอ.กีฬาทีมเก่างง ราสมุส ฮอยลุนด์ ไปไกลเกินคาด

Posted 11/09/2023 by siamsport

คริสเตียน มูรูซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาสโมสร ฮอร์สโฮล์ม อุสเซรอด อิดราตสคล็อบ ทีมสมัครเล่นประเทศเดนมาร์ก เผยรู้สึกแปลกใจที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวโรจน์ ได้ย้ายไปเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ทั้งๆ ที่น้องชาย 2 คนมีพรสวรรค์ในเชิงลูกหนังมากกว่าหลายเท่า

ฮอยลุนด์ เล่นให้กับ ฮอร์สโฮล์ม จนกระทั่งอายุ 12 ปีก่อนจะย้ายไปพัฒนาฝีเท้ากับ บรอนด์บี้ และ โคเปนเฮเก้น ในระดับเยาวชน จากนั้นก็ก้าวขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่ให้กับโคเปนเฮเก้น และย้ายไปอยู่กับ  สตวร์ม กราซ ในปี 2022

จากนั้นได้ย้ายไปเล่นให้ อตาลันต้า ซึ่งที่นี่นักเตะได้ระเบิดฟอร์มด้วยการซัดไป 10 ประตูจากการเล่น 34 นัดในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตาลุกวาวจนยอมทุ่มเงินสูงถึง 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,168 ล้านบาท) เพื่อดึงตัวมาล่าตาข่ายให้ทัพ "ปีศาจแดง" ช่วงซัมเมอร์นี้

มูรูซ์ ยอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่เห็น ฮอยลุนด์ ก้าวไปได้ไกลในวงการฟุตบอลขนาดนี้ทั้งๆ ที่เขามีพรสวรรค์ด้อยกว่า เอมิล และ ออสการ์ น้องชายฝาแฝด ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับเอฟซี โคเปนเฮเก้น หลายเท่า

"เขามีน้องชายสองคนชื่อ เอมิล กับ ออสการ์ ปัจจุบันเล่นให้กับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น แน่นอนว่าทั้งคู่มีพสวรรค์เหนือกว่าเยอะ ราสมุส ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก มีนักเตะอีกหลายคนที่อยู่รุ่นราวคราวเดียวกับเขาที่ทำผลงานได้ดีพอๆ กับเขา"

"พรสวรรค์ของเขาที่คุณได้เห็นในตอนนี้มันมาช้ามากๆ ผมไม่ได้โกหก ผมรู้สึกประหลาดใจจริงๆ ที่ ราสมุส สามารถพัฒนาตัวเองได้มากขนาดนี้" ผอ.กีฬาสโมสร "เอชยูไอ" ระบุ

สำหรับสิ่งหนึ่งที่ทำให้ หัวหอกหมายเลข 11 โดดเด่นซึ่งแฟนลูกหนังเห็นได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือส่วนสูงของเขาที่สูงถึง 191 เซนติเมตร โดยนักเตะได้ลงเล่นเปิดตัวให้กับ "เร้ด เดวิลส์" ไปแล้วในฐานะตัวสำรองเกมพรีเมียร์ลีก แพ้ อาร์เซน่อล 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

"เขาได้ลงเล่นอยู่ในทีมที่มีอายุมากกว่าเพราะร่างกายของเขาซึ่งตัวใหญ่มาก ดังนั้นเขาก็เลยพัฒนาไปในแนวทางนั้น แต่ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่เราคิดว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ดัง การที่มีทีมเซ็นสัญญาซื้อเขาไปเล่นตอนนี้มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจจริงๆ" มูรูซ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »