ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชปล.มาแล้ว!ซูเปอร์คอมพ์ฟันธงโอกาสซิวแชมป์ทีมจากพรีเมียร์ลีก

ชปล.มาแล้ว!ซูเปอร์คอมพ์ฟันธงโอกาสซิวแชมป์ทีมจากพรีเมียร์ลีก

Posted 19/09/2023 by siamsport

ศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2023/24 เตรียมฟาดแข้งรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกในวันอังคารนี้แล้ว และล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 18 ก.ย.ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้ระบุถึงโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้ของสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก รวมทั้งวิเคราะห์ว่าแต่ละทีมจะไปได้ไกลถึงรอบไหน

การฟาดแข้งถ้วยหูใหญ่กำลังจะกลับมาระเบิดศึกกันอีกครั้งโดยซีซั่นก่อน แมนฯ ซิตี้ ทีมจากเมืองผู้ดีประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ไปครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และส่งผลให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  ซิวทริปเปิ้ลแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นกัน

ต่อโอกาสการรักษาโทรฟี่ บิ๊กเอียร์ ของ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ วิเคราะห์ออกมาว่า เรือใบสีฟ้า มีโอกาสคว้าแชมป์ได้อีกสมัยโดยจากการจำลองสถานการณ์มากถึง 1,000 ครั้งซึ่งได้ผลออกมาว่าแชมป์เก่าจะประสบความสำเร็จสูงถึง 611 ครั้งคิดได้เป็น 61%

อย่างไรก็ดี ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ เผยว่าทีมอื่นๆจาก พรีเมียร์ลีก มีโอกาสน้อยมากที่จะได้แชมป์ไปเชยชมไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล ซึ่งกลับมาลงเล่นถ้วยใบนี้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2016/17 เนื่องจากทีม ปืนใหญ่ มีโอกาสซิวแชมป์ใบนี้แค่ 5.3% เท่านั้น

นอกจากนี้ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ เผยอีกว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีโอกาสเข้าถึงรอบตัดเชือก 38% โดยพวกเขาจะแพ้ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่ก็ บาเยิร์น
 

ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกระบุว่าจะจอดป้ายในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของถ้วยหูใหญ่ซีซั่นนี้โดยทีม ผีแดง อยู่ในกลุ่มเดียวกับ บาเยิร์น , กาลาตาซาราย และ โคเปนเฮเก้น ซึ่ง ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ชี้ว่าพวกเขามีโอกาส 16.3% ที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม และ 80.8% ที่จะเข้ารอบในฐานะทีมอันดับสอง และ 97.1% ที่จะหลุดเข้าถึงรอบ 16 ทีม แถม ผีแดง ถูกบ่งชี้ว่ามีโอกาสเข้าถึงรอบแปดทีมแค่ 19.7% เท่านั้น

สำหรับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้รับการวิเคราะห์ว่าจะตกรอบแบ่งกลุ่มเนื่องจากมีโอกาสแค่ 31% ที่จะคว้าอันดับสามของกลุ่ม และต้องหล่นไปเล่นถ้วย ยูโรปาลีก

ทั้งนี้ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ฟันธงว่า บาเยิร์น รั้งตำแหน่งเต็งสองรองจาก แมนฯ ซิตี้ ที่จะได้แชมป์ไปครอง 13.2% ขณะที่ เรอัล มาดริด รั้งเต็งสาม 10.3%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชลซี น่าผิดหวัง, แมนยู แย่... แต่! เช็คผลงาน 7 บิ๊กทีม พรีเมียร์ลีก หลังผ่าน 5 เกม
    ออปต้า (Opta) บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลกีฬาชื่อดัง ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดที่น่าสนใจของแต่ละสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ฟาดแข้งฤดูกาล 2023-24 กันมาได้ 5 นัด ซึ่งก็ได้บ่งชี้ให้เห็นว่า ทำไม เชลซี ถึงอาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะนอกจากชนะแค่นัดเดียวแล้ว ยังมีเหตุผลบางอย่างที่ชวนน่าใจหายแทนสาวก "สิงห์บลูส์" อีกด้วย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน แต่ก็ยังพอมีเหตุผลอ้างได้ ว่าแล้วเรามาเช็คผลงานของ 7 สโมสรชั้นนำ พรีเมียร์ลีก กันเลยดีกว่า โดยอ้างอิงจากสถิติที่ Opta ให้มา ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ความยาก-ง่ายของโปรแกรมแต่ละสโมสรหลังผ่านพ้น 5 เกมแรก (แหล่งข้อมูล : The Sun)
  • แชมป์เก่าออกโรง! แมนฯ ซิตี้ ปะทะ ซเวซด้า หนแรกแววกินขาดเปิด ชปล.
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีม 3 แชมป์ รวมถึงเจ้าของโทรฟี่รายการนี้ซีซั่นล่าสุด ประเดิมเส้นทางป้องกันถ้วยในบ้านรอรับมือ เชอร์เวน่า ซเวซด้า แชมป์ลีกเซอร์เบียซึ่งได้ตีตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่มมาแบบอัตโนมัติ
  • คาด!มิลานปรับบางจุดรับมือสาลิกา
    สื่ออิตาลี คาด! “ปีศาจแดงดำ”เอซี มิลาน จะปรับทีมบางจุดในเกมรับมือ “สาลิกาดง”นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หลังพ่าย “งูใหญ่”อินเตอร์ มิลาน แบบหมดท่า
  • อย่าประมาท! แฮร์รี่ เคน เชื่อ แมนยู ยังอันตรายแม้ฟอร์มลีกห่วย
    แฮร์รี่ เคน กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่สุดแสนยากลำบาก แต่ยังเชื่อทัพ "ปีศาจแดง" เป็นคู่แข่งที่สุดหินเมื่อต้องดวลกับพวกเขาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอ นัดแรก วันพุธที่ 20 กันยายนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »