ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถ้าได้คงแชมป์เพียบ? โซลชา สุดเสียดายบอร์ด แมนยู ไม่ทุ่มซื้อ 5 แข้งเป้าหมาย

ถ้าได้คงแชมป์เพียบ? โซลชา สุดเสียดายบอร์ด แมนยู ไม่ทุ่มซื้อ 5 แข้งเป้าหมาย

Posted 22/09/2023 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ เผยบอร์ดบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิกเฉยความต้องการของตนที่อยากจะได้ 5 นักเตะเป้าหมายซึ่งมีมูลค่ารวมแล้วประมาณ 450 ล้านปอนด์ (ราว 19,800 ล้านบาท) ตอนที่กุมบังเหียนทัพ "ปีศาจแดง"

"น้าลูกอม" ใช้เวลาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด 3 ปี โดยตอนแรกเขาเข้ามารับงานในฐานะกุนซือชั่วคราวเดือนตุลาคมปี 2018 และทำผลงานได้อย่างสุดยอด ก่อนจะได้รับสัญญากุมบังเหียนถาวร

ในช่วงที่ โซลชา ทำงานกับ "ผีแดง" เขาใช้เงินสร้างทีมเยอะมาก โดยเฉพาะการกระชากตัว แฮร์รี่ เคน มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวถึง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,520 ล้านบาท) ทำให้นักเตะกลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในโลก

นอกจากนี้ยังทุ่มเงินคว้าตัว เจดอน ซานโช่ มาจาก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังรู้สึกว่าไม่ได้รับการหนุนหลังจากบอร์ดบริหารเท่าที่ควร เพราะพวกเขาไม่ยอมควักกระเป๋าซื้อผู้เล่นเป้าหมายที่ต้องการมากกว่านี้

เทรนเนอร์ วัย 50 ปี เปิดใจกับ "ดิ แอธเลติก" สื่อมาตรฐานสูงว่า ตนได้แนะนำสโมสรให้ซื้อ เดแคลน ไรซ์, แฮร์รี่ เคน, มอยเซส ไกเซโด้, จู๊ด เบลลิงแฮม และ เออร์ลิง ฮาลันด์ แต่ก็โดนปฏิเสธ "เราไม่สามารถซื้อนักเตะที่ผมอ้างถึงให้กับสโมสรได้"

"เออร์ลิง ฮาลันด์ ก่อนที่เขาจะเปิดตัวกับ ซัลซ์บวร์ก ตามด้วย เดแคลน ไรซ์ ซึ่งไม่ได้มีราคาแพงเหมือนกับตอนที่เขาย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ เราเจรจากับ มอยเซส ไกเซโด้ แต่เรารู้สึกว่าเราต้องการนักเตะที่พร้อมสำหรับลงสนาม ไบรท์ตัน ทำได้ดีมากๆ ในการช่วยนักเตะที่ย้ายมาจากต่างประเทศให้ได้ลงเล่นและเค้นฟอร์มเก่งในช่วงปีครึ่ง"

"สำหรับ ยูไนเต็ด คุณไม่ได้มีเงินมากมายขนาดนั้น และนั่นทำให้เราพลาดนักเตะไปหมายคน เราอยากได้ จู๊ด เบลลิงแฮม มากๆ เขาคือนักเตะในแบบที่แมนฯ ยูฯ ต้องการ แต่ผมให้ความเคารพกับการที่เขาเลือกดอร์ทมุนด์ นั่นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล"

"แต่นั่นเป็นเหตุผลที่ผมให้ความเคารพในกรณีของ อารอน วาน-บิสซาก้า, แดน เจมส์ และ เจดอน (ซานโช่) นักเตะดาวรุ่งเหล่านี้เตรียมที่จะก้าวเข้ามาอยู่ในทีมทั้งๆ ที่ยังไม่พร้อมเต็ม 100 เปอร์เซนต์ตอนที่ผมเข้ามารับงาน"

"ผมอยากเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน ตลอดเวลาและผมเข้าใจว่าเขาก็อยากย้ายมาร่วมทีม แต่สโมสรไม่ได้มีงบประมาณมากพอเนื่องจากข้อจำกัดด้านการเงินจากปัญหาโควิด-19 มันไม่มีอะไรซับซ้อนเลยสำหรับเรื่องนี้" โซลชา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »