ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนแพ้รวด 12 เกม, นัดที่ 300 เอแดร์ซอน! 5 สถิติน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "อาร์เซน่อล VS แมนซิตี้"

ปืนแพ้รวด 12 เกม, นัดที่ 300 เอแดร์ซอน! 5 สถิติน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "อาร์เซน่อล VS แมนซิตี้"

Posted 07/10/2023 by siamsport

สุดสัปดาห์นี้ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่าง อาร์เซน่อล รองแชมป์เก่า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่า ที่จะฟาดแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ณ สังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และนี่คือ 5 สถิติที่น่าสนใจสำหรับแมตช์หยุดโลกคู่นี้

- สถิติชี้ แมนฯ ซิตี้ ข่มมิด

ถึงแม้เป็นสโมสรใหญ่ทั้งคู่ แต่สถิติที่เจอกันช่วงหลังถือว่าห่างชั้นอย่างมาก เพราะ อาร์เซน่อล แพ้ 15 จาก 16 เกมหลังสุด (รวมทุกรายการ แต่ไม่นับรวมเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เพิ่งเจอกันก่อนเปิดซีซั่น) ที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งก็รวมถึงการแพ้รวด 12 เกมหลังสุดในเวที พรีเมียร์ลีก!!!... โดยสองเกมล่าสุดที่ อาร์เซน่อล คว้าชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ เกิดขึ้นในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองฯ ทั้งสองครั้ง ซึ่งเป็นการเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" ด้วยสกอร์ 2-0 ในปี 2020 และ 2-1 ในปี 2017

จากสถิติข้อแรก ก็พอจะรู้แล้วว่า แมนฯ ซิตี้ คือทีมเดียวตอนนี้ที่ มิเกล อาร์เตต้า ไม่เคยเอาชนะได้ในเกม พรีเมียร์ลีก ในฐานะผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล และไม่ใช่แค่ไม่ชนะเท่านั้น เพราะ อาร์เตต้า แพ้รวดทั้ง 7 เกม พรีเมียร์ลีก ในการคุมทีมเจอ "เรือใบสีฟ้า" ที่ซึ่งเจ้าตัวเคยเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่นั่น

- แมนฯ ซิตี้ อาจแพ้สองนัดติดครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี

ในทางกลับกัน หาก แมนฯ ซิตี้ บุกไปปราชัยต่อ อาร์เซน่อล ในเกมคืนวันอาทิตย์นี้ ก็จะถือเป็นการแพ้เกม พรีเมียร์ลีก สองนัดติดต่อกันครั้งแรกของพวกเขา นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ที่พวกเขาแพ้ คริสตัล พาเลซ คาบ้าน 2-3 ต่อด้วยบุกไปพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 โดยสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทีมของ เป๊ป ออกไปพลิกล็อกแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2

- เกมที่ 300 ของ เอแดร์ซอน

หากไม่มีอะไรผิดพลาด เอแดร์ซอน ยอดผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ซึ่งย้ายมาจาก เบนฟิก้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 จะลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นนัดที่ 300 ในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยก่อนหน้านี้ 299 เกม แบ่งเป็น พรีเมียร์ลีก 224 เกม, เอฟเอ คัพ 9 เกม, ลีก คัพ (คาราบาว คัพ) 1 เกม, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 63 เกม และอื่นๆ 2 เกม  

- ซาก้า อาจถูกหยุดสถิติไว้ที่ 87 เกม

เหล่าสาวก "ไอ้ปืนใหญ่" คงต้องลุ้นกันอย่างหนัก เพราะสถานการณ์ตอนนี้อยู่ที่ 50-50 สำหรับโอกาสที่ บูคาโย่ ซาก้า จะฟิตทันช่วย อาร์เซน่อล เกมวันอาทิตย์นี้ หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บมาจากเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งถ้าหากฟิตไม่ทัน และพลาดเกมบิ๊กแมตช์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จริงๆ ล่ะก็ เท่ากับว่า ดาวเตะวัย 22 ปี จะถูกหยุดสถิติลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันไว้ที่ 87 นัด เพราะครั้งสุดท้ายที่เจ้าตัวพลาดเกม พรีเมียร์ลีก ต้องย้อนกลับไปในช่วงฤดูกาล 2020-21 เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »