ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีตัวเก่งทั้งคู่! เกร็ดก่อนเกม ไบรท์ตันฯ ชน ลิเวอร์พูล

มีตัวเก่งทั้งคู่! เกร็ดก่อนเกม ไบรท์ตันฯ ชน ลิเวอร์พูล

Posted 08/10/2023 by siamsport

ถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่น่าสนใจของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เลยทีเดียวกับการที่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มีคิวเปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เพราะปัจจุบันทั้งคู่ก็กำลังฟอร์มดีพอๆ กัน

ลิเวอร์พูล ครองอันดับ 4 ก่อนถึงโปรแกรมช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้วยผลงาน 16 คะแนนจากการลงเล่น 7 นัด ส่วน ไบรท์ตันฯ อยู่ที่ 6 จากการเก็บได้ 15 แต้ม และทั้งคู่ต่างก็มีเกมรุกที่โดดเด่นพอๆ กัน โดยฝั่ง "หงส์แดง" กดไปแล้ว 16 ประตู ขณะที่ ไบรท์ตันฯ ทำได้ 19 ลูก และมันก็มีเกร็ดบางอย่างที่ทำให้เกมนี้น่าจับตามองมากขึ้นด้วย

- บ้านที่ไม่ใช่บ้าน

ในช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้นั้น ไบรท์ตันฯ ไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งเหมือนอย่างในทุกวันนี้ ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ถ้าพวกเขาจะแพ้ทาง ลิเวอร์พูล อยู่บ้าง แต่ก่อนหน้านี้ขนาดเวลาได้เล่นในบ้านของตัวเอง ไบรท์ตันฯ ก็ยังมักจะไม่สามารถเอาตัวรอดจาก ลิเวอร์พูล ได้เลย เพราะในเกมลีก 14 นัดหลังสุด (นับรวมสมัยใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1) ที่ได้เจอกับ ลิเวอร์พูล ในบ้านของตัวเองนั้น พวกเขาชนะเพียงแค่ 2 หน โดยที่เหลือเป็น ลิเวอร์พูล ที่ชนะไป 6 ครั้ง ส่วนอีก 6 หนจบลงด้วยการเสมอกัน

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะในยุคของ พรีเมียร์ลีก แล้วล่ะก็ มันก็มีเพียงหนเดียวเท่านั้นที่ ลิเวอร์พูล ต้องกลับออกจาก ไบรท์ตันฯ ในแบบที่ไม่มีประตูติดไม้ติดมือกลับไปด้วย นั่นคือซีซั่นก่อนที่พวกเขาแพ้ 0-3 โดยอย่างในฤดูกาล 2017-18 ลิเวอร์พูล ก็เคยบุกมาชนะ ไบรท์ตันฯ ด้วยสกอร์ 5-1 เลย

- ฟอร์มพักหลัง ไบรท์ตันฯ ดูดี

แม้ว่าสถิติในบ้านเวลาเจอกับ ลิเวอร์พูล จะย่ำแย่ แต่ถ้าดูแค่พักหลังนั้นก็ต้องบอกว่า ไบรท์ตันฯ เป็นทีมที่สร้างความแสบสันต์ให้กับ ลิเวอร์พูล อย่างมาก เพราะ 2 นัดหลังสุดที่เจอกันที่บ้านของ "นกนางนวล" ในทุกรายการนั้น เป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด นั่นคือเกมลีกที่ ไบรท์ตันฯ ชนะ 3-0 เมื่อฤดูกาลก่อน และศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ ไบรท์ตันฯ คว้าชัยไป 2-1 ในซีซั่นเดียวกัน

ยิ่งไปกว่านั้น หากดูกันที่เกม พรีเมียร์ลีก 6 นัดหลังสุดที่พวกเขาดวลกันแล้วนั้น ลิเวอร์พูล ก็สามารถเอาชนะ ไบรท์ตันฯ ได้แค่หนเดียว นั่นคือวันที่พวกเขาบุกมาทุบ 2-0 เมื่อซีซั่น 2021-22 ส่วนที่เหลือแบ่งเป็ยชัยชนะของ ไบรท์ตันฯ 2 หน กับการเสมอกัน 3 ครั้ง

- มาร์ช vs ซาลาห์

ในพักหลังนั้นหนึ่งในนักเตะที่ถูกโฉลกกับการเจอ ลิเวอร์พูล คงหนีไม่พ้น ซอลลี่ มาร์ช เพราะในเกม พรีเมียร์ลีก 8 นัดหลังสุดที่ ไบรท์ตัน เจอกับ ลิเวอร์พูล ดาวเตะวัย 29 ปีก็มีส่วนร่วมกับประตูถึง 5 ลูก แบ่งเป็นการทำเอง 2 ประตูกับ 3 แอสซิสต์

ในทางกลับกัน ทีมเยือนก็มีคนที่จะเป็นตัวความหวังอย่างดีในเกมนี้เช่นกัน นั่นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพราะ 12 เกมลีกหลังสุดที่เผชิญหน้ากับ ไบรท์ตันฯ เขามีส่วนร่วมกับประตูรวมแล้ว 12 ประตูเลยทีเดียว ซึ่งมาจากการทำเองกับแอสซิสต์อย่างละ 6 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »