ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เซน่อล พบ แมนซิตี้!3จุดปะทะเดือดอาจตัดสินใครจะคว้าชัย

อาร์เซน่อล พบ แมนซิตี้!3จุดปะทะเดือดอาจตัดสินใครจะคว้าชัย

Posted 08/10/2023 by siamsport

เปิด 3 จุดปะทะสำคัญที่อาจเป็นตัวตัดสิน อาร์เซน่อล หรือ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล มีโปรแกรมหนักต้องนำทัพ "ปืนใหญ่" เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายเก่า ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ (22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ถึงแม้เป็นสโมสรใหญ่ทั้งคู่ แต่สถิติที่เจอกันช่วงหลังถือว่าห่างชั้นอย่างมาก เพราะ อาร์เซน่อล แพ้ 15 จาก 16 เกมหลังสุด (รวมทุกรายการ แต่ไม่นับรวมเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เพิ่งเจอกันก่อนเปิดซีซั่น) ที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ และแพ้รวด 12 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก

เกมนี้นอกจากเป็นการดวลกันของสองยอดกุนซือ อาร์เตต้า กับ กวาร์ดิโอล่า แล้วนั้น ในสนามก็จะมี 3 จุดปะทะน่าสนใจที่อาจเป็นตัวตัดสินเกมดังนี้

1. มาร์ติน โอเดการ์ด ปะทะ มาเตโอ โควาซิช

มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยใน พรีเมียร์ลีก 7 นัดซีซั่นนี้ยิงไป 3 ประตู และทำอีก 1 แอสซิสต์

ดาวเตะนอร์วีเจี้ยน วัย 24 ปี สร้างสรรค์โอกาสให้ อาร์เซน่อล ได้ทุกเกม ทำให้ แมนฯ ซิตี้ จะต้องระวังเขาเป็นอย่างมาก เพราะถ้าปล่อยให้เจ้าตัวได้มีโอกาสก็อาจถึงแพ้ได้เลย

เกมนี้ โอเดการ์ด คงจะได้มาดวลในแดนกลางกับ มาร์เตโอ โควาซิช ที่น่าจะได้ลงมาทำหน้าที่แทน โรดรี้ ซึ่งติดโทษแบน และเชื่อว่า จะเป็นการสู้กันอย่างสนุก เพราะมิดฟิลด์ "เรือใบสีฟ้า" มีฝีเท้าเยี่ยม และประสบการณ์โชกโชน

2. เดแคลน ไรซ์ ปะทะ ฮูเลียน อัลวาเรซ

ในแดนหน้าของ แมนฯ ซิตี้ นอกจากมี เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นตัวอันตรายแล้วนั้น เป็ป ยังมีตัวทีเด็ดอย่าง ฮูเลียน อัลวาเรซ อีกด้วย โดยเจ้าตัวเพิ่งทำประตูสุดสวยใส่ ไลป์ซิก ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดาวเตะอาร์เจนไตน์ โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมเสมอเมื่อได้โอกาสลงสนาม และใน พรีเมียร์ลีก 7 นัดฤดูกาลนี้ก็ทำไปแล้ว 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ และเกมนี้คงจะได้ลงมาปั่นป่วนแนวรับของ อาร์เซน่อล

อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่งานง่ายของ อัลวาเรซ แน่ เพราะเกมนี้จะต้องมาดวลกับ เดแคลน ไรซ์ กองกลางเจ้าถิ่นที่เวลานี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

3. กาเบรียล เชซุส ปะทะ มานูเอล อาคันจี

หนึ่งในนักเตะ อาร์เซน่อล ที่จะเป็นตัวอันตรายของ แมนฯ ซิตี้ คือ กาเบรียล เชซุส กองหน้าบราซิเลียน ที่เคยเป็นเด็กเก่าของ เป็ป ก่อนจะอำลา "เรือใบสีฟ้า" มาเล่นให้ "ปืนใหญ่" เมื่อปี 2022

แม้ฤดูกาลนี้ เชซุส ยังไม่ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาให้เห็น หลังเพิ่งยิงไปแค่ประตูเดียวจากการลงสนาม 5 นัดใน พรีเมียร์ลีก แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็จะประมาทเขาไม่ได้เลย

กองหลัง "เรือใบสีฟ้า" ที่จะต้องมารับมือกับ เชซุส คือ มานูเอล อาคันจี ซึ่งเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และกลายเป็นตัวหลักในแนวรับของ เป็ป ไปแล้ว ทำให้การดวลกันของคู่นี้น่าสนใจอย่างมากว่าใครจะเป็นผู้ชนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »