ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ใช่ฟอร์มแย่!แกเร็ธ เซาธ์เกต แจงเหตุ เมสัน เมาท์ หลุดโผอังกฤษ

ไม่ใช่ฟอร์มแย่!แกเร็ธ เซาธ์เกต แจงเหตุ เมสัน เมาท์ หลุดโผอังกฤษ

Posted 13/10/2023 by siamsport

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เปิดปากแจงถึงเหตุผลไม่เรียก เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาติดทีมชาติโผล่าสุดว่าไม่ได้เป็นเรื่องของฟอร์มการเล่น แต่เป็นประเด็นสภาพความฟิต

เมาท์ อดีตกองกลางทีม เชลซี ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และมีผลงานที่ตกต่ำอย่างน่าใจหายจนทำให้เขาไม่มีชื่อติดทีม สิงโตคำราม บู๊กับ ออสเตรเลีย ในนัดกระชับมิตรวันศุกร์นี้ รวมถึงเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกบู๊กับ อิตาลี ช่วงกลางสัปดาห์

ต่อประเด็นดังกล่าว เป็นที่เข้าใจว่า เมาท์ ถูกทีมขาติเมินเรียกใช้บริการเนื่องจากเขามีฟอร์มที่ย่ำแย่กับ ผีแดง หากแต่ เซาธ์เกต ระบุว่าเป็นเรื่องของสภาพความฟิต

"ผมอ่านเจอเรื่องของ เมสัน มากมาย และผมคิดว่าเขาถูกประเมินค่าต่ำไป แต่ไม่ใช่เรา เขาเป็นนักเตะชั้นยอด เขาสามารถรับบอลภายใต้ความกดดันได้" เซาธ์เกต เอ่ยเมื่อ 12 ต.ค.ถึงสตาร์วัย 24 ปีที่ยังไม่เคยลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครบ 90 นาทีเลยแม้แต่เกมเดียว

"เขาเคลื่อนที่ได้อย่างฉลาด แน่นอนว่าเขายังเรียนรู้แท็คติกของเกมซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้เล่นตัวรุกต้องเล่นเกมรับด้วย การมีนักเตะอย่างเขาซึ่งสามารถทำได้ทั้งสองสิ่งนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก"

"ตอนนี้เขากำลังเรียกสภาพความฟิตกลับคืนมา เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา และเราชอบเขามาก แต่ผมไม่คิดว่าเขาฟิตมากพอในตอนนี้"

อย่างไรก็ดี เมาท์ เจ้าของค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,476 ล้านบาท)  ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีม ทรี ไลอ้อนส์ อีกเลยนับตั้งแต่ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองนัดแพ้ ฝรั่งเศส 2-1 ตกรอบแปดทีม ฟุตบอลโลก ปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »