ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจดอน ซานโช่ ไม่ใช่คนแรก! 5 สตาร์ที่ แมนยู ทุ่มเงินแบบเสียเปล่า

เจดอน ซานโช่ ไม่ใช่คนแรก! 5 สตาร์ที่ แมนยู ทุ่มเงินแบบเสียเปล่า

Posted 23/10/2023 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรที่อับโชคพอสมควรในเรื่องการทุ่มเงินซื้อสตาร์มาร่วมทัพ เพราะมีหลายคนที่พวกเขายอมจ่ายเงินมหาศาล แต่สุดท้ายผลงานของนักเตะเหล่านั้นกับไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไปเลย

ภาพของ เจดอน ซานโช่ คงเป็นการยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า "ผีแดง" ผิดพลาดมหันต์ในการซื้อเขามาร่วมทัพ โดยตอนนี้มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า แมนฯ ยูฯ พร้อมตั้งค่าตัวแบบลดแลกแจกแถมในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ แม้นักเตะจะขอโทษ เอริค เทน ฮาก แต่ก็ไม่สายไปเสียแล้ว

อย่างไรก็ตาม สตาร์ชาวอังกฤษ ไม่ใช่คนแรกที่ต้องเจอกับความยากลำบากหลังย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวแพงระยับ โดยมีนักเตะหลายคนที่ประสบชะตากรรมเดียวกับเขา แต่ที่โดดเด่นและสาวก "เร้ด อาร์มี่" จำได้แบบไม่มีวันลืมมี 5 รายดังนี้

1. อังเคล ดิ มาเรีย

ดิ มาเรีย ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ปี 2014 ด้วยค่าตัวโคตรแพง 59.7 ล้านปอนด์ (ราว 2,626.8 ล้านบาท) โดยในตอนนั้นถือเป็นค่าตัวแพงที่สุดที่สโมสรอังกฤษเคยจ่าย และการใช้เงินในตอนนั้นพิสูจน์ให้เห็นว่ามันผิดพลาดมหันต์

ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ได้รับเกียรติสวมเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นเบอร์ตำนานของ "ผีแดง" และเจ้าตัวก็เริ่มต้นได้อย่างโดดเด่น คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมสโมสรสำหรับเดือนกันยายน แต่นั่นคือฟอร์มที่ดีที่สุดของนักเตะ ก่อนจะเจอกับความยากลำบากในการปรับตัวกับชีวิตที่ "โรงละครแห่งความฝัน"

สุดท้าย ดิ มาเรีย โดนขายให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์ถัดมา ซึ่งนักเตะยิงได้แค่ 4 ประตูสำหรับซีซั่นแรกและซีซั่นเดียวของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด และแน่นอนว่านี่คือการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดของซีซั่น

นอกจากนี้การย้ายออกไปของ ดิ มาเรีย ยังทิ้งความเจ็บปวดเอาไว้ด้วยเมื่อเขากับภรรยายืนยันว่าไม่เคยมีความคิดที่จะย้ายมาเมืองแมนเชสเตอร์ เพราะเป็นเมืองที่ไม่น่าอยู่แม้แต่นิดเดียว

2. ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

แมนฯ ยูฯ ทุ่มเงินเป็นสถิติเมืองผู้ดีในการเซ็นสัญญากับ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ด้วยค่าตัว 28.1 ล้านปอนด์ (ราว 1,236.4 ล้านบาท) เมื่อปี 2001 โดยอาชีพของเขาเริ่มต้นได้ดี คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนกันยายน หลังจากซัดไป 3 ประตูจาก 4 เกม

แน่นอนว่าผลงานของเขาสร้างความหวังให้กับเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" ว่าจะก้าวเข้ามาเป็นสตาร์คนใหม่ และช่วยทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตามฟอร์มของ เวรอน ร่วงกราวรูดอย่างรวดเร็ว เพราะเขาต้องเจอกับความยากลำบากในการปรับตัวกับการเล่นในลีกอังกฤษที่เน้นความรวดเร็ว และใช้ร่างกายเยอะมาก

แม้ว่าในฤดูกาลที่สอง ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา จะกลับมาโชว์ฟอร์มกระเตื้องอีกนิดหนึง แต่สุดท้ายแล้วเส้นทางของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจบลงอย่างรวดเร็ว และถูกขายทิ้งให้ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2003

3. อเล็กซิส ซานเชซ

อีกหนึ่งในนักเตะที่มาพร้อมกับความคาดหวังนั่นก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งเข้าย้ายจาก อาร์เซน่อล มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงเดือนมกราคม 2018 ด้วยการแลกตัว เฮนริค มคิตาร์ยาน ที่ย้ายไปอยู่กับ "เดอะ กันเนอร์ส"

การย้ายทีมครั้งนั้นแม้ว่า "ปีศาจแดง" จะไม่ได้เสียเงินค่าตัว แต่พวกเขาทุ่มเงินจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ ซานเชซ มหาศาลถึง 560,000 ปอนด์ (ราว 24.64 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งผลตอบแทนที่ได้กลับคืนมาไม่คุ้มค่าเอาซะเลย

จะว่าไปแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด แก่งแย่งชิงดีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมืองในการเซ็นสัญญากับ สตาร์ทีมชาติชิลี และสามารถเอาชนะได้ แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ "ผีแดง" คงอยากให้ "เรือใบสีฟ้า" ชนะในการเซ็นสัญญาครั้งนั้น แต่ชีวิตจริงมันย้อนเวลาไม่ได้นะซิ

ตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาล ซานเชซ ทำสถิติลงเล่น 45 เกมพร้อมกับทำได้เพียงแค่ 5 ประตูเท่านั้น ก่อนจะโดนขายทิ้งให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2020 โดยความทรงจำที่สวยงามที่สุดที่แฟนบอล "ผีแดง" จดจำได้ก็คือการเล่นเปียโนเปิดตัวสุดเท่ของนักเตะ !!!

4. เฮนริค มคิตาร์ยาน

บอร์ดบริหารแมนฯ ยูฯ ทุ่มเงินประมาณ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) ในการเซ็นสัญญา เฮนริค มคิตาร์ยาน มาจาก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2016

มิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนีย ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2015-2016 ด้วยเหตุนี้การย้ายมาของเขาจึงทำให้แฟนบอลแมนฯ ยูฯ คาดหวังเอาไว้สูงมากๆ

สุดท้ายแล้ว มคิตาร์ยาน ต้องเจอกับความยากลำบากในการสร้างผลงานให้โดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายมาสวมชุด "ผีแดง" โดยยิงในเกมลีกได้แค่ 5 ประตูเท่านั้น และเพียงแค่ 18 เดือนหลังเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูฯ เขาก็โดนปล่อยตัวให้กับ อาร์เซน่อล ด้วยการย้ายสลับขั้วกับ ซานเชซ

5. เอริค ไบยี่

สำหรับ เอริค ไบยี่ ย้ายจาก บียาร์เรอัล มาเล่นกับ แมนฯ ยูฯ เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัวสูงถึง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) และเป็นนักเตะคนแรกที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ดึงตัวมาร่วมทัพสมัยที่อยู่กับ "ปีศาจแดง"

หลังจากสร้างผลงานดีมีคุณภาพในฤดูกาลแรก จากนั้นมีหลายอย่างผิดพลาดอย่างรวดเร็ว และเขาก็มักจะโดนแฟนบอลหมายหัวเป็นประจำทุกครั้งที่ทีมต้องพบกับความพ่ายแพ้

เซนเตอร์แบ็กชาวไอวอรี่ โคสต์ ยังต้องเจอวิบากกรรมเรื่องอาการบาดเจ็บเรื้อรังในช่วงระหว่างเล่นกับ แมนฯ ยูฯ และล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการพิสูจน์ตัวเองกับสโมสร จากนั้นก็ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2022 และถูกขายทิ้งในปี 2023 ให้กับ เบซิคตัส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »