ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ถึงเวลาเปลี่ยนถ่าย! ทรุสซิเย่ร์ เปลี่ยนถ่ายแกนหลักเวียดนามยุค ปาร์ค ฮัง ซอ

ถึงเวลาเปลี่ยนถ่าย! ทรุสซิเย่ร์ เปลี่ยนถ่ายแกนหลักเวียดนามยุค ปาร์ค ฮัง ซอ

Posted 18/11/2023 by siamsport

ทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การคุมทัพของ ฟิลิปส์ ทรุสซิเย่ร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสเจ้าของฉายา "พ่อมดขาว"พาทีมชาติดาวทองประเดิมเก็บ 3 แต้มในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ด้วยการบุกเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0 ประเด็นที่น่าสนใจอาจจะไม่ใช่เรื่องของผลการแข่งขันที่ออกมาแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปของทีมชาติเวียดนามในยุคกุนซือชาวฝรั่งเศสคือการดันผู้เล่นอายุน้อยขึ้นมาสู่ทีมเป็นจำนวนมาก

ในลิสต์รายชื่อ11 คนแรกของทีมชาติเวียดนามนัดที่บุกเอาชนะฟิลิปปินส์ 2-0 มีนักเตะที่เคยร่วมงาน ฟิลิปส์ ทรุสซิเย่ร์ ในทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งปัจจุบันขยับไปอยู่ในเรตอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงถึง 6 ราย นอกจากนั้นยังมีนักเตะในวัยไม่เกิน 23 ปีได้โอกาสลงเล่นเกมนัดแรกในฐานะตัวสำรองอีก 3 ราย เปลี่ยนโฉมจากผู้เล่นในยุค ปาร์ค ฮัง ซอ มากพอสมควร

แน่นอนว่าผู้เล่นเหล่านี้อาจจะมีอายุไม่สูงมากแต่ "พ่อมดขาว" กำลังเดินหน้าสร้างทีมแบบเงียบๆด้วยการใช้ผู้เล่นที่เคยผ่านการฝึกสอนตั้งแต่ระดับเยาวชน 19 ปีเข้ามาสู่ทีมชาติเวียดนามชุดใหญ่มากขึ้นซึ่งหนึ่งในประตูชัยได้มาจากนักเตะวัย 19 ปีอย่าง เหงียน ดินห์ บัค เจ้าของความสูง 180 ซม.

สำหรับในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียนัดต่อไปทีมชาติเวียดนามจะเปิดบ้านต้อนรับกันมาเยือนอิรักในวันที่ 21 พ.ย. 66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุนซือสิงคโปร์ลืมฝันร้ายพ่ายยับขอโฟกัสเกมเปิดบ้านดวลไทย
    ทีมชาติสิงคโปร์ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียอยู่ร่วมสายกับ เกาหลีใต้, จีน และ ทีมชาติไทย ซึ่งเกมแรกประเดิมด้วยการบุกไปพ่าย เกาหลีใต้ 0-5 โดยการแข่งขันนัดที่ 2 ในวันที่ 21 พ.ย. 66 สิงคโปร์ จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ทีมชาติไทย
  • ชนาธิป รีโพสต์ผ่าน X ขอโทษนายกฯ และแฟนบอลไทย
    หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ก่อนเกมที่ทีมชาติไทย ดวล ทีมชาติจีน ในการคัดฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 2 โดยได้ฝากข้อความผ่าน เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปถีงนักฟุตบอลและทีมงาน แม้ผลล่าสุด ไทย จะพ่ายต่อ จีน 1-2
  • วาสนาผู้ใดหนอ! "มาโน่-อิชิอิ" เชฟปรุงอาหารที่แตกต่าง
    กุนซือระดับอ๋องแห่งแดนอาทิตย์อุทัย "มาซาทาดะ อิชิอิ" เคยเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่กำลังจะก้าวเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2023 เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา
  • ทีมชาติไทย 1-2 ทีมชาติจีน
    ทีมชาติไทย นำก่อนแผ่วโดน จีน บุกเชือด 2-1 เปิดหัวศึกคัดบอลโลกไม่สวย แถมคีย์แมนอย่าง เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึง พรรษา เหมวิบูลย์ ยังได้รับบาดเจ็บ และต้องลุ้นหนักว่า จะฟิตทันช่วย "ช้างศึก" ได้หรือไม่ในแมตช์ถัดไปที่มีคิวเยือน สิงคโปร์ วันอังคารที่ 21 พ.ย. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »