ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เศร้าเกินบรรยาย!นักวิ่งเทรลดาวรุ่งสวีดิชจบชีวิตในวัยเพียง 21 ปี

เศร้าเกินบรรยาย!นักวิ่งเทรลดาวรุ่งสวีดิชจบชีวิตในวัยเพียง 21 ปี

Posted 24/11/2023 by siamsport



วงการวิ่งต้องพบกับความสุดเศร้า เมื่อ สหพันธ์กรีฑาสวีเดน แจ้งข่าวร้ายเมื่อวันพุธที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า (ตามเวลาท้องถิ่น) เอมิเลีย บรานเกฟอลต์ นักวิ่งเทรลสาวดาวรุ่ง เสียชีวิตแล้วในวัย 21 ปี โดยสาเหตุมาจากการฆ่าตัวตาย

นักวิ่งสาวระยะไกลมากพรสวรรค์ เคยได้รับเหรียญทองแดงจากการแข่งขันรายการเทรล เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ ปี 2022 ระยะ 40 กิโลเมตร ที่เชียงใหม่ ประเทศไทย และปีนี้เธอก็สามารถเข้าที่ 5 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เมืองอินส์บรุค ประเทศออสเตรีย

อย่างไรก็ตาม บรานเกฟอลต์ ต้องเจอกับวิกฤติชีวิตเมื่อโดนแพทย์สั่งให้หยุดพักการแข่งขันวิ่งทุกประเภทหลังได้รับการตรวจวินิจฉัยว่ามีภาวะหัวใจเต้นสูงมากเกินไป โดย นักกรีฑาสาวชาวสวีดิช โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับความยากลำบากทั้งร่างกายและจิตใจเนื่องจากต้องพักจากกีฬาที่รัก

"ตอนนี้แค่เดินเล่นก็เจ็บแล้ว ฉันไปโรงพยาบาล และพบกับแพทย์มากกว่า 20 ครั้ง แต่ทุกครั้งต้องตรวจเลือด/ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ/ทดสอบการด้วยการปั่นจักรยานซึ่งมันออกมาดีหมด แต่ร่างกายของฉันยังเต็มไปด้วยความตึงเครียดทั้งๆ ที่ฉันทุ่มเทความรักให้กับสิ่งนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา"

"บางทีมันอาจจะมากเกินไปสำหรับเด็กสาวอายุ 21 ปีที่ต้องวิ่งทรานส์วัลคาเนีย 48 กิโลเมตร และ ดับเบิ้ลยูเอ็มทีอาร์ซี 45 กิโลเมตรโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 เดือนระหว่างการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ฉันเสียใจมากเพราะการวิ่ง และการฝึกซ้อมมีความหมายกับฉันมากๆ"

"แต่ตอนนี้แค่การใช้ชีวิตปกติก็แสนยากลำบาก ฉันใช้เวลาหลายชั่วโมงในการนอนมากกว่าการยืนในช่วงเดือนที่ผ่านมา บางทีวันหนึ่งฉันจะกลับมา หรือไม่กลับมาก็ได้ ฉันหวังว่าร่างกายของฉันจะหายจากสิ่งนี้" แถลงการณ์ของนักกรีฑาเทรลสาว ระบุ

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ สหพันธ์กรีฑาแดนไวกิ้ง ได้แจ้งข่าวสุดเศร้าว่า บรานเกฟอลต์ ได้จากโลกนี้ไปแล้วจากการทำ อัตวินิบาตกรรมช่วงต้นเดือนพ.ย. "ในช่วงระหว่างหลายเดือนที่ผ่านมา เอมิเลีย รู้สึกแย่มากๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ เธอได้รับกำลังใจจากคนใกล้ชิดเธอทุกคน แต่เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน เธอจบชีวิตตัวเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »