ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "บิ๊กอ๊อด" แย้มถึงสัญญา "มาซาทาดะ อิชิอิ" โค้ชทีมชาติไทย

"บิ๊กอ๊อด" แย้มถึงสัญญา "มาซาทาดะ อิชิอิ" โค้ชทีมชาติไทย

Posted 27/11/2023 by siamsport



"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาตอบเรื่องสัญญาที่จะทำกับ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

"บิ๊กอ๊อด" กล่าวว่า "ผมยังไม่เคยคุยกับ อิชิอิ ไม่เคยคุยกับ มาโน่ เลย โดย คุณแป้ง ไลน์มาบอกว่า จะเอา มาโน่ ออก แล้วจะเอา อิชิอิ มาแทน ผมบอกว่าก็ตามใจ เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน เมื่อคุณแป้งว่าดี ว่าเหมาะสมก็ตัดสินใจ แต่สิ่งที่มันเกี่ยวข้องกันก็ต้องไปคุยให้เรียบร้อย การไปฉีกสัญญามาโน่เขา จะต้องทำอย่างไร การเซ็นสัญญกับ อิชิอิ จะเซ็นอย่างไร จะให้ผมเซ็น ผมกำลังจะไปแล้ว แล้วจะให้ผมเซ็นอีกกี่เดือน ซึ่งโดยมารยาทแล้ว ผมคงไม่เซ็นยาวๆ เพราะถ้าผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งแล้ว ผมไปเซ็นอะไรยาวๆเนี่ย มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ให้เกียรติคุณแป้ง ก็มอบอำนาจ มอบหน้าที่ มอบการตัดสินใจไปให้คุณแป้งพิจารณา ดำเนินการ ผมไม่เคยแทรกแซงอยู่แล้ว"

ส่วนในเรื่องของโค้ชทีมชาติไทย ที่ควรจะเซ็นสัญญากับสมาคมฯ บิ๊กอ๊อด ระบุว่า "มันถูกต้องอยู่แล้ว คือจะเซ็นสัญญาต้องเซ็นกับสมาคม ไม่สามารถจะเซ็นกับผู้จัดการทีมได้ สมาคมจะต้องเป็นคนเซ็นและจะเซ็นก้บตัวโค้ชเท่านั้น ไม่ใช่ทำผ่านบริษัท เหมือนที่เคยมีเหตุมา มันเป็นไปไม่ได้"

ในเรื่องระยะเวลาการทำสัญญาจนถึงเอเชี่ยน คัพ  นายกสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า "จะเซ็นก็ต้องเซ็น แต่จะให้เซ็นยาวๆ ผมย้อนกลับถามทุกคนว่า มันเหมาะหรือไม่ ผมควรทำแบบไหนล่ะ ถ้าถามผมผมก็ทำเซ็นในพีเรียดไทม์ของผม ที่เหลือก็ต้องให้คนใหม่มารับหน้าที่รับผิดชอบแทน ด้วยมารยาทที่ถูกที่ควร จะมาบอกให้เซ็น 3 ปี ผมก็ไม่รู้จะเซ็นยังไง ซึ่งทุกคนก็จะถามกลับว่า นายกจะเกษียณแล้ว ทำไมถึงทำสัญญา 3 ปี เดี๋ยวจะก็กลายเป็นเรื่องเป็นราว จะไปแล้วยังจะเซ็นยาวๆอีก ผมว่าเอาที่เหมาะสมที่กว่า"

นอกจากนี้ บิ๊กอ๊อดยังยืนยันว่า จะสัญญาจะทำแค่เอเชี่ยนคัพ "ครับ แต่หลังจากนั้นก็ให้คนใหม่เขาไปว่ากันนะครับ ทุกคนว่าเหมาะไหมล่ะ มันก็ตามมารยาท นี่ก็คือวิธีคิดของผม ซึ่งไม่เหมือนกันนะ บอกคนบอกให้นายกเซ็นไปเลย 3 ปี 2 ปี 1 ปี ผมเหลือเวลาอีก 2 เดือนจะทำได้ยังไง ไม่ได้เป็นนายกแล้ว ต้องเข้าใจกัน ต้องเห็นใจกัน ผมก็อยากทำให้ทุกอย่างมันดี บางครั้งถ้ามันฝืนใจ ก็ไม่ใช่ มันก็มีทั้งคนเห็นด้วยไม่เห็นด้วย ก็ต้องตกเป็นเหยื่อแร้งกา ต้องเข้าใจผมนะครับ เพราะมันคือความเหมาะสม มันเป็นมารยาทอันควรกระทำ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »