ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อาร์เซน่อล ยิงยับไม่นับญาติ ล็องส์ ครึ่งโหล คว้าแชมป์กลุ่มพร้อมทะลุ 16 ทีมชปล.

อาร์เซน่อล ยิงยับไม่นับญาติ ล็องส์ ครึ่งโหล คว้าแชมป์กลุ่มพร้อมทะลุ 16 ทีมชปล.

Posted 30/11/2023 by siamsport

อาร์เซน่อล โชว์เพลงแข้งสุดโหดเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ถลุง ล็องส์ 6-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ทำให้ตอนนี้ มิเกล อาร์เตต้า แอนด์ โค. คว้าสิทธิ์เข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะแชมป์กลุ่มอย่างสง่าผ่าเผย พร้อมควง พีเอวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่มี 8 คะแนนได้อันดับ 2 เข้ารอบไปด้วย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล จัดทัพเต็มสูบโดยหมายมั่นปั้นมือที่จะเก็บคะแนนในเกมรับมือ ล็องส์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน โดยอย่างน้อยที่สุด "ปืนใหญ่" ต้องการ 1 คะแนนเพื่อการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ถ้าชนะก็จะคว้าแชมป์กลุ่มทันที ขณะที่ทีมเยือนจำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มเพื่อต่ออายุการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์

เริ่มต้นเกม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองบอลอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปสร้างความหวาดเสียว จนกระทั่งนาทีที่ 11 ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ เปิดบอลให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ขึ้นโขกบนเฉียดเสาไปนิดเดียว

อย่างไรก็ตามอีกสองนาทีถัดมา "ปืนใหญ่" ทำเกมได้ดุดันโดย โทมิยาสึก เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลเฉียบหัวกองหลังล็องส์ ทะลักมาถึง กาเบรียล เชซุส ที่โหม่งบอลตั้งให้ ฮาแวร์ตซ์ จัดการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายช่วยให้เจ้าบ้านนำ 1-0

เข้าสู่นาทีที่ 21 อาร์เซน่อล ได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ บูกาโย่ ซาก้า กระชากลากเลื้อยจากริมเส้นตัดเข้ากลาง และโดนผู้เล่นทีมเยือนเข้าสกัดแต่บอลขลุกขลิกจนปลิ้นไปเข้าทาง เชซุส ซึ่งโชว์ลีลาล็อกหลบกองหลัง 1 ครั้งก่อนกดบอลเข้าประตู

ผ่านไปแค่สองนาที เจ้าบ้านได้นำห่าง 3-0 เมื่อ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มีโอกาสได้หลุดเข้าไปแต่ไปติดเซฟ บริส ซ็องบา แต่บอลลอยมาเข้าทาง ซาก้า ที่ใช้เข่าตีบอลเข้าประตูไปแบบสบายๆ

เจ้าบ้านยังดีไม่หายเหนื่อยก็มาได้ประตูเพิ่ม โดยในนาทีที่ 27 มาร์ติเนลลี่ ได้บอลจาก โทมิยาสึก ก่อนโชว์สเต็ปชงเองกินเอง ด้วยการกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษจากนั้นก็โชว์ลีลาโยกซ้ายโยกขวา และปั่นบอลพุ่งเสียบเสาไกล ส่งให้ "เดอะ กันเนอร์ส" นำ 4-0

หลังจากนั้น อาร์เซน่อล เริ่มผ่อนเกมทำให้ ล็องส์ มีโอกาสบุกขึ้นมาสร้างความหวาดเสียวเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่สามารถทำประตูตีไข่แตกได้ จนกระทั่งที่ 45+1 เจ้าบ้านได้เพิ่มอีกประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด จบครึ่งแรกสกอร์นำห่างไกลสุดกู่ 5-0

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ ล็องส์ 5-0

ครึ่งหลังเกมของเจ้าบ้านไม่ค่อยเน้นอะไรมากนัก พยายามประคองเกม และรอหาจังหวะสวนกลับ ขณะที่ ล็องส์ แม้จะได้ครองบอลมากขึ้นแต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

กระทั่งนาทีที่ 86 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นจุดโทษเมื่อบอลไปไปโดนแขน อับดูโคดีร์ คูซานอฟ และกรรมการเช็ควีเออาร์แล้วยืนยันเป็นจุดโทษ โดย จอร์จินโญ่ ทำหน้าที่สังหารสบายๆ ส่งให้ทีมนำขาด 6-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม อาร์เซน่อล ไล่ต้อน ล็องส์ ครึ่งโหล มี 12 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม บี เรียบร้อยแล้ว โดยมี พีเอสวี ไอนด์ โฮเฟ่น คว้าอันดับ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »