ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันอยากให้ เดอะ ค็อป เชียร์ทีมดังกระหึ่ม-แจงเปล่าขับไล่แฟนบอล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันอยากให้ เดอะ ค็อป เชียร์ทีมดังกระหึ่ม-แจงเปล่าขับไล่แฟนบอล

Posted 23/12/2023 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ บรรดากองเชียร์ควรจะกลับมาให้กำลังใจทีมแบบดังลั่นสนามเวลาได้เล่นในบ้าน แต่เสริมว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะสื่อว่าแฟนบอลบางส่วนไม่คู่ควรกับการเข้ามาเชียร์ทีมในสนาม พร้อมบอกว่าตั้งตารอชมบรรยากาศของแฟนๆ ในเกมที่จะเจอกับ อาร์เซน่อล สุดๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนกรานว่าต้องการให้แฟนบอลเชียร์ทีมเวลาได้เล่นใน แอนฟิลด์ ในแบบที่ดีกว่า 2 นัดที่ผ่านมา แต่ยืนกรานว่าไม่ได้ตั้งใจขับไล่กองเชียร์บางส่วนแต่อย่างใด

2 เกมที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 ในลีก ตามด้วยชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศของ คาราบาว คัพ แต่เหล่า "เดอะ ค็อป" ก็ไม่ได้เชียร์ทีมแบบดังกระหึ่มเหมือนที่เคยทำได้ในหลายนัดก่อนๆ ซึ่งหลังจบเกมกับ "ขุนค้อน" แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ให้สัมภาษณ์เชิงไม่พอใจกับท่าทีของแฟนบอลเท่าไหร่ จนถึงขั้นบอกว่าถ้าเกมกับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์นี้นั้น ใครที่มาเชียร์ทีมไม่ไหวก็ควรจะยกตั๋วให้คนอื่นไปซะ

คำพูดดังกล่าวของ คล็อปป์ เป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในระดับหนึ่ง โดยบางคนมองว่า คล็อปป์ พูดแรงเกินไปในประเด็นที่บอกว่าควรจะให้ตั๋วคนอื่นไปซะด้วย เพราะมันเหมือนเป็นการสื่อว่าแฟนบอลเหล่านั้นไม่ควรจะมาเชียร์ทีมในสนาม แต่ล่าสุดกุนซือชาวเยอรมันบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะสื่อให้เป็นแบบนั้นจริงๆ และมันเป็นเหมือนการพูดเชิงสร้างแรงกระตุ้นให้แฟนบอลกลับมาเชียร์ทีมแบบดังกระหึ่มในเกมกับ อาร์เซน่อล เท่านั้น

คล็อปป์ เผยว่า "ผมไม่สามารถสั่งเรื่องบรรยากาศได้ มันก็แค่ก่อนหน้านี้เรามีเกมในบ้าน 2 นัดติดต่อกัน และมีจังหวะจบสกอร์รวม 62 ครั้ง ส่วนตัวแล้วผมต้องบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างพิเศษเลยนะ ฟุตบอลมันเป็นแบบนั้น แต่มันคงจะเป็นเรื่องไร้สาระที่จะคิดว่าเราจะยิงเข้าทุกลูก"

"มันจะมีช่วงเวลาที่คุณสร้างโอกาสได้แต่ยิงพลาดเป็นธรรมดา ผมเข้าใจดีว่าตอนนี้คงไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดว่า -พระเจ้าช่วย คล็อปป์ พูดถูก- ที่ผมพูดแบบนั้นหลังเกมมันมาจากความรู้สึกของผมล้วนๆ ตอนที่เรายิงไม่เข้าน่ะผมหันไปหาแฟนบอลแล้วเจอพวกเขานั่งกินนิ่งๆ จนทำให้ผมคิดกับตัวเองว่า -พวกคุณต้องการอะไรกันแน่ ?-"

"การสร้างโอกาสได้มันก็ถือว่าดีพอๆ กับทำประตูได้นั่นแหละ ความแตกต่างก็คือตอนที่เป็นช่วงเวลาดีๆ ของเราน่ะเราก็มีความสุขกับเรื่องแบบนั้นได้ (หมายถึงมีความสุขแค่กับการสร้างโอกาสทำประตูได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะตอนยิงได้) ซึ่งเราควรจะรู้สึกแบบนั้นเพราะตอนนี้เราอยู่ในอันดับที่ดีมากๆ ในลีก"

"บางทีเราอาจจะทำได้ดีขนาดนี้เร็วกว่าที่หลายคนคาดกันเอาไว้ แต่ความแตกต่างสำหรับผมก็คือถ้าคุณมีโอกาสทำประตูแล้วพลาดน่ะมันก็ไม่แปลกที่จะส่งเสียงแบบ -อ้า- แต่หลังจากนั้นแฟนบอลควรจะเชียร์แบบบ้าคลั่งเพราะเราสร้างโอกาสอีกครั้งได้ในทันที นั่นคือความแตกต่าง"

"ที่ผมพูดไปแบบนั้นมันไม่ใช่การตำหนิ ผมเพลิดเพลินกับจุดต่างๆ ของสนามมากถึง 99.7 เปอร์เซ็นต์ในทุกๆ วินาที ผมรักทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศหรือแฟนบอลเหล่านี้ ผมรู้ดีว่าบางนัดนั้นแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ทีมในสนามจะไม่ซ้ำหน้ากัน ตอนนั้นผมบอกไปว่า -เอาตั๋วให้คนอื่นไปซะ- แล้วก็มีคนมาบอกกับผมว่า -มันทำไม่ได้เพราะตามกฎแล้วพวกเขาทำได้แค่มอบตั๋วให้คนอื่นในครอบครัวเท่านั้น- (หมายถึงเอาตั๋วที่ถืออยู่แล้วให้คนแปลกหน้าไม่ได้) ผมไม่รู้มาก่อนว่าทุกคนจะจริงจังกับคำพูดของผมแบบทุกคำ แต่บางทีผมอาจจะต้องชินกับเรื่องนั้นได้แล้วหลังจากทำงานที่นี่มาหลายปีน่ะนะ"

"ผมมีความสุขมากๆ กับทุกเรื่อง แต่ถ้าเราทำได้ดีกว่าที่หลายคนแสดงให้เราเห็นมันก็ถือเป็นเรื่องดี ตอนนี้ผมพูดบางอย่างไปจนเป็นกระแส และผมก็คิดว่ามันพอจะเป็นไปได้ที่คนจะตีความถึงความหมายของคำพูดของผมอย่างถูกต้อง ตอนนี้ผมไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วได้ และผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องบรรยายกาศในตอนนี้ สิ่งที่ผมต้องการจะสื่อก็คือในวันพรุ่งนี้เราต้องการบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมกับที่ แอนฟิลด์ นั่นคือเรื่องจริงแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมแทบรอให้เกมมันเริ่มขึ้นไม่ไหวแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผมโคตรดีใจ! ฟิล โฟเด้น ชี้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ สุดสำคัญต่อ แมนซิตี้
    ฟิล โฟเด้น ดาวเตะจอมพลิ้วเลือดผู้ดี ชี้เป็นความสำเร็จที่สำคัญมากๆ ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังอัด ฟลูมิเนนเซ่ 4-0 ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคืนวันศุกร์ พร้อมซูฮกคู่แข่งมีสไตล์การเล่นที่ถูกใจตน
  • ดูปัจจัยด้วย!โฆเซ่ เอ็นรีเก้ ไม่ชอบใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตำหนิแฟนบอล
    โฆเซ่ เอ็นรีเก้ เปิดอก ไม่เห็นด้วยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตำหนิแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในสนามในช่วง 2 เกมหลังสุด โดยบอกว่ามันเป็นธรรมดาที่แฟนบอลจะไม่เชียร์ทีมแบบดังกระหึ่มเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ในทั้ง 2 เกมที่ว่า
  • ดร็อป นูนเญซ, เทรนต์ ยืนกลางรับ?! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล
    คืนวันเสาร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีศึกสำคัญ ซึ่งถือเป็นเกมชิงตำแหน่งหัวตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เลยก็ว่าได้ โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง (ก่อนรู้ผลคู่ในคืนวันศุกร์ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) ที่ชนะ 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก (แพ้ 1) และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมบิ๊กแมตช์นัดนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามีการปรับทัพพอสมควร จากเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองฯ ที่เปิดบ้านยำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
  • แฟนเรือใบโล่ง! โรดรี้ ยันพร้อมช่วย แมนซิตี้ ฟัด เอฟเวอร์ตัน
    ไม่มีปัญหา... โรดรี้ มิดฟิลด์แกนหลัก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์ม พร้อมช่วยทีมในเกมดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ช่วงกลางสัปดาห์หน้าแน่นอน แต่รับเกือบร้องไห้ตอนโดนเข้าบอลหนักในเกมรอบชิงฯ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ เมื่อคืนวันศุกร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »