ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปรับตัวได้แล้ว! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่อง วาตารุ เอ็นโด ฟอร์มสุดแจ่ม

ปรับตัวได้แล้ว! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่อง วาตารุ เอ็นโด ฟอร์มสุดแจ่ม

Posted 27/12/2023 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงสรรเสริญฟอร์มของ วาตารุ เอ็นโด ในเกมบุกทุบ เบิร์นลี่ย์ พร้อมบอกว่าน่าเสียดายที่อีกไม่นานหลังจากนี้ เอ็นโด ต้องไปรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่นในศึก เอเชียน คัพ ทั้งที่เขาเริ่มปรับตัวเข้ากับ "หงส์แดง" ได้แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวชม วาตารุ เอ็นโด กองกลางชาวญี่ปุ่นว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทีมของเขาบุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ถึงสนาม เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เดิมทีในตลาดช่วงซัมเมอร์รอบล่าสุด ลิเวอร์พูล ตั้งใจจะเอา มอยเซส ไกเซโด้ หรือไม่ก็ โรเมโอ ลาเวีย มาเป็นตัวแก้ปัญหาในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ทั้ง 2 รายนั้นเลือกที่จะไปซบ เชลซี ทำให้ "หงส์แดง" ต้องเบนเป้ามาดึง เอ็นโด แทน ซึ่งหลายเกมก่อนหน้านี้ฟอร์มของเขายังไม่เข้าที่เท่าไหร่ แต่ในนัดล่าสุดดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนทำให้ทีมได้ 3 แต้มกลับบ้าน

คล็อปป์ เผยว่า "ผมต้องบอกเลยว่าผมรักเกมนี้มากๆ มันน่าเสียดายนิดๆ ที่ตอนนี้เขาอุตส่าห์ปรับตัวเข้ากับทีมได้แล้วแต่เดี๋ยวก็ต้องไปทำศึก เอเชี่ยน คัพ มันเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ล่ะนะ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขาเป็นคนที่สำคัญสุดๆ แต่ในเดือนมกราคมนี้เราต้องลงเล่นโดยที่ไม่มีเขาอยู่ช่วยทีมไม่มากก็น้อย"

"เกมกับ นิวคาสเซิ่ล (วันที่ 1 มกราคม) เขาจะยังอยู่ช่วยเราได้ จากนั้นนักเตะบางคนก็จะไม่ได้อยู่ช่วยเรา (หมายถึง เอ็นโด กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์) ซึ่งเราก็ต้องหาทางแก้กันไป และเราจะทำแบบนั้นแนjนอน ตอนนี้ผมดีใจแทนเขามากๆ เขาต้องใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อยก่อนที่จะแสดงให้เห็นได้ว่าเขาเก่งแค่ไหน ซึ่งตอนนี้เราก็ได้เห็นถึงศักยภาพของเขากันแล้ว ผมดีใจกับเรื่องนั้นสุดๆ"

"เฟอร์จิล ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่โอเค แต่อีกคนที่ดีพอจนน่าจะมีลุ้นรางวัลก็คือ วาตารุ เอ็นโด พระเจ้าช่วย เขาเล่นได้ดีมากๆ จริงไหมล่ะ ? ผมล่ะอยากเห็นเหลือเกินว่าเกมนี้เราจะเป็นยังไงถ้าไม่มีเขา มันคงจะเป็นอะไรที่แปลกสุดๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »