ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4 เรื่องที่ เอริค เทน ฮาก ต้องจัดการหลังแข้งหลักใกล้คืนสนาม

4 เรื่องที่ เอริค เทน ฮาก ต้องจัดการหลังแข้งหลักใกล้คืนสนาม

Posted 29/12/2023 by siamsport

 

ตอนนี้ดูเหมือนสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บที่เริ่มจะมีข่าวดีว่าพวกเขาใกล้จะกลับมาช่วยทีมได้แล้ว นั่นทำให้ เอริค เทน ฮาก จะมีออปชั่นในการจัดทีมเพื่อสู้ศึกช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2023-2024 ได้มากยิ่งขึ้น

แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเข้าสู่ปี 2024 ด้วยความคาดหวังว่าบรรดานักเตะคีย์แมนที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจะหวนกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง เพราะหลังจากที่ทีมสามารถโกงความตายพลิกนรกชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 ทั้งๆ ที่ตามหลัง 0-2 ในครึ่งแรก ทำให้ตอนนี้บรรดาแข้ง "ผีแดง" กำลังอยู่ในช่วงฮึกเหิมสุดขีด

ยิ่งไปกว่านั้นการที่ทีมมีข่าวดีว่านักเตะหลายคนใกล้จะหายเจ็บแล้ว โดยเริ่มจาก เมสัน เมาท์ ที่ตอนนี้สภาพร่างกายกำลังดีวันดีคืน และล่าสุดมีภาพลงฝึกซ้อมเบาๆ กับต้นสังกัด ถือเป็นหนึ่งในข่าวดีต้อนรับปีมังกร

นอกจากนี้ กาเซมีโร่ และ ลิซานโดร มาร์ตเนซ ก็ใกล้จะหายเจ็บแล้วเช่นกัน ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล, แฮร์รี่ เคน และ อาหมัด ดิยัลโล่ คาดว่าจะกลับมาในเร็วๆ นี้เช่นกัน นั่นหมายความว่า เทน ฮาก ต้องเตรียมความพร้อมเมื่อผู้เล่นเหล่านั้นกลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีม

ใครจะยืนคู่กับ มาร์ติเนซ ?

หากมองย้อนไปในช่วงเวลานี้ของปีที่ผ่านมา คำตอบสำหรับคำถามนี้มันง่ายมากนั่นก็คือ ราฟาแอล วาราน นอกจาก มาร์ติเนซ แล้ว เซนเตอร์แบ็กเลือดเฟร้นช์ ถือเป็นกระดูกสันหลังในเกมรับของ "ปีศาจแดง" และมีส่วนช่วยให้ ดาบิด เด เคอา คว้ารางวัล โกลเด้น โกลฟ หรือ "ถุงมือทองคำ" จากผลงานเก็บคลีนชีตมากสุดในลีก

นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา วาราน กับ "ลิซ่า" โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน แม้ แนวรับชาวฝรั่งเศส ซึ่งจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ จะกลับมาฟิตก็ตาม แต่เขาก็ต้องเสียตำแหน่งด้วยเหตุผลทางด้านแท็กติค และ เทน ฮาก ตัดสินใจเลือกใช้งาน แม็กไกวร์ เป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ แม็กไกวร์ สามารถตอบแทนความไว้วางใจของ กุนซือชาวดัตช์ ได้เป็นอย่างดี เมื่อเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง แถมการจับคู่กับ จอนนี่ อีแวนส์ วัย 35 ปี ก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน

หาก มาร์ติเนซ กลับมาฟิตสมบูรณ์ แน่นอนว่าเขาคงจะได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้าย แล้วใครจะได้ยืนคู่กับเขาทางฝั่งขวาละ ? เทน ฮาก อาจจะเลือกใช้งาน วาราน แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะให้โอกาส แม็กไกวร์ เพื่อเป็นรางวัลสำหรับฟอร์มที่สุดยอดก่อนจะได้รับบาดเจ็บก็ได้

กาเซมีโร่ หรือ ไมนู ?

ตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ กาเซมีโร่ กับ ค็อบบี้ ไมนู จะต้องแข่งขันกันเพื่อแย่งพื้นที่เพื่อเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ เนื่องจากพวกเขาเล่นในบทบาทเดียวกัน โดย ไมนู วัย 18 ปี โชว์ฟอร์มได้เก่งเกินวัย จนทำให้เขากลายเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ของทัพ "ปีศาจแดง"

แม้ว่า ไมนู จะทำผิดพลาดอย่างมหันต์จนทำให้ทีมเสียประตูในเกมแพ้ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ตาม แม้ว่านักเตะจะเต็มไปด้วยพรสวรรค์ และความมั่นใจ แต่เขายังคงต้องเรียนรู้อีกเยอะเพื่อจะได้ไม่ทำพลาดซ้ำซาก

ชัดเจนว่า กาเซมีโร่ เป็นออปชั่นที่เหมาะสมสำหรับในตำแหน่งนี้ แต่ในช่วงต้นฤดูกาลนักเตะทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน ผสมกับการโดนโรคเดี้ยงเล่นงาน นั่นอาจทำให้ เทน ฮาก ต้องคิดหนักว่าจะเลือกใช้งานเขาเป็นตัวหลักดีหรือไม่

แน่นอนว่าประสบการณ์ของ สตาร์ชาวบราซิเลียน มีเยอะกว่า ไมนู และสามารถแบกรับแรงกดดันได้ดีกว่า แต่ กุนซือชาวดัตช์ เป็นคนที่ชอบให้โอกาสพวกดาวรุ่งอยู่แล้ว ฉะนั้นอาจจะเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะได้เล่นร่วมกัน

เมาท์ จะลงเล่นตำแหน่งไหน ?

แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับ เมาท์ เป็นคนแรกในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์ล่าสุด พร้อมกับมอบเสื้อเบอร์ 7 ซึ่งเป็นหมายเลขตำแหน่งให้กับเขา นั่นเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาคือผู้เล่นตัวหลักในการสร้างทีมของ เทน ฮาก

ในช่วงแรกๆ เมาท์ อาจจะเล่นไม่ค่อยดีนัก แต่เจ้าตัวก็ค่อยๆ พัฒนาฟอร์มการเล่นได้เรื่อยๆ น่าเสียดายที่เขาดันโดยอาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้ฟอร์มดร็อปลงไป และยังไม่ชัวร์ว่าหากหายเจ็บกลับมาเขาจะเป็นตัวหลักของทีมหรือเปล่า ?

ตอนที่ แมนฯ ยูฯ ออกทัวร์ปรีซีซั่น อดีตสตาร์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สวมบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลางและเล่นได้เข้าขากับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส อย่างไรก็ตามทุกอย่างกลับตาลปัตรเพราะนับตั้งแต่เกมพรีเมียร์ลีกเปิดฉาก พวกเขาดันเล่นไม่เขาขากันเลย แต่ทุกอย่างกำลังค่อยๆ ปรับเพื่อให้ทุกอย่างลงตัว

มีความเป็นไปได้ว่า เทน ฮาก อาจเลือกจับ แฟร์นันด์ส ลงไปยืนลึกในแผงกองกลาง และให้ เมาท์ ได้เล่นเกมรุกมากกว่า หรือบางครั้งก็จับ สตาร์ทีมชาติอังกฤษ ขยับไปยืนทางกว้างโดยเฉพาะหลังจากที่ คริสเตียน เอริคเซ่น หายเจ็บกลับมาแล้ว

"พี่หมาก" จะโดนขายทิ้งไหม ?

ในช่วงตลอดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ อาจจะได้เห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการขยับตัวเพื่อหาผู้เล่นกองหน้าเข้ามาเสริมแกร่ง เพราะทีมยังขาดหน้าเป้าที่มีความเฉียบคม

ราสมุส ฮอยลุนด์ เพิ่งจะยิงประตูในเกมลีกได้แมตช์พลิกนรกชนะ แอสตัน วิลล่า แต่ความจริงแล้ว แมนฯ ยูฯ เป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยมากโดยทำได้แค่ 21 ประตู เท่ากับ ลูตัน ทาวน์ ทีมในโซนตกชั้น

นั่นแสดงให้เห็นว่าบรรดากองหน้าของทีมไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย โดยเฉพาะ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ และมีรายงานว่า อินเตอร์ มิลาน กำลังพิจารณาคว้าตัวไปร่วมทัพ  แต่อาจจะไม่ขาย "พี่หมาก" ในช่วงตลาดฤดูหนาว

เหตุผลก็เพราะ เทน ฮาก อาจจะเสี่ยงเกินไปที่จะมีออปชั่นในแดนหน้าน้อยลงในกรณีที่ไม่สามารถซื้อใครมาเสริมได้ แต่ถ้าหากเก็บ มาร์กซิยาล เอาไว้เจ้าตัวก็ไม่สามารถสร้างประโยชน์อะไรได้มากนักเนื่องจากมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตและอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

ปัจจุบัน ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ อายุ 28 ปีแล้วและแฟนบอล "ผีแดง" ส่วนใหญ่ไม่อยากให้ แมนฯ ยูฯ ขยายสัญญากับนักเตะรายนี้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรต้องสงสัยว่า มาร์กซิยาล สามารถมอบคุณภาพชั้นยอดให้กับสโมสรได้ในช่วงครึ่งซีซั่นหลังนี้ หากไม่ป่วยหรือเจ็บซะก่อน !!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »