ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสริมทั้งหัวและท้าย! 6 แข้ง แมนยู จ้องกระชากตัวเดือนหน้า

เสริมทั้งหัวและท้าย! 6 แข้ง แมนยู จ้องกระชากตัวเดือนหน้า

Posted 29/12/2023 by siamsport

 

จากผลงานที่ปรากฏในซีซั่นนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสริมความแข็งแกร่งอีกรอบต่อการลงบู๊ในครึ่งหลังของซีซั่น 2023/24 ว่าแต่ว่าพวกเขาสมควรเซ็นสัญญากับนักเตะคนไหนดีหนอ?

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมจ่ายตลาดในเดือนหน้า แต่เหนืออื่นใดพวกเขาต้องใช้เงินให้คุ้มค่าอย่าให้เหมือนการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาซึ่งการหมดตัวไปกับ อ็องเดร โอนาน่า , เมสัน เมาท์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ รวมทั้งการยืม โซฟียาน อัมราบัต และ เซร์คิโอ เรกีลอน กลับทำให้ทีมมีผลงานแย่กว่าซีซั่นก่อนกระทั่งพวกเขาเหลือฟุตบอลสองรายการให้ลงบู๊เท่านั้น

สำหรับ อัลตาย บายินเดียร์ เป็นเรื่องน่ายินดีแทนนายทวารทีมชาติ ตุรกี ที่จะได้โชว์ฝีมือบ้างในเดือนหน้าหลังย้ายมาจาก เฟเนบาห์เช่ แต่ เอริค เทน ฮาก ไม่คิดส่งลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียวเนื่องจาก โอนาน่า จะผละไปเล่นให้ แคเมอรูน ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

หลังผลาญเงินของสโมสรไปไม่น้อยในช่วงซัมเมอร์ เชื่อว่า ผีแดง จะใช้จ่ายอย่างประหยัดในตลาดหน้าหนาว และนี่คือหกนักเตะที่ เทน ฮาก สมควรดึงไปเสริมทัพเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จในบั้นปลาย

- ยุสเซฟ เอ็น เนซีรี่ (เซบีย่า)

แมนฯ ยูไนเต็ด มีท่าทีต้องการได้กองหน้ารายใหม่มาเพิ่มอีกรายเพื่อทดแทน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่จ่อโดนลอยแพเนื่องจากผลงานยังไม่เอาอ่าวเช่นเดิม และไม่อาจเป็นที่พึ่งของทีมได้ในยามที่ ผีแดง ประสบกับปัญหาในการล่าตาข่ายทีมคู่แข่ง

เท่านั้นไม่พอ ราสมุส ฮอยลุนด์ เจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์เพิ่งยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้แค่ลูกเดียวหลังอยู่ในสนามนานถึง 1,024 นาทีแม้ดาวยิงวัย 20 ปีจะตะบันในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ก่อนแล้ว แต่มันไม่ได้ช่วยทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ถ้วยหูใหญ่

ยิ่งไปกว่านั้น ศูนย์หน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ยังถือว่าอ่อนด้อยประสบการณ์ในห้าลีกใหญ่ของยุโรปด้วยเนื่องจากเป็นแค่ซีซั่นที่สองของเขาเท่านั้นหลังเจ้าตัวผ่านการลงเล่นใน เซเรียอา กับ อตาลันต้า มาแค่ซีซั่นเดียว

ฉะนั้นแล้ว เอ็น เนเซรี่ จึงน่าจะตอบโจทย์ข้อนี้ให้กับ ปีศาจแดง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมอสูรรู้พิษสงของหัวหอกทีมชาติ โมร็อกโก เป็นอย่างดีเนื่องจากเขาเคยซัดสองประตูพาทีม เซบีย่า คว่ำ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 จนทำเอาทีมจากเมืองผู้ดีร่วงตกรอบถ้วย ยูโรปาลีก

ตลอดสี่ปีที่ลงเล่นให้ เซบีย่า เอ็น เนเซรี่ พังประตูไปแล้ว 62 ลูกบวกกับเกม ลา ลีกา ในซีซั่นนี้อีก 5 ลูกซึ่งแน่นอนว่ามากกว่านักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกรายที่สอยตาข่ายได้ในเกม พรีเมียร์ลีก  และแม้ซีซั่นนี้ เซบีย่า จะหล่นไปอยู่ในโซนล่างของตารางหลังขายนักเตะคีย์แมนออกไปหลายราย แต่ด้วยวัย 26 ปี เอ็น เนเซรี่ จึงยังอยู่ในวัยฉกรรจ์ แถมน่าจะมีค่าตัวย่อมเยาแค่ 20 ล้านปอนด์เท่านั้น

- แซร์อู กีราสซี่ (สตุ๊ตการ์ท)

ศูนย์หน้าทีมชาติ กินี ไม่ต่างอะไรกับ เอ็น เนเซรี่ เนื่องจากมีอายุแค่ 27 ปี แถมเฉลี่ยแล้วยิงประตูได้เฉลี่ยซีซั่นละ 10 เม็ดตลอดอาชีพการค้าแข้ง กระทั่งล่าสุดเขาเปล่งประกายฟอร์มได้อย่างเจิดจรัสที่สุดโดยพังประตูใน บุนเดสลีกา ซีซั่นนี้ได้อย่างน่าฮือฮา 17 เม็ดเป็นรองแค่ แฮร์รี่ เคน รายเดียวเท่านั้น

สตุ๊ตการ์ท เซ็นสัญญาซื้อขาด กีราสซี่ จาก แรนส์ เมื่อซัมเมอร์ก่อนในราคา 8 ล้านปอนด์หลังยืมเขามาใช้งาน และเชื่อว่ายินดีขายออกจากทีมหากได้ราคาที่น่าสนใจมากพอ

แน่นอนว่า ม้าขาว ไม่หวังเสียนักเตะในช่วงกลางซีซั่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาพาทีมรั้งอันดับสามของตารางลีก และมีสิทธิ์คว้าโควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ฉะนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องยื่นข้อเสนอที่พวกเขาไม่อาจปฏิเสธได้หากอยากได้เป้าหมายไปร่วมทัพในเดือนหน้า

- โยชัว เซิร์กซี (โบโลญญ่า)

ดาวยิงดัตช์ใช้เวลาสี่ปีกับทีมอะคาเดมี่ของ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เสือใต้ ในซีซั่น 2019/20 และยิงได้สี่ประตู

หลังถูกปล่อยให้ ปาร์ม่า และ อันเดอร์เลชท์ ยืมไปใช้งาน เซิร์กซี สามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้มากขึ้นกระทั่งได้ย้ายมาค้าเกือกกับ โบโลญญ่า เป็นปีที่สองโดยซีซั่นนี้เขายิงได้เจ็ดประตูใน เซเรียอา

อย่างไรก็ดี บาเยิร์น  ทำเงื่อนไขสามารถซื้อดาวยิงวัย 22 ปีกลับมาได้ในราคา 19 ล้านปอนด์ตอนที่ขายเขาให้ โบโลญญ่า ในปี 2022 แต่หาก เทน ฮาก กระหายได้นักเตะร่วมชาติมาร่วมงาน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะโน้มน้าวให้ทีมในเมืองพิซซ่ายอมปล่อยตัวได้ในราคา 25 ล้านปอนด์

- มาร์ค เกฮี (คริสตัล พาเลซ)

นอกจากหัวหอกแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวสนใจมองหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเช่นกันเนื่องจาก เทน ฮาก ปราศจากนักเตะที่ล้มเจ็บมากถึงสิบรายโดยมีแนวรับอยู่ในข่ายนี้ด้วยถึงขนาดสัปดาห์ก่อน เขาต้องเรียกใช้บริการ วิลลี่ คัมบวาล่า ด้วยการส่งดาวเตะวัย 19 ปีประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่แมตช์บุกไปแพ้ เวสต์แฮม

จากสถานการณ์ที่เป็นไป ก่อให้เกิดเรื่องที่เกินความคาดหมายเนื่องจาก จอนนี่ อีแวนส์ กลายเป็นกองหลังตัวหลักของทีมไปแล้วแม้ ผีแดง จะเสนอสัญญาระยะสั้นหนึ่งปีให้เขาหลังอดีตนักเตะสร้างความประทับใจให้กับนายใหญ่ดัตช์ได้ในช่วงปรีซีซั่น

ยิ่งไปกว่านั้น มีการลือกันว่า ราฟาแอล วาราน จะถูกโละออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ ชื่อของ เกฮี จึงผุดขึ้นมาโยงกับ ผีแดง

ถึงขณะนี้ กองหลังทีม อินทรีผงาดฟ้า สร้างชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองใน พรีเมียร์ลีก อีกทั้งในสองซีซั่นที่ผ่านมา เขาพลาดการลงสนามในเกมลีกแค่สองนัดเท่านั้น  แถมซีซั่นก่อนเจ้าตัวยังเป็นกัปตันทีมอายุน้อยที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ด้วยหลังได้รับปลอกแขนในวัย 22 ปี

ไม่เพียงจะมีคุณสมบัติเป็นผู้นำ หากแต่ เกฮี โตเกินวัย และมีคุณภาพในการเล่นกับบอล เขาจึงไม่มีค่าตัวที่ย่อมเยาแน่ด้วยเชื่อว่า คริสตัล พาเลซ หวังรับทรัพย์อย่างน้อย 50 ล้านปอนด์ และน่าจะยินดีปล่อยนักเตะในช่วงซัมเมอร์มากกว่าเดือนหน้าเนื่องจากทีมเมืองกรุงหล่นมาอยู่ในโซนอันตรายที่เสี่ยงต่อการตกชั้น

- จาร์รัด บรานธ์เวท (เอฟเวอร์ตัน)

บรานธ์เวท แจ้งเกิดกับ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่นนี้หลังถูกฉุดมาจากทีม คาร์ไลส์ ในปี 2020 แล้วถูกปล่อยให้ แบล็คเบิร์น กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยืมไปลงบู๊ก่อน

กระทั่งเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อขอคว้าเขามาร่วมทีม แต่ทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ปฏิเสธก่อนต่อสัญญาใหม่ให้กับนักเตะในเดือนต.ค.

ด้วยเหตุนี้ สื่อจึงระบุว่า เอฟเวอร์ตัน  ตั้งค่าตัวเขาสูงถึง 100 ล้านปอนด์ และไม่คิดปล่อยตัวจนกว่าจะถึงช่วงซัมเมอร์เป็นอย่างเร็วที่สุด แต่หาก ปีศาจแดง สนใจดาวรุ่งอิงลิชวัย 21 ปีจริงก็น่าจะต่อรองค่าตัวนักเตะได้

- เอ็ดมอนด์ แทปโซบา (เลเวอร์คูเซ่น)

สตาร์ทีมชาติ บูกินา ฟาโซ ถือเป็นหนึ่งในกองหลังชั้นดีของ บุนเดสลีกา ตลอดสี่ซีซั่นที่ผ่านมาโดยในซีซั่นนี้เขาพลาดการลงเล่นให้ทีม ห้างยา จ่าฝูงลีกเมืองไส้กรอกภายใต้การคุมทีมของ ชาบี อลอนโซ่ แค่สองเกมเท่านั้น

ในวัย 24 ปี ดาวเตะแอฟริกันขึ้นชื่อในด้านทักษะการเล่นกับบอล และหาญกล้าที่จะสร้างเกมรุกจากแดนหลังซึ่งเป็นสิ่งที่ เทน ฮาก โปรดปรานเนื่องจากนักเตะ ผีแดง ไม่อาจมอบสิ่งนี้ให้กับเขาได้

มีการเผยว่า ปีศาจแดง ทาบทาม แทปโซบา เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วย แต่ฝันมีอันต้องสลายเนื่องจากนักเตะจรดปากกาต่อสัญญาระยะยาวกับสโมสรไปจนถึงเดือนก.ย.2028

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »