ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ่งมั่นเต็มที่! "อิชิอิ" หวังสร้างทีมชาติไทยระยะยาวด้วยรากฐานที่มั่นคง

มุ่งมั่นเต็มที่! "อิชิอิ" หวังสร้างทีมชาติไทยระยะยาวด้วยรากฐานที่มั่นคง

Posted 06/01/2024 by siamsport

จิตวิญญาณซามูไรเพื่อบอลไทย! มาซาทาดะ อิชิอิ ตอบชัดผมรักฟุตบอลไทย กางแผนสร้างทีมชาติไทยระยะยาวด้วยรากฐานที่มั่นคง เผยไม่รู้จะมีโอกาสทำงานเพื่อฟุตบอลไทยไปอีกกี่ปี แต่ขอทำหน้าที่ปัจจุบันให้เต็มความสามารถที่สุด ฝากแฟนบอลช้างศึกช่วยซัพพอร์ตด้วย เป้าแรกต้องลิ่วน็อคเอ้าท์เอเชียนคัพ 2023

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ที่กำลังเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.2567 โดยทัพ "ช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ คีร์กีซสถาน, โอมาน และซาอุดิอาระเบีย

ล่าสุด มาซาทาดะ อิชิอิ ออกมาเปิดเผยถึงแผนงานในการพัฒนาทีมชาติไทยในระยะยาวเป็นอย่างไรบ้างว่า "ไม่เพียงแค่ฟุตบอล พื้นฐานหลักคือสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นจึงจำเป็นที่เราควรให้ความสำคัญ กับพื้นฐานหลักในทุกสาขาอื่น ๆ ทั้งหมด ไม่ใช่แค่วงการฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ด้วยการใช้ระยะเวลาที่ยาวนาน เป็นลำดับทีละขั้นตอน"

กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวต่อไปว่า "อย่างที่กล่าวไว้ไม่เฉพาะแค่ฟุตบอล แต่ในสังคมโดยรวมคุณต้องมีรากฐานที่มั่นคง คนที่ประสบความสำเร็จ ย่อมมีรากฐานที่ทั่นคง และนั่นคือสิ่งสำคัญที่เราต้องให้เวลาระยะยาวกับฟุตบอลไทย"

"ตลอด 4 ปีที่ผมทำงานที่เมืองไทยมันผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผมมีความสุขมากมาโดยตลอด และแน่นอนว่ามีช่วงเวลาที่แย่บ้าง แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่สั้นมาก เพราะฉะนั้นต่อจากนี้ไป ผมมีความตั้งใจ ที่จะตอบแทนแฟนบอลทุกท่านที่เชียร์ และสนับสนุนฟุตบอลไทย"

อดีตเฮดโค้ชคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ชุดพาทีมคว้าแชมป์เจลีก 2016 กล่าวทิ้งท้ายว่า "แต่ผมก็ยังไม่ทราบว่าตัวเองจะทำงานเพื่อฟุตบอลไทยต่อไปอีกกี่ปี จากนี้ไปผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนที่เคยทำมาเพื่อฟุตบอลไทยซึ่งผมอยากให้ทุกท่านสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ และในเอเชียนคัพที่กำลังจะมาถึง เป้าหมายของเราคือการเข้ารอบต่อไปครับ"

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมคุมทีมชาติไทย ลงเตะในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยจะประเดิมสนามวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน เวลา 21.30 น. และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 22.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »