ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูล ต้องคิดหนัก! 3 สตาร์รุ่นใหญ่จะอยู่ต่อหรือโดนปล่อยทิ้งหลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล ต้องคิดหนัก! 3 สตาร์รุ่นใหญ่จะอยู่ต่อหรือโดนปล่อยทิ้งหลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้

Posted 13/01/2024 by siamsport

ลิเวอร์พูล ยุค 2.0 ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังทำผลงานไปได้สวย โดยพวกเขาก้าวขึ้นไปยึดจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตอนนี้กำลังได้รับคำกล่าวขวัญว่ามีลุ้นที่จะคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาล 2023-2024

ผลงานที่โดดเด่นที่ทำให้ "หงส์แดง" กำลังมีอนาคตสดใสนั่นก็คือบรรดาแกนหลักดาวรุ่ง ขณะเดียวกันพวกเขาก็กำลังเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนผ่าน เพราะมีนักเตะรุ่นเก๋าหลายคนโดนปล่อยตัวออกไปตลอดช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

สำหรับตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีสามผู้เล่นคีย์แมนรุ่นใหญ่ ที่เตรียมจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลปัจจุบัน โดยงานนี้ คล็อปป์ และบอร์ดบริหารต้องพูดคุยกันเพื่อตัดสินใจว่าทั้งสามคนควรจะอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป หรือถึงเวลาที่ต้องให้พวกเขาออกไปหาประสบการณ์ใหม่ในช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้ง

ติอาโก้ อัลกันทาร่า

บอกตามตรง หลายคนคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ติอาโก้ อัลกันทาร่า ยังคงเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล อยู่เหรอ ?" เนื่องจาก ดาวเตะชาวสแปนิช ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้กับสโมสรเพราะได้รับบาดเจ็บที่สะโพก และต้องพักฟื้นร่างกายจนทุกวันนี้

แล้ว คล็อปป์ คิดถึงเขาหรือเปล่า ? งานนี้สาวก "เดอะ ค็อป" กล้าพูดอย่างเต็มปากว่าไม่ได้คิดถึง ติอาโก้ อีกแล้ว เนื่องจากแผงกองกลางยุคใหม่เต็มไปด้วยศักยภาพ และสามารถเล่นได้อย่างหลากหลาย นั่นทำให้โอกาสที่สโมสรจะเก็บเขาเอาไว้น่าจะเหลือน้อยเต็มที

แถมปัญหาหลักของ ติอาโก้ ก็คือเรื่องสภาพความฟิต และอาการบาดเจ็บ แถมหลายคนยังมองว่าสไตล์การเล่นของเจ้าตัวไม่เหมาะกับแนวทางการสร้างทีมของ คล็อปป์ ฉะนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ช่วงซัมเมอร์นี้เขาอาจจะย้ายไปโกยเงินในประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมี  อัล เอตติฟาค ซึ่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุมบังเหียน สนใจอยากให้บริการ

คาดการณ์ : ปล่อยตัว

โฌแอล มาติป

ต้องบอกเลยว่า โฌแอล มาติป ดวงแตกสุดๆ เพราะเขาได้รับบาดเจ็บหนักเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด  และต้องเข้ารับการผ่าตัดซึ่งหมายความว่าสตาร์แคเมอรูนจะต้องร้างสนามไปตลอดทั้งซีซั่น ทั้งๆ ที่ก่อนจะโดนโรคเดี้ยงเล่นงานเขากำลังโชว์ฟอร์มได้ดี

แม้ว่า มาติป จะมีเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยๆ แต่ศักยภาพของเขายังมีประโยชน์กับทีม ฉะนั้นมันจึงน่าจะคุ้มค่าที่จะเก็บ แข้งชาวแคเมอรูน เอาไว้ แม้ว่าจะแค่ปีเดียวก็ตาม เพราะ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ก็มีปัญหาเรื่องความฟิต และอาการบาดเจ็บ ดังนั้นการมี มาติป เป็นยางอะไหล่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเลย

กรณีนี้ก็เหมือนกับ ติอาโก้ เพราะ มาติป ตกเป็นเป้าเสริมทัพของทีมในประเทศซาอุดีอาระเบีย แต่เขายังมีความสุขกับการอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ และช่วยทีมสำหรับฤดูกาลใหม่ ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ คงไม่อยากเสียผู้เล่นชั้นดีออกไป ถ้าหากยังไม่มีตัวตายตัวแทนที่เหมาะสม

คาดการณ์ : เก็บเอาไว้

อาเดรียน

หากพิจารณาเรื่องอนาคต ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารอนาคตไกล ที่ยังไม่มีความแน่นอน มันอาจจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงเกินไปที่จะปล่อย อาเดรียน ออกไป เพราะถ้าหาก "ลูกหมี" ดันทะลึ่งหนีออกจากทีม นั่นจะทำให้สโมสรต้องเจอกับวิกฤติเรื่องนายทวาร

ทุกๆ สโมสรต้องการโกลที่มีประสบการณ์เพื่อคอยเป็นกำลังสนับสนุน และสิ่งนี้เกือบจะกลายเป็นวัฒนธรรมของวงการฟุตบอลสมัยใหม่ โดย นายด่านชาวสแปนิช วัย 37 ปี ยังมีศักยภาพในการเล่นฟุตบอลระดับสูง แต่กระนั้นสิ่งสำคัญก็คือเจ้าตัวยังต้องการอยู่ค้าแข้งต่อไป หรือเลือกที่จะแขวนถุงมือ เพราะอายุก็ปาเข้าไปใกล้แตะหลักสี่

แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่แย่หาก ลิเวอร์พูล จะเลือกเก็บ อาเดรียน เอาไว้อีกสัก 1 ปี โดยเฉพาะถ้าหากเกิดกรณีที่ เคลเลเฮอร์ ตัดสินใจที่จะออกไปหาความท้าทายใหม่กับทีมอื่น ฉะนั้นการมี นายด่านจอมเก๋า เอาไว้ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับโมเมนตัมของสโมสร

คาดการณ์ : เก็บเอาไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »