ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สถิติทีมชาติไทย ในเอเชียน คัพ ยังดีสุดในอาเซียน

สถิติทีมชาติไทย ในเอเชียน คัพ ยังดีสุดในอาเซียน

Posted 16/01/2024 by siamsport

แม้อันดับในฟีฟ่าตอนนี้ ทีมชาติเวียดนาม จะยังคงครองเบอร์หนึ่งอย่างเหนียวแน่น โดยไทยตามมาเป็นอันดับ 2 แต่เฉพาะในเวทีลูกหนัง เอเชียน คัพ ซึ่งเป็นศึกชิงแชมป์ทวีป ไทยยังคงครองความเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียนในด้านของผลงาน

โดยทีม "ช้างศึก" ไทย ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในเอเชียน คัพ 7 ครั้ง ลงเล่นไป 24 นัด มีสถิติ ชนะ 2 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ไป 13 นัด ผลต่างประตูได้เสียคือ ติดลบ 33 ประตู ขณะที่เวียดนาม ตามมาอันดับ 2 เข้าแข่งขันไป 6 ครั้ง 21 นัด ชนะเท่ากับไทยคือ 2 นัด เสมอ 4 และแพ้ไป 15 นัด มีผลต่างประตูได้เสีย ลบ 31 ประตู ส่วนอันดับ 3 เป็นอินโดนีเซีย และอันดับ 4 เป็นเมียนมา ซึ่งชนะไปทีมละ 2 นัดเท่ากับไทย แต่เก็บได้ 8 แต้มและ 7 แต้มตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้เวลาออกศึกเอเชียนคัพ! ทีมชาติไทย จัดทัพเต็มอัตราดวล คีร์กีซสถาน
    ได้เวลาออกศึก! ทีมชาติไทย จัดทัพเต็มอัตราศึกเป้าหมายต้อง 3 แต้มเท่านั้นเพื่อโอกาสเข้ารอบ "โค้ชอิชิอิ" เตรียมส่งพี่ใหญ่ "กัปตันธีราทร" นำทัพ ผนึก "สารัช-วีระเทพ" ส่วนเกมรุกส่ง "สุภโชค-เจริญศักดิ์" โดยมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวยิงโอเอช ลูเวิน ล่าตาข่าย ส่วนคู่แข่งคีร์กีซสถาน พร้อมวาง "เบคนัซ อัลมัซเบคอฟ" ปีกซ้ายดาวรุ่งจากสโมสรกาลาตาซาราย ลงสนาม คู่นี้คิกออฟ 3 ทุ่มครึ่ง ช่อง PPTV HD ควง T Sport 7 รับหน้าที่ยิงสดให้แฟนบอลไทยได้รับชม
  • เช็คผลงานรอบสุดท้ายเอเชียน คัพ ทีมชาติไทย 7 สมัย 8 โค้ช
    ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพหรือรายการชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย ซึ่งเป็นรายการนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของทวีป โดยการผ่านเข้ารอบครั้งนี้ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 8
  • ติวเข้มช่วงโค้งท้าย! อิชิอิงัดกลยุทธ์แท็กติกใส่จัดเต็มให้ทีมชาติไทย
    มาซาทาดะ อิชิอิ เคี่ยวหนักช่วงสุดท้ายที่แดนไข่มุกแห่งเปอร์เซีย ใส่กลยุทธ์แท็กติกให้นักเตะทีมชาติไทยแบบเต็มพิกัด ก่อนดวลเดือด คีร์กีซสถาน เปิดหัวเอเชียนคัพ 2023 วันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ เพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้สถานเดียว ด้านผู้เล่นช้างศึกเริ่มเข้าที่เรื่องสภาพร่างกาย และไร้ปัญหาบาดเจ็บ พร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามทุกคน
  • เกมแรกยากเสมอ! บดินทร์ ผาลา เปิดใจหลัง ทีมชาติไทย ซ้อมมื้อแรกก่อนเปิดหัว เอเชียน คัพ
    บดินทร์ ผาลา ชี้เกมแรกยากเสมอเพราะทุกทีมแข็งแกร่ง แต่ทีมชาติไทยขอโฟกัสทีละเกมและต้องมาสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที ชมสภาพสนามดีมากหวังเตรียมพร้อมให้มากที่สุดก่อนฉะคีร์กีซสถาน ฝากแฟนบอลไทยส่งแรงใจเชียร์ผ่านหน้าจอ ลั่นเป้าจะเก็บ 3 แต้มให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »