ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อยู่ต่อคงไม่มีที่ยืน ! 3 นักเตะแมนยูที่จำเป็นต้องย้ายทีมอย่างเร่งด่วน

อยู่ต่อคงไม่มีที่ยืน ! 3 นักเตะแมนยูที่จำเป็นต้องย้ายทีมอย่างเร่งด่วน

Posted 18/01/2024 by siamsport

การเข้ามาของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ทำให้ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมามีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการยกเครื่องขุมกำลัง โดยเป้าหมายก็คือเพื่อเรียกวันคืนที่ยิ่งใหญ่ของ "ปีศาจแดง" กลับมาอีกครั้ง

เห็นได้ชัดเจนว่า "เซอร์จิม" มีความต้องการที่จะเสริมแกร่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการหาผู้เล่นใหม่ที่เหมาะสมกับสโมสรมาร่วมทัพ ในขณะเดียวกันผู้เล่นเก่าก็เตรียมที่จะโดนโละทิ้งออกไปเช่นกัน

อย่างในกรณีของ เจดอน ซานโช่ ที่โดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคม  ก็มีแววว่าจะต้องอำลาทีมถาวรหลังจบฤดูกาล 2023/2024

แน่นอนว่ายังมีนักเตะอีกหลายคนที่มีชะตากรรมไม่แตกต่างจาก ซานโช่ ที่อาจจะต้องเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ที่แน่ๆ 3 สตาร์ประจำทีมมีแววสูงมากๆ ที่จะโบกมือลาสโมสรในเร็วๆ นี้ เพื่ออนาคตของพวกเขา

1. กาเซมีโร่

หลังจากที่พยายามคว้าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง มาร่วมทัพให้ได้แต่สุดท้ายก็คว้าน้ำเหลว ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องหันเหไปสอย กาเซมีโร่ มาจาก เรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เพื่อจะนำเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งโฮลดิ้ง มิดฟิลด์

 แม้ในตอนแรกหลายคนอาจจะงงว่าทำไม "ผีแดง" ถึงทุ่มเงินในการซื้อ ดาวเตะชาวบราซิเลียน มาร่วมทัพ เพราะถึงจะมีประสบการณ์และความสามารถแต่อายุอานามก็ไม่น่าจะยืนระยะได้ยาว แต่สุดท้ายเจ้าตัวพิสูจน์ให้เห็นว่าของดีไม่เกี่ยวกับเรื่องอายุ

กาเซมีโร่ เป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนสำคัญของทีมเมื่อฤดูกาล 2022/2023 โดยนำทีมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และติดท็อปโฟร์ได้สำเร็จ แต่ในซีซั่นปัจจุบันผลงานของเจ้าตัวน่าผิดหวังมาก แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง ทำให้อนาคตของเขากับสโมสรแทบมืดมิด

ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงที่เขาพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ทีมได้ค้นพบเพชรเม็ดงามนาม ค็อบบี้ ไมนู ที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในแดนกลางทั้งๆ ที่อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ กาเซมีโร่ ดูเหมือนจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกของ เอริค เทน ฮาก อีกต่อไป

ฉะนั้นถ้าหาก ดาวเตะเลือดแซมบ้า ยังคงฝืนชะตาชีวิตอยู่ทู่ซี้เพื่อแย่งตำแหน่งกับ ไมนู นั่นอาจทำให้เขาต้องนั่งสำรองแบบยาวๆ จนก้นด้าน ด้วยเหตุนี้การหาทีมใหม่น่าจะเป็นทางออกที่สำหรับเขา และสำหรับ แมนฯ ยูฯ ด้วย

2. ฟากุนโด้ เปยิสตรี้

ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีดวงสมพงษ์กันซะเลย โดยแข้งอนาคตไกลไม่สามารถยิงประตูได้เลยจากการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ 24 แมตช์นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เพนารอล เมื่อปี 2021

ดาวเตะวัย 22 ปี  ได้รับโอกาสลงสนามให้กับต้นสังกัดในเกมพรีเมียร์ลีก 13 แมตช์ โดยความเร็วของเขาสามารถสร้างปัญหาให้กับเก็บรับคู่แข่งได้พอสมควร แต่มันก็ยังไม่อยู่ในระดับที่จะทำให้คู่แข่งต้องหวาดหวั่นจนขาสั่นเวลาที่ดวลกับเขา

ช่วงที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างต่อเนืองจาก ปีกทีมชาติอุรุกวัย จะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวในช่วงเดือนนี้ โดยมี กรานาด้า ทีมในศึกลา ลีกา สเปน แสดงความสนใจอยากได้ตัวไปใช้บริการ

ฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจใดๆ ทั้งสิ้น หากสาวก "เร้ด อาร์มี่" จะได้เห็น เปเยสตรี้ สวมเสื้อ "ผีแดง" เกมสุดท้ายไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ แม้ว่าการย้ายทีมจะเป็นเพียงแค่ชั่วคราวก็ตาม แต่ก็ทำให้เขายังคงรักษาอนาคตในวงการลูกหนังได้ต่อไป

3. อองโตนี่ มาร์กซิยาล

มันคงไม่ผิดที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะยังคงวาดฝันว่าตัวเองยังมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันความหวังนั้นคงเป็นได้เพียงแค่ฝันลมๆ แล้งๆ

ดาวเตะชาวฝรั่งเศส ไม่น่าจะขยายสัญญาฉบับใหม่ใน "โรงละครแห่งความฝัน" แต่เจ้าตัวก็ไม่เต็มใจที่จะโบกมือลา แมนฯ ยูฯ ในช่วงตลาดนักเตะช่วงฤดูหนาว และจะปล่อยให้หมดสัญญาเพื่อย้ายแบบฟรีเอเจนต์ช่วงซัมเมอร์นี้

การย้ายไปขุดทองที่ประเทศซาอุดีอาระเบียคงไม่ใช่ทางเลือกของ "พี่หมาก" เพราะเขายังมุ่งมั่นจะเล่นในยุโรปต่อไปเมื่อถึงเวลาอำลา "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" แต่จะมีสโมสรไหนที่สนใจรับเซ้งเจ้าตัวบ้างละ ?

ขณะที่ แมนฯ ยูฯ คงจะต้องรอจนถึงช่วงซัมเมอร์เพื่อปล่อยตัวนักเตะออกไปแบบไม่มีค่าตัวตามกฎบอสแมน แต่กระนั้นพวกเขาก็ยินดีไม่มีปัญหาที่จะรับข้อเสนอจากทุกๆ ทีมที่ต้องการ "หัวหอกส่วนเกิน" ไปร่วมทัพช่วงเดือนมกราคม โดย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็มีข่าวสนใจอยากลองเสี่ยงนำตัว มาร์กซิยาล ไปร่วมทัพ

แม้ว่า มาร์กซิยาล จะย้ายไปแบบยืมตัวในช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่นนี้ และอำลาทีมถาวรตอนซัมเมอร์ แล้วใครจะสนใจละ ? เพราะนักเตะแทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมของเทน ฮาก เลย บางทีพวกเขาอาจจะรีบจับนักเตะใส่กระเช้าส่งให้ทีมต่างๆ เอาไปใช้งานเพื่อจะได้ลดภาระค่าเหนื่อยของทีม !!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »