ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จากเกือบตกรอบ!กุนซือ ไอวอรี่ โคสต์ ลั่นแชมป์ครั้งนี้ยิ่งกว่าเทพนิยาย

จากเกือบตกรอบ!กุนซือ ไอวอรี่ โคสต์ ลั่นแชมป์ครั้งนี้ยิ่งกว่าเทพนิยาย

Posted 12/02/2024 by siamsport

เอแมร์เซ่ แฟ กุนซือขัดตาทัพของทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ยกให้การได้แชมป์ แอฟริกัน คัฟ ออฟ เนชั่นส์ 2023 มันเป็นยิ่งกว่าเทพนิยาย พร้อมชมลูกทีมที่ไม่เคยยอมแพ้แม้ว่าจะโดนนำไปก่อนเกือบตลอดรอบน็อกเอาท์

เอแมร์เซ่ แฟ เทรนเนอร์ชั่วคราวของทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ กล่าวว่าการที่ทีมของตนได้แชมป์ แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ 2023 มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะเรียกว่าเป็นเทพนิยายซะอีก

ไอวอรี่ โคสต์ ลงเล่นรายการนี้ในฐานะเจ้าภาพ แต่พวกเขาทำท่าว่าจะไปไม่รอดตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม หลังเก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 3 นัด และเป็นที่ 3 ของกลุ่ม เอ โดยตอนจบเกมรอบแบ่งกลุ่มของตัวเองนั้นพวกเขาก็ถึงขั้นปลด ฌอง-หลุยส์ กาสเก้ต์ พ้นจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีมเลย ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าจะเข้ารอบหรือตกรอบ และให้ แฟ ได้คุมทีมแบบขัดตาทัพ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดของเจ้าตัว

ท้ายที่สุดแล้ว ไอวอรี่ โคสต์ ก็ได้เข้ารอบแบบหวุดหวิดในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดลำดับที่ 4 ซึ่งเป็นโควตาลำดับสุดท้าย หลังจาก โมร็อกโก ไปช่วยเอาชนะ แซมเบีย 1-0 ในนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ ได้ ก่อนที่ "ช้างดำ" จะไปถึงตำแหน่งแชมป์จากการชนะ ไนจีเรีย 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อดีตแข้งวัย 40 ปี เผยว่า "มันเป็นยิ่งกว่าเทพนิยายซะอีก ผมยังอึ้งกับเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เลย เมื่อผมนึกย้อนไปถึงทุกอย่างที่เราผ่านพ้นมาแล้วน่ะมันก็ต้องบอกเลยว่าเราเป็นผู้รอดตายแบบปาฏิหาริย์ เราไม่เคยยอมแพ้ และกลับมาได้จากเรื่องเลวร้ายที่ถาโถมเข้ามานักต่อนัก"

"เกมทุกนัดของเราต่างก็เป็นเกมที่ยาก เราเป็นฝ่ายโดนนำไปก่อนอยู่ตลอด (ยกเว้นรอบรองชนะเลิศที่ชนะ ดีอาร์ คองโก 1-0) เราต้องใช้พลังสำรองทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ผมไม่สามารถอธิบายความดีใจให้เป็นคำพูดได้อย่างเหมาะสม มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากๆ สมัยที่ยังเป็นนักเตะน่ะผมฝันที่จะได้แชมป์ อาฟคอน มาโดยตลอด แต่ตอนนั้นทำไม่สำเร็จ"

"ตอนนี้ผมได้รับโอกาสให้คว้าแชมป์รายการนี้ในฐานะโค้ช แม้ว่ามันจะเป็นสถานการณ์ที่แปลกก็ตามน่ะนะ ผมเข้ามารับตำแหน่งในตอนที่เรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะผ่านรอบแบ่งกลุ่มรึเปล่า มันเป็นการฉลองวันเกิดที่แปลก แต่โชคดีที่เราได้รับโอกาสที่สอง และเราก็คว้ามันเอาไว้ได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไอวอรี่ โคสต์ 9 คนลิ่วตัดเชือก! ตามหลังไล่ตีเจ๊า-ต่อเวลายิงทดเจ็บเบียด มาลี
    ไอวอรี่ โคสต์ จวนเจียนจะแพ้ เสียจุดโทษยังดีนายด่านเซฟได้ แถมเหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก ตกเป็นฝ่ายตามหลังแต่ตีคืนช่วงนาที 90 ยื้อสู่ 120 นาที ออมาร์ ดิยาคิเต้ กดนำเฮ 120+2 แม้เจ้าตัวโดนไล่ออกอีกคนนาทีถัดมา สอย มาลี ช่วงต่อเวลา 2-1 ฉลุยรองตัดเชือกชน ดีอาร์ คองโก วันพุธที่ 7 ก.พ.นี้
  • หนแรกในหลายปี!รอบน็อกเอาต์บอลโลกไร้ชาติแอฟริกา
    หลังจากที่ เซเนกัล จอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1982 ที่ไม่มีชาติจากทวีปแอฟริกาเข้าถึงรอบน็อกเอาต์เลย แถมตลอดทั้งการแข่งที่ รัสเซีย ตัวแทนจากแดนกาฬทวีปก็เก็บชัยชนะรวมกันได้แค่ 3 เกมด้วย
  • โคลอมเบีย 2-0 อุรุกวัย
    เจมส์ โรดริเกซ โชว์ฟอร์มฮอตแจ้งเกิดในทัวร์นาเม้นท์นี้ เมื่อซัดสองเม็ดพา โคลอมเบีย อัด "จอมโหด" อุรุกวัย สบายแฮ 2-0 ขึ้นแท่นดาวซัลโวที่ 5 ประตู พร้อมทั้งนำ "แข้งโคเคน" ลิ่วรอบ 8 ทีม เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เข้าไปดวลเดือดกับ "เจ้าภาพ" บราซิล ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • เก็บตกรอบแรก เวิลด์ คัพ 2014
    จบลงไปแล้วสำหรับฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม ที่เผดียงแข้งกันครบถ้วน 48 แมตช์ พร้อมบทสรุป 16 ทีมสุดท้ายได้สิทธิ์ "ไปต่อ" ในเวิลด์ คัพ ฉบับแซมบ้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »