ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขยับจี้สถิติลิเวอร์พูล ! ย้อนรอย 10 ครั้งกับชัยชนะเกมแดงเดือดใน เอฟเอ คัพ ของ แมนยู

ขยับจี้สถิติลิเวอร์พูล ! ย้อนรอย 10 ครั้งกับชัยชนะเกมแดงเดือดใน เอฟเอ คัพ ของ แมนยู

Posted 18/03/2024 by siamsport

ถือว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีความสุขกันหลังจบเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากทีมรักของพวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

อย่างที่รู้กันดีว่านี่นับเป็นครั้งที่ 11 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีชัยเหนือคู่อริตลอดกาลในถ้วย เอฟเอ คัพ โดยในประวัติศาสตร์ของรายการนี้มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่เอาชนะคู่แข่งรายใดรายหนึ่งได้มากกว่าการที่ "ปีศาจแดง" มีชัยเหนือ "หงส์แดง" นั่นคือ ลิเวอร์พูล ที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ถึง 12 หน และวันนี้เราจะมานั่งไทม์แมชชีนย้อนไปดูกันว่า 10 หนก่อนหน้านี้เกิดขึ้นตอนไหนบ้าง

- รอบ 4 ฤดูกาล 2020-21

หลายคนอาจจะยังจำกันได้ดีเพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อราว 3 ปีที่แล้ว โดยครั้งนั้นเตะกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนชนะไปแบบสุดสนุก 3-2 จากประตูของ เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วน 2 ประตูของทีมเยือนมาจากการเหมาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่สุดท้ายซีซั่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไปถึงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะพวกเขาแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3

- รอบ 3 ฤดูกาล 2010-11

ถือเป็นการเจอกันที่รวดเร็วมาก และประตูมันก็เกิดขึ้นเร็วตามไปด้วย เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูตั้งแต่นาทีที่ 2 จากลูกจุดโทษของ ไรอัน กิ๊กส์ และในนาทีที่ 32 สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็มาโดนไล่ออกอีก ทำให้ ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนเจองานยากมากขึ้นก่อนที่สุดท้ายทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะเปิดบ้านชนะไป 1-0 น่าเศร้าที่พวกเขาก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเพราะแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ

- รอบ 4 ฤดูกาล 1998-99

2-1 คือสกอร์ที่เกิดขึ้นในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ณ วันนั้น โดยตอนแรก ลิเวอร์พูล ทำท่าว่าจะชนะแล้วหลังขึ้นนำไปก่อนจาก ไมเคิ่ล โอเว่น ตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมจาก ดไวท์ ยอร์ค ในนาทีที่ 88 และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในนาทีที่ 90 ซึ่งก็อย่างที่รู้กันดีว่าหลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าต่อไปได้เรื่อยๆ จนถึงขั้นได้แชมป์ไปครอง พร้อมกับทำให้ภารกิจทริปเปิ้ลแชมป์จบลงด้วยดี

- รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 1995-96

เดิมทีเกมแดงเดือดก็ถือเป็นเกมใหญ่อยู่แล้ว และยิ่งมาเกิดขึ้นในนัดชิงดำของ เอฟเอ คัพ มันก็ทำให้นี่เป็นเกมที่น่าสนใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งสุดท้ายเสียงเฮที่ เวมบลีย์ ก็เป็นของฝั่งแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ เอริค คันโตน่า มาทำประตูโทนของเกมนี้ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม

- รอบรองชนะเลิศ นัดรีเพลย์ ฤดูกาล 1984-85

หลังจากจบ 120 นาทีเสมอกัน 2-2 ในนัดแรกที่ กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันที่ 13 เมษายน ปี 1985 แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ก็ต้องมาดวลกันใหม่ที่ เมน โร้ด ในอีก 4 วันให้หลัง ซึ่งหนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้ 2-1 ในช่วง 90 นาที โดยที่จริง ลิเวอร์พูล นำไปก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ พอล แม็คกรัธ ในนาทีที่ 39 แต่ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูจาก ไบรอัน ร็อบสัน ในนาทีที่ 46 และ มาร์ค ฮิวจ์ส ในนาทีที่ 58 ขณะที่หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของนัดชิงชนะเลิศจนทำให้พวกเขาได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6

- รอบรองชนะเลิศ นัดรีเพลย์ ฤดูกาล 1978-79
ในนัดแรกเกมจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 ที่สนาม เมน โร้ด ทำให้พวกเขาต้องหาผู้ชนะผ่านนัดรีเพลย์ที่ กูดิสัน พาร์ค ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไป 1-0 จากประตูชัยของ เจมส์ กรีนฮอฟฟ์ แต่พวกเขาก็ไปแพ้ อาร์เซน่อล 2-3 ในนัดชิงดำจนชวดแชมป์ไป

- รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 1976-77

ครั้งแรกที่มีเกมแดงเดือดในนัดชิงดำของ เอฟเอ คัพ โดย สจ๊วร์ต เพียร์สัน ส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 51 แต่ ลิเวอร์พูล ตีเสมอได้อย่างรวดเร็วในอีก 2 นาทีต่อมาจาก เจมส์ เคส อย่างไรก็ตาม กรีนฮอฟฟ์ ก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 55 และเกมก็จบลงด้วยสกอร์นี้

- รอบ 4 ฤดูกาล 1959-60

แม้ว่าเกมนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องไปเยือน แอนฟิลด์ แต่พวกเขาก็กลับมาได้พร้อมกับชัยชนะ 3-1 จากการทำ 2 ลูกของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน และอีก 1 ประตูของ วอร์เรน แบรดลี่ย์ ส่วนประตูของเจ้าถิ่นมาจาก จอห์น วีเลอร์ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จอดป้ายในรอบ 5 ทันที เพราะพวกเขาแพ้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 0-1 คาบ้าน

- รอบ 4 ฤดูกาล 1947-48

เกมนั้นต้องไปเตะกันที่ กูดิสัน พาร์ค เพราะถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้สิทธิ์เล่นเป็นเจ้าบ้าน แต่ว่า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สนามของพวกเขาได้รับผลกระทบจากสงครามจนไม่สามารถใช้แข่งได้ ซ้ำร้าย เมน โร้ด สนามเหย้าชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถูกใช้ในวันนั้นไม่ได้อีกเพระ แมนฯ ซิตี้ เจ้าของที่แท้จริงติดคิวใช้สนามในวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะต้องยกพลไปเตะที่ เมอร์ซี่ย์ไซด์ แต่ทีมของกุนซือ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ก็ยังชนะไป 3-0 จากประตูของ ชาร์ลส์ มิทเท่น, จอห์น มอร์ริส และ จอห์น โรวลี่ย์ และสุดท้ายพวกเขาก็ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ไปเชยชม

- รอบ 1 ฤดูกาล 1902-03

ตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเริ่มเล่นตั้งแต่รอบคัดเลือก เพราะพวกเขาเป็นเพียงทีมจาก ดิวิชั่น 2 ต่างกับ ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในลีกสูงสุดจนทำให้ได้เล่นรอบแรกแบบอัตโนมัติ แต่กลับกลายเป็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไปแบบพลิกล็อก 2-1 จากการเหมาของ จ็อค เพ็ดดี้ ถึงกระนั้น พวกเขาก็ถูกหยุดเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 2 จากการแพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-3

- เด็กเกร็ดบอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แจ่มยกแผงยกเว้น2สตาร์! ตัดเกรดแข้ง แมนยู เกมโค่น ลิเวอร์พูล ลิ่วตัดเชือกเอฟเอ
    แมนฯ ยูไนเต็ด หักปากกาเซียนน้อยเซียนใหญ่ได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดบ้านทำศึกแดงเดือดปะทะกับ ลิเวอร์พูล ในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.พร้อมทั้งสร้างความยินดีปรีดาให้กับสาวก เร้ด อาร์มี่ ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ หงส์แดง ไปแบบสุดเร้าใจในช่วงต่อเวลา 4-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อยโดยลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก ร่ายเพลงเตะในเกมนี้ได้อย่างน่าประทับใจหลายราย
  • แพ้ไม่ว่าดันมีปัญหาอีก ! คล็อปป์ รับ 3 คีย์แมนเดี้ยงเกมพ่าย แมนยู ร่วงเอฟเอ คัพ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เผยเรื่องสุดระทึกเมื่อ 3 นักเตะคีย์แมนมีปัญหาบาดเจ็บหลังเกมแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบเอฟเอ คัพ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมหวังว่าลูกทีมจะกลับมาด้วยสภาพที่สมบูรณ์ช่วง "ฟีฟ่าเดย์"
  • "แดงเดือด" โคตรมัน แมนฯ ยูฯ สู้ไม่ถอยพลิกนรกชนะ ลิเวอร์พูล ช่วงต่อเวลาพิเศษ
    ลิเวอร์พูล ยุติเส้นทางการลุ้น 4 แชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อออกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-4 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึกเอฟเอ คัพ รอบแปดทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกเร้าใจ ผลัดกันรุกและรับ รวมทั้งสร้างโอกาสยิงประตูได้อย่างสุดยอด โดยจบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2 ในช่วงทดเวลาพิเศษ "หงส์แดง" ได้ประตูนำ 3-2 แต่ "ปีศาจแดง" สามารถยิงคืนได้สองลูกรวดในครึ่งหลังของการต่อเวลาพิเศษ ชนะไปด้วยสกอร์ 4-3 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปอย่างสุดมัน
  • รวมใจเป็นหนึ่งเดียว! เอริค เทน ฮาก กระตุ้นแฟน แมนยู เชียร์ทีมล้ม ลิเวอร์พูล
    เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งเสียงกระตุ้นให้สาวก เร้ด อาร์มี่ ช่วยกันตะโกนให้กำลังใจทีมเพื่อเป็นพลังให้นักเตะมีความฮึกเหิมในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับสำคัญในวันอาทิตย์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »