ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ประชาชนต้องการคำตอบ!สส.อังกฤษ กังขา เลสเตอร์ โดนตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงิน

ประชาชนต้องการคำตอบ!สส.อังกฤษ กังขา เลสเตอร์ โดนตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงิน

Posted 27/03/2024 by siamsport

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประจำย่านเลสเตอร์ เซาธ์ แสดงความสงสัยกับการที่ เลสเตอร์ ซิตี้ โดน พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงิน พร้อมจี้ให้ ริชาร์ด มาสเตอร์ส กรรมการผู้จัดการของศึก พรีเมียร์ลีก ให้คำชี้แจงที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประจำย่านเลสเตอร์ เซาธ์ เขียนจดหมายถึง ริชาร์ด มาสเตอร์ส กรรมการผู้จัดการของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อแสดงความกังขาถึงเรื่องที่ เลสเตอร์ ซิตี้ โดนตั้งข้อหาว่าละเมิดกฎควบคุมการเงินของ พรีเมียร์ลีก

หลังตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 พลพรรค "สุนัขจิ้งจอก" ทำผลงานโดยรวมได้น่าประทับใจบนศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่นนี้รั้งรองจ่าฝูงของลีก จนมีโอกาสดีที่จะเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วันก่อน พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหา เลสเตอร์ ว่าละเมิดกฎควบคุมการเงินด้านการทำกำไรในระดับที่เหมาะสมและการทำให้ทีมมีความมั่นคง (พีเอสาร์) ไปจนถึงการไม่ได้ยื่นบัญชีด้านการเงิน ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง "เดอะ ฟ็อกซ์" มีโอกาสที่จะโดนตัดแต้มได้เลย

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ยืนกรานว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิด และตัดสินใจฟ้องทั้ง พรีเมียร์ลีก และ อิงลิช ฟุตบอล ลีก (อีเอฟแอล) ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย ถึงกระนั้น จากการที่ปีงบประมาณมันจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ทำให้ เลสเตอร์ อาจจะถูกบีบให้ต้องขายนักเตะเพื่อระดมเงินเข้าสโมสร

สำหรับจดหมายของ แอชเวิร์ธ มีใจความส่วนหนึ่งว่า "ถึงคุณ ริชาร์ด ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นเพื่อแสดงความกังวลต่อการปฏิบัติกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล คลับ ซึ่งเป็นทีมที่อยู่ในเขตเลือกตั้งของผม ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ในฐานะตัวแทนของประชาชนหลายคนที่อยู่ในเขตของผม รวมถึงในฐานะตัวแทนของแฟนบอลทั่วทั้งสหราชอาณาจักรด้วย ข่าวที่ พรีเมียร์ลีก บอกกับคณะกรรมการอิสระว่า เลสเตอร์ ซิตี้ อาจจะละเมิดกฎด้านการทำกำไรในระดับที่เหมาะสมและการทำให้ทีมมีความมั่นคงนั้นทำให้แฟนบอล เลสเตอร์ โมโหอย่างมากและไม่อยากจะเชื่อกับเรื่องที่เกิดขึ้น"

"แฟนบอลหลายคนรู้ดีว่ากระบวนการนี้มีความคลุมเครือ และอาจจะนำไปสู่การตัดแต้มได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความอันตรายกับอนาคตของสโมสร ยิ่งไปกว่านั้น แฟนบอลยังบอกผมด้วยว่าพวกเขาไม่มั่นใจว่ากระบวนการนี้มันทำงานยังไงและถูกใช้งานแบบไหน ผมดีใจที่คุณให้รายละเอียดบางอย่างกับผมและพูดคุยกับผมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มันก็ยังมีคำถามอีกหลายคำถามที่ผมหวังว่าคุณจะตอบได้โดยเร็ว"

"หลังมีการยืนยันถึงการดำเนินมาตรการทางวินัยกับหลายสโมสร (และมีการตัดแต้มกับบางทีม) แล้วนั้น ผมก็มีความสงสัยว่า พรีเมียร์ลีก ได้อธิบายถึงเรื่องต่างๆ ได้ดีขึ้นหรือไม่ รวมถึงทำให้มาตรการด้านระเบียบวินัยกับการตัดสินใจมันมีความโปร่งใสมากขึ้นรึเปล่า เพื่อที่แฟนบอลจะได้มั่นใจว่ามันมีการดำเนินการด้วยความยุติธรรม"

"มันมีสโมสรอื่นๆ ที่โดนตั้งข้อหาเกี่ยวกับประเด็นนี้ถึงหลายข้อหา แต่กลับยังไม่ได้มีคำตัดสินกับพวกเขาเลย พรีเมียร์ลีก จะดำเนินมาตรการกับทีมเหล่านั้นให้เร็วขึ้นด้วยวิธีไหน เพื่อที่กฎเหล่านี้จะได้ถูกใช้อย่างยุติธรรมและมีความคงเส้นคงวา ? คุณมั่นใจหรือว่ามาตรการด้านวินัยกับกฎเกณฑ์ของ พรีเมียร์ลีก กำลังถูกใช้กับทุกสโมสรด้วยความเท่าเทียมและเหมาะสมจริงๆ ?"

"ตอนนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก แท้ๆ แล้วอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้คุณต้องแจ้งกับคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยว่าให้ดำเนินการกับทีมที่ไม่ได้เล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ? เราต่างก็อยากให้ พรีเมียร์ลีก ยังคงเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดของโลกเหมือนเดิม เลสเตอร์ ซิตี้ คือสัญลักษณ์ในเรื่องที่ว่า พรีเมียร์ลีก มีดีอะไรบ้าง แต่คุณจะต้องเข้าใจว่ากระบวนการที่คุณทำนั้นมันมีโอกาสสูงที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อประชาชนในเขตเลือกตั้งของผม และพวกเขาก็สมควรจะได้คำตอบกับเรื่องนี้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »