ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฝีเท้าไม่คุ้มค่าตัว?! มารูยาน เฟลไลนี่ รับซีซั่นแรกกับแมนยูเลวร้ายที่สุดในอาชีพ

ฝีเท้าไม่คุ้มค่าตัว?! มารูยาน เฟลไลนี่ รับซีซั่นแรกกับแมนยูเลวร้ายที่สุดในอาชีพ

Posted 29/03/2024 by siamsport

มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม เปิดใจซีซั่นแรกกับการเล่นให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพของตน แต่ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้นหลังผ่านปีแรกไปแล้ว

มารูยาน เฟลไลนี่  อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับปีแรกในการเล่นให้กับทัพ "ปีศาจแดง" เป็นฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพนักเตะของตน เพราะสโมสรต้องพบกับความยากลำบากภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือเดวิด มอยส์

ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ซึ่งปัจจุบันคุมทัพ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สร้างความประหลาดใจอย่างมากเมื่อถูกเลือกให้เข้ามาคุมทัพ "ผีแดง" แทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตัดสินใจอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังอยู่กุมบังเหียนยาวนานถึง 27 ปี

หลังจากนั้นไม่กี่เดือน เฟลไลนี่ มีโอกาสได้ย้ายมาทำงานร่วมกับ มอยส์ อีกครั้ง หลังทั้งคู่สร้างผลงานดีมีคุณภาพสมัยที่อยู่กับ เอฟเวอร์ตัน โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทุนควักกระเป๋าจำนวน 27.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,210 ล้านบาท) แต่น่าเสียดายที่นักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนตอนอยู่กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้เลย

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม ลงสนามให้ แมนฯ ยูฯ แค่ 21 เกมในทุกรายการสำหรับฤดูกาลแรกใน "โรงละครแห่งความฝัน" และยิงประตูไม่ได้เลย ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่ล้มเหลวของ มอยส์ ที่โดนไล่ออกหลังคุมทีมแค่ 9 เดือนทั้งๆ ที่มีสัญญายาว 6 ปี

เฟลไลนี่ กล่าวว่า "ปีแรกที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันยากลำบากมากๆ สำหรับผม เพราะผมเป็นการเซ็นสัญญาคนแรกหลังยุค เฟอร์กูสัน และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บอกตามตรงผมมักจะพูดแบบนี้ตลอดว่าปีแรกมันยากลำบากสำหรับผม แต่สำหรับทีมด้วยเช่นกัน เรามีฤดูกาลที่เลวร้ายสุดๆ มันคือฝันร้ายในช่วงระยะเวลา 2-3 เดือน ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์นี้ด้วย สภาพจิตใจก็ย่ำแย่ มันไม่ง่ายเลย"

มอยส์ โดยวิจารณ์อย่างหนักว่าทุ่มเงินเป็นค่าฉีกสัญญาเพื่อคว้าตัว เฟลไลนี่ มาร่วมทัพ ทั้งๆ ที่นักเตะมีราคาถูกกว่านี้ โดยเจ้าตัวกล่าวต่อไปว่า "ผมเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน มา 5 ปี ทำผลงานได้ดีมากๆ และได้รับความเคารพจากทุกคน"

"หลังจากนั้นคุณย้ายไปอยู่กับสโมสรใหญ่ และสภาพจิตใจก็เจอกับความลำบาก เพราะสไตล์ของคุณไม่เข้ากับทีม รู้ไหม สำหรับผม มันเป็นฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพของผมสำหรับปีแรกที่แมนเชสเตอร์ หลังจากฤดูกาลแรก ทุกอย่างก็ค่อยๆ ดีขึ้น" เฟลไลนี่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »