ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช้างศึกประเดิมชัย! ทีมชาติไทย เจ๋งปราบอิรัก เปิดหัว ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย

ช้างศึกประเดิมชัย! ทีมชาติไทย เจ๋งปราบอิรัก เปิดหัว ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย

Posted 17/04/2024 by siamsport

วาริส ชูทอง ยิงหนึ่ง-จ่ายหนึ่งให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โขกพา ทีมชาติไทย เปิดหัวด้วยสามคะแนนศึก ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย หลังปราบ อิรัก ที่เหลือสิบคน 2-0 เกมนี้ "เอราวัณ การ์นิเยร์" ร่ายฟอร์มร้ายกาจจัดแอสซิสต์ฉลองติดธงนัดแรก โดยนัดต่อไป "ช้างศึกยังบลัด" จะพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายนนี้ เวลา 22.30 น.

ฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย กลุ่ม ซี นัดแรก

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567

อิรัก - ทีมชาติไทย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดียม กลุ่มซี นัดแรก ระหว่าง "สิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย"  ทีมชาติอิรัก พบกับ " ช้างศึก" ทีมชาติไทย

เริ่มการแข่งขันเป็นทางอิรัก ที่เปิดเกมรุกใส่ทันที น.5 อิรักได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะฟรีคิกกลางประตู ระยะเกือบ 25 หลา ซาอิด รับหน้าที่ซัดทันทีบอลทะลกำแพงแต่ไปตรงตัวโสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูทีมชาติไทยรับเข้าซองเอาไว้จาก หลังจากรับอยู่พักใหญ่ทีมชาติไทยเริ่มตั้งเกมได้และกลับมาลุ้นบ้างน.7  เมื่อปุรเชษญ์ ทอดสนิท ได้บอลก่อนเข้าเขตโทษทางขวากลางเข้ากลางและซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบผุ้เล่นอิรัก ออกไปทางซ้ายเข้าทางของเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จับลอลหนึ่งจังหวะและวัดที่เสาแรกแต่อุสเซน ประตูอิรักปิดมุมเอาไว้แล้วรับเอาไว้ได้

เกมเริ่มที่จะเปิดแลกกันมากขึ้น น.14 ทีมชาติไทยมีโอากสอีกครั้งเมื่อบอลมาเข้าทาง เสกสรรค์ ราตรี บริเวณหัวกระโหลกเยื้องทางขวา ซัดทันทีเต้มข้อบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว น.20  โสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูช้างศึกเปิดบอลยาวลึกมาถึง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ทางกราบขวากระชากพลิกเข้าเขตโทษ และซัดทันทีด้วยซ้ายแต่บอลเบาไปทำให้ทาง อุสเซน ประตูของอิรักรับเอาไว้ได้อีกครั้ง

น.22 ทีมชาติอิรักมีโอกาสบ้าง ซาลิม ฮาเหม็ด ได้บอลจ่ายหลุดล้ำหน้าเข้าเขตโทษทางซ้ายได้ซัดแต่ยิงข้ามคานออกไปนิดเดียว

น.26 ทีมชาติไทยได้เฮ เมื่อ เอราวัณ การ์นิเยร์ ที่เล่นทางริมเส้นขวาโยกไปทางซ้ายได้บอลก่อนเข้าเขตโทษ เปิดบอลเข้าเขตโทษลุกมาทางขวาที่มี วาริส ชูทอง สอดเข้ามาได้แปโล่งๆลอดขา อุสเซน นายด่านของอิรักเข้าไปให้ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0

หลังเสียประตูอิรัก พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทย น .  น.67  อาลี ยาสซิม ได้บอลเปิดจากแดนหลังมาให้ทางกราบซ้ายพลิกบอลลากตัดเข้าในก่อนเข้าเขตโทษจนได้จังหวะซัด แต่โสภณวิชญ์ รักญาติ ไม่หลงล้มตัวรับเข้าซองเอาไว้ได้

จากนั้นทีมชาติอิรักยังเดินหน้าพยายาเปิดเกมรุกใส่แต่ทีมชาติไทยก็ช่วยกันลงมาเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่ เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 7 นาที ทีมฃาตอิรัก พยายามที่จะเปิดเกมรุกกดดันทัพช้างศึกเพื่อหวังมวงประตูคืนแต่ไม่สำเร็จจบการแข่งขัน ครึ่งแรก ทีมชาติอิรัก ตามทีมชาติไทย 0-1

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนตัว 2 คนถอดเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ออกส่งทาง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย  ลงไปเล่นแทน และเอาปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ออกแล้วส่งทางกฤษฎา นนทรัรัตน์ ลงไปเล่นแทน แต่เกมยังคงเป็นของอีรักที่ครองบอลได้มากกว่าบุกใส่ทีมไทยเป็นระลอก น.59 เกือบที่จะตีเสมอเมื่อได้ฟรีคิกก่อนเข้าเขตโทษทางกราบซ้ายและเป็น อาลี ยาซิม รับหน้าที่ซัดบอลไปแฉลบชนภัช บัวพันธ์ เปลี่ยนทางแต่โสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูทีมชาติไทยยังไวกลับตัวมาปัดออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม

น.65 ทีมไทยได้เตะมุมขวาโดยวาริส ชูทอง เปิดโด่งเข้าไปกลางประตูเข้าหัวของ ธีรศกดิ์ เผยพิมาย ที่วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งตุงตาข่ายอย่างสวยงามให้ทีมชาติไทยนำ 2-0

น.71 ทีมชาติอิรัก ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ นียาด โมฮัมเหม็ด กองหน้าที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ตั้งแต่ครึ่งแรกมาชนทาง ทรงวุฒิ ใคราครวญ เซ็นเตอร์ทีมชาติไทยที่พยายามบังบอลให้ โสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูรับบอลทางด้านหลังผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่ 2 ให้กลายเป็นใบแดงและทาง วีเออาร์ ก็มีการเช็คว่าจะเป็นใบแดงโดนตรงหรือไม่แต่สุดท้ายตัดสินว่าเป้นแค่เหลืองเท่านั้น

แม้ว่าจะเหลือ 10 คนแต่ทางอิรัก พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทย น.80 เปิดบอลจากริมเส้นทางขวาเข้ามาในกรอบลึกถึงเสาสองเข้าหัวของ  มุนตาเดอร์ โมฮมเหม็ด ได้โหม่งโล่งๆกดลงพื้น แต่โสภณวิชญ์ รักญาติ  ประตูช้างศึกก็ยังไวพุ่งล้มตัวรับเอาไว้ได้ทัน

เข้าสู่ทดเจ็บ 9 นาทีทีมชาติอิรัก พังพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทย แต่ไม่สามารถที่จะผ่านแนวรับและผู้เล่นทีมชาติไทยที่ช่วยกันวิ่งตัดเกมได้ดีกระทั่งจบการแข่งขันทีมชาติอิรัก แพ้ ทีมชาติไทย 0-2 ทำให้ทีมชาติไทยสามารถเก็บ 3 คะแนนเอาไว้ได้สำเร็จ

ด้านผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ระหว่างทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย  พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน แข่งขันเวลาวลา 01.00 น. ( เช้าตรู่วันที่17 เม.ย. 67 ตามเวลาประเทศไทย )

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่มซี วันศุกร์ที่ 19 เม.ย.67 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย สนามคอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เวลา22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และ ทีมชาติทาจิกิสถาน พบ ทีมชาติอิรัก  ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดียม เวลา 01.00 น. ( เช้าตรู่วันที่20 เม.ย. 67 ตามเวลาประเทศไทย ) ทั้งสองคู่ถ่ายทอดสดช่อง True Sport 2 (ช่อง 667)

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย : 1. โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK) (C), 3. วรินทร จำนงค์วัตร์, 5. ชนภัช บัวพันธ์, 6. ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, 7. เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, 9. กัณตภณ คีรีแลง, 10. ชิษณุพงษ์ โชติ, 11. เอราวัณ การ์นิเยร์, 12. วาริส ชูทอง, 14 ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, 16. เสกสรรค์ ราตรี

สรุปตารางกลุ่มซี (สิ้นสุดวันที่ 16 เม.ย. 67 )

แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย แต้ม

ไทย  1 1 0 0 2 0 3 

ซาอุดิอาระเบีย 0 0 0 0 0 0 0

ทาจิกิสถาน 0 0 0 0 0 0 0

อิรัก  1 0 0 1 0 2 0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »