ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ดีพอซิวบัลลงดอร์มั้ย? เปิดทุกสถิติ แฮร์รี่ เคน ทำลายแหลกซีซั่นนี้

ดีพอซิวบัลลงดอร์มั้ย? เปิดทุกสถิติ แฮร์รี่ เคน ทำลายแหลกซีซั่นนี้

Posted 02/05/2024 by siamsport

จะได้แชมป์แรกในชีวิตนักเตะ หรือจะต้องคำสาปต่อไปก็ตาม ต้องยอมรับว่า แฮร์รี่ เคน ย้ายจาก สเปอร์ส ไปประสบความสำเร็จกับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ซีซั่นแรก
แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งในต่างแดนมาก่อน แต่ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ สามารถสร้างชื่อใน บุนเดสลีกา ได้อย่างน่ายกนิ้วให้

จากการสอยตาข่ายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ส่งผลให้ เคน กลายเป็นนักเตะยอดขวัญใจของแฟนบอลทีม เสือใต้ ได้อย่างรวดเร็ว และแน่นอนมันเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าสตาร์วัย 30 ปีเป็นหนึ่งในยอดดาวยิงที่หาตัวจับได้ยาก

หลังสังหารลูกโทษไม่พลาดในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศเกมแรกที่ บาเยิร์น เปิดบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด 2-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เคน สร้างชื่อเป็นนักเตะอิงลิชที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในถ้วยหูใหญ่ต่อหนึ่งซีซั่นสูงที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากจำนวน 11 ประตูเหนือกว่า เดวิด เบ็คแฮม และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่มีผลงาน 10 ประตูเท่ากัน

แต่ก่อนจะสร้างสถิติใหม่ได้ในเกมบู๊กับ ราชันชุดขาว เคน สร้างสถิติที่หลากหลายในซีซั่นนี้มาได้ก่อนแล้วดังนี้

- เริ่มต้นได้อย่างเลิศหรู

ช่วงที่เป็นสมาชิก ไก่เดือยทอง เคน มักออกสตาร์ซีซั่นได้อย่างเชื่องช้า และประสบกับปัญหาในการคลำเป้าเดือนส.ค.เสมอ แต่กับ บาเยิร์น เขาประเดิมซีซั่นได้อย่างจัดจ้านอย่าบอกใคร

หลังกดได้สี่เม็ดในเกมลีกเมืองเบียร์สี่นัดแรกของซีซั่น เคน ระเบิดความร้อนแรงซัดแฮททริคได้ในแมตช์เฝ้าบ้านถล่ม โบคุ่ม ยับเยิน 7-0 รวมเป็นเจ็ดประตูจากห้าเกมซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในการออกสตาร์ตสำหรับดาวเตะทีม เสือใต้ เนื่องจาก มาริโอ มานด์ซูคิช , มิโรสลาฟ โคลเซ่ และแม้กระทั่งตำนานอย่าง แกร์ด มุลเลอร์ ล้วนทำประตูได้แค่นัดละลูกจากเกมลีกห้านัดแรกของซีซั่น

เท่านั้นไม่พอ ประตูสำหรับ เคน ยังไหลมาเทมา และเมื่อครบ 10 นัดแรก ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ คลำเป้าใน บุนเดสลีกา ไปแล้ว 15 ประตูเหนือกว่า เคลาส์ มาคิชัค ที่ตะบันได้ 13 ประตูในช่วงเวลาเดียวกันของซีซั่น 1963/64

- เบียด เอ็นกุนกู ตกขอบ

ตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ บุนเดสลีกา ซีซั่น 2022/23 นับว่าประหลาดไม่น้อยที่ทั้ง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู หัวหอกทีม แอร์เบ ไลป์ซิก กับ นิคลาส ฟูลครุก ของทีม เบรเมน ถือครองร่วมกันจากผลงาน 16 ประตูทั้งๆที่ทั้งคู่ล้มเจ็บยาวในระหว่างซีซั่น

กระนั้นก็ดี เคน ใช้เวลาไม่นานเลยกับการพังประตูได้ 16 เม็ดเท่ากับทั้งสองโดยหลังผ่านไป 17 เกม เขากระทุ้งได้ 17 ประตู และนำเป็นดาวซัลโวลีกด๊อยทช์ในเวลานี้ 35 ประตูเหนือกว่า แซร์อู กีราสซี่ กองหน้าทีม สตุ๊ตการ์ท 10 ประตู

- กระหน่ำ 20 ประตูเร็วที่สุด

หลังจากสยบ เอ็นกุนกู กับ ฟูลครุก ได้อย่างง่ายดาย เคน ก็เช็กบิลครบ 20 ประตูได้อย่างรวดเร็วในเกม บุนเดสลีกา จากการทำแฮททริคสองนัดซ้อนปะทะกับ ดาร์มสตัดท์ และ ดอร์ทมุนด์ หลังจากลงเล่นไปได้ 15 เกมเท่านั้นรวมถึงสองประตูในเกมเปิดบ้านพิชิต สตุ๊ตการ์ท 3-0 ด้วย

และมันน่าทึ่งอย่างแรงเนื่องจากดาวเตะวัย 30 ปีซัดประตูถึงหลักที่ว่าเพียงแค่ผ่านมาครึ่งซีซั่นเท่านั้นโดยก่อนหน้านี้ อูเว่ เซเลอร์ ทำได้ 20 ประตูเช่นกันจากการลงบู๊ 21 นัดในซีซั่น 1963/64 ซึ่งในตอนนั้น เคน ยังไม่ถือกำเนิดด้วยซ้ำ

- เหนือกว่าทั้ง ซานโช่ และ คีแกน

เคน ไม่ใช่นักเตะเลือดผู้ดีรายแรกที่กุมหัวใจแฟนบอลด๊อยทช์ได้เนื่องจาก เควิน คีแกน เคยสร้างชื่อกับ ฮัมบูร์ก ในซีซั่น 1978/79 ซึ่งทำให้เขาได้รางวัล บัลลงดอร์ ขณะที่ เจดอน ซานโช่ โด่งดังกับ ดอร์ทมุนด์ จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทุนควักกระเป๋า 73 ล้านปอนด์ดึงตัวไปร่วมทีม

ทั้ง คีแกน และ ซานโช่ สอยตาข่ายในลีกเยอรมันต่อหนึ่งซีซั่นได้มากที่สุด 17 ประตูเท่ากัน และถูก เคน ทำลายลงได้ในการลงสนามแค่ 12 นัดโดยถึงตอนนี้ ซานโช่ ซึ่งย้ายกลับสู่ทีม เสือเหลือง แบบยืมตัวสะสมประตูใน บุนเดสลีกา เพิ่มเป็น 40 เม็ดแล้วสูงที่สุดในหมู่นักเตะอิงลิช แต่เชื่อได้เลยว่าอีกไม่นาน เคน จะทำลายลงได้อย่างไม่เป็นปัญหา

- เครื่องจักรถล่มประตู

ไม่เพียงเท่านั้น เคน สร้างมาตรฐานใหม่ได้อีกด้วยจากการยิงประตูเกินกว่านัดละลูกโดยก่อนหน้านี้ ฟรีดเฮล์ม โคนิตซ์ก้า (ซีซั่น 1963/64) และ โทนี่ โพลสเตอร์ (ซีซั่น 1993/94) เป็นแค่นักเะตสองรายในลีกเมืองไส้กรอกที่เข่นประตูได้เกินกว่าสองเม็ดขึ้นไปในเกมลีกรวมเจ็ดนัดสำหรับซีซั่นประเดิมสนามของทั้งคู่

และแน่นอนว่า เคน ลบสถิติดังกล่าวได้อย่างหายห่วงในเกมบู๊กับ ไมนซ์ เมื่อเดือนมี.ค.จากการทำแฮททริคพา เสือใต้ เฝ้าบ้านซิวชัย 8-1 ซึ่งเป็นเกมที่แปดแล้วที่เขาเช็กบิลได้สองประตูขึ้นไปในลีกเยอรมัน ก่อนจะกดอีกสองเม็ดพาทีมสยบ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-1 ที่ อัลลิอานซ์ อารีน่า ในเกมล่าสุด

- เร็วกว่า ฮาลันด์

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เคน ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่บ่อยๆว่าใครที่เป็นหัวหอกที่ดีที่สุดในโลก แต่สำหรับซีซั่นนี้ เคน กระทุ้งประตูใน บุนเดสลีกา ครบ 30 เม็ดไวกว่าที่ ฮาลันด์ ทำได้สมัยเป็นสตาร์ทีม ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากอดีตกองหน้าทีม สเปอร์ส ใช้เวลาแค่ 25 นัด ขณะที่ดาวเตะทีมชาติ นอรเวย์ ต้องลงเล่นมากถึง 32 นัด

- ประเดิมเวที บุนเดสลีกา ได้เยี่ยมที่สุดตลอดกาล

ถึงขณะนี้ เคน ถือครองสถิติประเดิมสนามใน บุนเดสลีกา ได้ดีที่สุดตลอดกาลไปแล้วซึ่งแม้แต่ ฮาลันด์ อดีตหัวหอกทีม ดอร์ทมุนด์ ก็ต้องหลีกทางให้

ก่อนหน้านี้ เซเลอร์ ตะบันได้ 30 ประตูในซีซั่น 1963/64 ขณะที่ เคน นำหน้าไปแล้วห้าประตู และอย่าลืมว่าซีซั่นนี้ยังไม่ปิดฉาก

- ซีซั่นที่ดีที่สุดของเขา

แม้จะยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีกห้านัดในทุกรายการ เคน สร้างชื่อซัดประตูต่อหนึ่งซีซั่นของตัวเองได้มากที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยก่อนหน้านี้ซีซั่นที่ดีที่สุดของเขาคือ 2017/18 ซึ่งเขายิงได้ 41 ประตูในทุกรายการให้กับ สเปอร์ส

หลังสังหารลูกโทษใส่ เรอัล มาดริด เคน เพิ่มผลงานของตัวเองเป็น 43 ประตูแล้ว บวกกับ 11 แอสซิสต์

- ยังเหลืออีกหนึ่งสถิติ

อย่างไรก็ดี ยังมีสถิติอีกชิ้นที่ เคน ยังพังไม่สำเร็จในซีซั่นนี้โดยในซีซั่น 1971/72 แกร์ด มุลเลอร์ ซัดประตูใน บุนเดสลีกา ได้ 40 เม็ด และมองดูแล้วไม่น่าจะมีใครทำลายได้

กระทั่งซีซั่น 2020/21 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อดีตสตาร์ทีม เสือใต้ ตะบันได้ 41 ประตูสร้างสถิติใหม่ในนัดปิดซีซั่นปะทะกับ เอาสบวร์ก ได้สำเร็จโดย เคน จะต้องกระทุ้งให้ได้หกเม็ดในเกมลีกสามนัดสุดท้ายบู๊กับ สตุ๊ตการ์ท , โวล์ฟสบวร์ก และ ฮอฟเฟ่นไฮม์ หากเขาหวังพังสถิติชิ้นนี้

- คว้า บัลลงดอร์ ไหวมั้ย?

แน่นอนว่าการทุบสถิติของศูนย์หน้าทีมชาติ โปแลนด์ อยู่ในความคิดของ เคน เช่นเดียวกับการเป็นนักเตะอิงลิชคนแรกที่จะได้สัมผัสกับรางวัล บัลลงดอร์ ต่อจาก ไมเคิ่ล โอเว่น

หากหวังจะไปให้ถึงจุดนั้น เคน จะต้องพาทีม บาเยิร์น คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ซะก่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง จู๊ด เบลลิ่งแฮม คู่ต่อกรจากทีม เรอัล มาดริด ถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าที่จะได้รางวัลดังกล่าว ตามด้วย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »