ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก่อนตัดสินแชมป์วันอาทิตย์นี้! สรุปเด็ดจากปาก "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" และ "มิเกล อาร์เตต้า"

ก่อนตัดสินแชมป์วันอาทิตย์นี้! สรุปเด็ดจากปาก "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" และ "มิเกล อาร์เตต้า"

Posted 18/05/2024 by siamsport

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 กำลังจะปิดฉากลงในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ ซึ่งนั่นเราจะได้รู้กันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ อาร์เซน่อล ที่จะได้ชูถ้วยแชมป์อันสุดขลัง โดยแชมป์เก่าอย่าง "เรือใบสีฟ้า" ที่รั้งจ่าฝูง ได้เปรียบอยู่พอสมควร จากการที่มีคะแนนนำ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่อยู่อันดับสอง 2 แต้ม และนี่คือบทสัมภาษณ์เด็ดๆ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ และ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม ก่อนเกมปิดซีซั่น ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" จะเปิดบ้านดวล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ส่วน "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดบ้านเจอ เอฟเวอร์ตัน

- อาร์เตต้า พูดถึงความเป็นไปได้ที่ เวสต์แฮม จะสู้เต็มที่เพื่อช่วย อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ : "เราตื่นเต้นกันมาก และอดใจรอเกมวันอาทิตย์นี้ไม่ไหวแล้ว ซึ่งเราก็มองโลกในแง่ดีนะ แต่เราจำเป็นต้องทำงานของเราให้สำเร็จด้วย เพราะ เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราจำเป็นต้องพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า เราสามารถทำได้ดีกว่าทีมคู่แข่ง จากนั้นเราก็หวังให้ เวสต์แฮม มีเกมที่ดีมากๆ และช่วยเราเติมเต็มความฝัน"

- กวาร์ดิโอล่า พูดถึงประเด็นที่ว่า เวสต์แฮม จะเล่นแบบเอาจริง เพื่อเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ : "จริงๆ เราเองก็อยากขึ้นนำ 3-0 ตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก แต่มันคงไม่มีทางเกิดขึ้น ผมว่ามันจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน พวกเขาพร้อมที่จะเอาชนะพวกเรา ซึ่งผมไม่สงสัยในเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็เหมือนกับตอนที่เราเจอ แอสตัน วิลล่า เมื่อสองปีก่อน ขนาดพวกเขาไม่มีอะไรต้องลุ้น แต่ก็เล่นเต็มที่"

- อาร์เตต้า ตอบคำถามที่ว่า ตัวเขาได้มีการพูดคุยกับ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม หรือไม่ (อาร์เตต้า เคยร่วมงานกับ มอยส์ สมัยเป็นนักเตะ เอฟเวอร์ตัน) : "ผมไม่จำเป็นต้องทำอะไรแบบนั้น แต่เขามีความสำคัญต่อผม ทั้งตอนเป็นนักฟุตบอลและตอนนี้ในฐานะผู้จัดการทีม ซึ่งเขาก็อาจจะช่วยผมเติมเต็มความฝันก็ได้นะ"

- กวาร์ดิโอล่า พูดถึง มอยส์ ที่กำลังจะอำลาตำแหน่งกุนซือ เวสต์แฮม หลังจบฤดูกาลนี้ : "เขาไม่รีไทร์ง่ายๆ แน่ เดี๋ยวเขาก็กลับมา ด้วยอายุที่ยังไม่มาก เขาอยู่บ้านไม่ได้หรอก เกมแรกของผมใน พรีเมียร์ลีก ที่เจอ ซันเดอร์แลนด์ วันนั้นเขา (มอยส์) อยู่ที่นั่นด้วย เขาเป็นคนที่น่ารัก เขาจะทำทุกอย่างเพื่อชนะเราแน่นอน"

- อาร์เตต้า พูดถึงโอกาสที่ แมนฯ ซิตี้ จะพลาดท่าเองในเกมวันอาทิตย์นี้ : "ใน พรีเมียร์ลีก มันยากมากที่จะคว้าชัยชนะ ไม่ว่าคุณเจอทีมไหนก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีอะไรเดิมพัน แต่นั่นมันอยู่เหนือการควบคุมของเรา พวกเขามีโอกาส (ได้แชมป์) มากกว่าเราเล็กน้อย แต่พวกเขาก็จะต้องเจอกับเกมที่ยากมากๆ และผมก็มั่นใจว่า เวสต์แฮม จะสู้เต็มที่"

- กวาร์ดิโอล่า พูดถึงความเป็นไปได้ที่ อาร์เซน่อล จะสะดุดเองในเกมวันอาทิตย์นี้ พร้อมกับช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์สบายๆ : "ถ้าคุณมัวแต่หวังให้พวกเขาพลาด เพื่อตัวเองเป็นแชมป์ คุณคิดผิดอย่างแรงเลย ลืมไปเถอะ กับความคิดที่ว่า เอฟเวอร์ตัน จะทำอะไรบางอย่างได้ในเกมวันอาทิตย์นี้"

- อาร์เตต้า ตอบนักข่าวที่ถามว่า ตัวเขาจะคอยเช็คสกอร์ของเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่างการคุมทีมในเกมวันอาทิตย์นี้หรือไม่ : "ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของเราจะมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมร่วม 60,000 คน อีกทั้งยังมีสต๊าฟฟ์และผู้ช่วยโค้ชคอยเกาะติดสถานการณ์ผ่านมือถือตัวเอง ซึ่งผมคิดว่า แค่นี้มันก็เพียงพอแล้วล่ะ"

- กวาร์ดิโอล่า พูดถึงสิ่งที่ แมนฯ ซิตี้ จำเป็นต้องทำในเกมวันอาทิตย์นี้ : "เราจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มให้ดี คอนโทรลเกมให้ได้ เล่นด้วยความเยือกเย็น พยายามป้องกันให้ดี เพราะ เวสต์แฮม มีหลายอย่างที่สามารถเล่นงานคุณ เราจำเป็นต้องมีเกมที่ยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบ นี่แหละที่อยู่ในหัวของผมตอนนี้"

- อาร์เตต้า พูดถึงการที่ อาร์เซน่อล ยังคงมีโอกาสแซง แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ : "ความฝันของพวกเรายังคงมีชีวิตอยู่ เพราะมันคือฟุตบอล เราจำเป็นต้องเล่นให้ได้แบบที่เราทำในทุกๆ สัปดาห์ เราจำเป็นต้องชนะ และหวังให้ เวสต์แฮม ช่วยอะไรเราได้บ้าง"

- กวาร์ดิโอล่า พูดถึงการที่ แมนฯ ซิตี้ เป็นผู้กุมชะตา : "ตอนนี้เราอยู่ในอันดับที่ดีที่สุด ซึ่งก็แน่นอน กับอีกหนึ่งเกมที่เหลือ โชคชะตาอยู่ในมือของเรา"

- อาร์เตต้า ตอบคำถามเด็ดที่ว่า อาร์เซน่อล มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมหรือไม่ หากไปไม่ถึงแชมป์ : "ผมไม่คิดอะไรแบบนี้! ผมคิดถึงแค่ชัยชนะ และหวังว่าจะมีอะไรดีๆ เกิดขึ้น เราทุกคนมีความหวัง เรากำลังจะเล่นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล เพื่อถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเราไม่ได้มานานร่วม 20 ปี เราจำเป็นต้องมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน"

.... แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สี่ซีซั่นติด หรือจะเป็น อาร์เซน่อล ได้แชมป์ที่พวกเขารอคอยมานานร่วมสองทศวรรษ คืนวันอาทิตย์นี้ รู้กัน!!!...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »