ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนฯ ยูไนเต็ด โฉมใหม่! คาด 11 ตัวจริงผีแดงหาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คุมทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด โฉมใหม่! คาด 11 ตัวจริงผีแดงหาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คุมทีม

Posted 23/05/2024 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวจ่อปลด เอริค เทน ฮาก อย่างแน่นอนแล้วหลังจบเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ วันเสาร์นี้ปะทะกับ แมนฯ ซิตี้

สื่อลูกหนังตีแผ่ว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม ผีแดง ไม่คิดเก็บกุนซือดัตช์เอาไว้ทำยาในซีซั่นหน้าต่อให้เขาพาทีมสยบ เรือใบสีฟ้า ได้ก็ตามเนื่องจากผลงานใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่จบลงไปเลวร้ายสุดขั้ว

ไม่เพียงจะพาทีมคว้าอันดับแปดซึ่งแย่ที่สุดในประวัติศาตร์ของสโมสรในการทำศึก พรีเมียร์ลีก อดีตกุนซือทีม อาแจ็กซ์ ยังคุมทีมเสียประตู 58 ลูกมากกว่าซีซั่นก่อน 15 ลูก และพาทีมเก็บคลีนชีตได้แค่ 9 นัดเท่านั้น

ถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวมองหานายใหญ่คนใหม่แล้วโดย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือทีม เชลซี หมาดๆถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆของ โรงละครแห่งความฝัน

ต่อสถานการณ์ของ พอช สื่ออิงลิชเผยว่าดาวเตะ สิงห์บลูส์ พากันช็อกตาตั้งเนื่องจากไม่มีใครระแคะระคายข่าวมาก่อนว่าผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์จะถูกปลดเนื่องจากเขาสร้างผลงานได้ดีในระยะหลังกระทั่งพาทีมคว้าอันดับหกได้โควต้าลงเล่นถ้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบเพลย์ออฟ

แม้จะลองผิดลองถูกอยู่นาน แต่หลังจากตั้งลำได้ อดีตนายใหญ่ทีม เซาธ์แฮมป์ตัน และ สเปอร์ส พา เชลซี เร่งสปีดเต็มกำลังชนะรวดในห้านัดสุดท้าย และแพ้ครั้งเดียวจาก 15 นัดหลัง แต่กลับโดน ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีมปลดด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย

หลังสั่งเด้งกุนซือเลือดฟ้าขาว สิงห์บลูส์ ตกเป็นข่าวกับ คีแรน แม็คเคนน่า ผู้จัดการทีม อิปสวิช ทันทีหลังเศรษฐีลอนดอนเปรยว่าต้องการได้กุนซือพลังหนุ่มมารับภาระ หากแต่ร้านรับพนันเห็นพ้องต้องกันด้วยการยกให้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ อดีตผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน เป็นเต็งหามนายใหญ่คนใหม่ของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

สำหรับ โปเช็ตติโน่ ว่ากันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะหันมาหาเขาหากไม่อาจดึง แม็คเคนน่า คืนสู่เหย้าได้

ในกรณีที่ผู้จัดการทีมวัย 52 ปีได้รับตำแหน่งบิ๊กบอสคนใหม่ของ ผีแดง จริง เชื่อว่าโฉมหน้า 11 นักเตะ เร้ด เดวิลส์ ที่จะออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ในเดือนส.ค.จะมีการเปลี่ยนโฉมไปพอสมควร

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีการปรับโครงสร้างของบอร์ดครั้งใหญ่ทั้งการแต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราด้า และ เจสัน วิลค็อกซ์ เข้ามานั่งเก้าอี้บอร์ดเพื่อพาทีมกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

แม้จะประสบกับความยากลำบากทั้งการคุมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เชลซี แต่ โปเช็ตติโน่ ไม่ใช่ชื่อใหม่สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากเขาเคยถูกลือกับ ผีแดง มาแล้วก่อนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะได้รับตำแหน่ง

ในแง่ของแนวทางการคุมทีม พอช นิยมระบบการเล่น 4-3-3 หรือ 4-2-3-1 เช่นกันจึงทำให้นักเตะ ผีแดง ไม่จำเป็นต้องปรับตัวให้วุ่นวายแม้อาจต้องมีบางรายถูกโละทิ้ง และบางรายย้ายเข้ามาโดยเฉพาะกองหน้าซึ่งเป็นปัญหาที่ทีมอสูรยังแก้ไม่ตก

11 นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามความคาดหมายในยุคของ พอช

- ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนี้เนื่องจาก โอนาน่า มีสถิติเซฟประตูได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาซึ่งฟ้องให้เห็นว่าคุณภาพแผงหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ย่ำแย่แค่ไหน

แต่ขณะเดียวกัน โปเช็ตติโน่ ต้องหาโอกาสแบ่งปันเกมให้ อัลตาย บายินดีร์ ได้ลงสนามด้วยเนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมานายทวารทีมชาติ ตุรเคีย ที่ย้ายมาจาก เฟเนบาห์เช่ ได้ลงสนามแค่นัดเดียวเท่านั้นจากทุกรายการในเกม เอฟเอคัพ รอบสี่แมตช์บุกไปพิชิต นิวพอร์ท 4-2 ช่วงปลายเดือนม.ค.

- กองหลัง : เฌเรมี่ ฟริมปง , จาร์ราด แบรนธ์เวท , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ลุค ชอว์

แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แยกทางกับ ราฟาแอล วาราน ไปแล้วหลังจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเฟรนช์แมนหมดสัญญา และไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่

นอกจากนี้ กาเซมีโร่ ที่สวมบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นในหลายเกมหลังน่าจะโดนลอยแพเช่นกันเนื่องจากสภาพร่างกายเริ่มโรยรา แถม ผีแดง มี ค็อบบี้ เมนู สวมบทมิดฟิลด์ตัวรับแทนแบบร้อยเปอร์เซนต์แล้ว

เท่าที่ผ่านมา ผีแดง ตกเป็นข่าวกับ ฟริมปง แบ็คขวาทีม เลเวอร์คูเซ่น และหากพวกเขาได้ตัวดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ก็เชื่อว่า อารอน วาน บิสซาก้า จะโดนขายทิ้งเช่นเดียวกับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ สวีเดน รวมถึง จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังวัย 38 ปีที่ไม่มีทางได้สัญญาใหม่

อีกรายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจคือ แบรนธ์เวท เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 21 ปีของทีม เอฟเวอร์ตัน ซึ่งจะได้จับคู่กับ มาร์ติเนซ โดยที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะต้องนั่งสำรองตามเดิมหากไม่คิดย้าย ขณะที่ตำแหน่งแบ็คซ้ายจะตกเป็นของ ชอว์ หากเขาฟิตเต็มถึงโดยในรายของ ดีโอโก้ ดาโลต์ จะถูกเก็บเอาไว้เนื่องจากสามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่งของตำแหน่งฟูลแบ็ค

- กองกลาง :  สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , ค็อบบี้ เมนู ,ซันเดย์ โอลิเซ่

ถึงตอนนี้ เมนู กลายมาเป็นขุนพลตัวหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว แถมได้ดิบได้ดีถึงขั้นมีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร 2024 ด้วยแม้จะยังต้องลุ้นต่อว่าจะติดโผ 26 รายสุดท้ายหรือเปล่า

ต่อการปราศจาก กาเซมีโร่ แม็คโทมิเนย์ จะกลับมามีความสำคัญกับทีมอีกรอบ ขณะที่ โอลิเซ่ ปีกทีม คริสตัล พาเลซ เป็นเป้าหมายที่ถูกลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน

- กองหน้า: บรูโน่ แฟร์นันด์ส , วิคเตอร์ โอซิมเฮน ,  อเลฮานโดร การ์นาโช่

หากไม่ย้ายออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ตามที่เจ้าตัวยืนยัน แฟร์นันด์ส จะยังเป็นคีย์แมนของ ผีแดง ตามเดิมเช่นเดียวกับ การ์นาโช่ ที่เป็นตัวทีเด็ดของสโมสรในการขึ้นเกมรุกทางด้านซ้าย

สำหรับตำแหน่งกองหน้า มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่อาจแบกความรับผิดชอบได้ดีพอหลังฟอร์มตกชนิดกู่ไม่กลับถึงขนาดหลุดโผทีมชาติ อังกฤษ ชุดบอล ยูโร 2024 ทั้งๆที่ซีซั่นก่อนยิงประตูได้อย่างระเบิดเถิดเทิง

จากผลงานที่ดูไม่จืด แรชฟอร์ด จึงถูกลือว่าจะโดนขายทิ้งเช่นเดียวกับ เจดอน ซานโช่ และ เมสัน กรีนวู้ด ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หมดเวรหมดกรรมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วเนื่องจากหมดสัญญาเช่นเดียวกับ วาราน

ในรายของ ราสมุส ฮอยลุนด์ หลังจากผ่านปีแรกกับ พรีเมียร์ลีก กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค มีช่วงเวลาที่ผสมผสานทั้งดีและแย่ แต่มองดูแล้วเขายังแบกความหวังของทีมไม่ได้ และน่าจะถูกแทนที่โดย โอซิมเฮน แม้ ผีแดง จะต้องแย่งตัวหัวหอกทีม นาโปลี กับหลายสโมสร

อย่างไรก็ดี ศูนย์หน้าทีมชาติ ไนจีเรีย ยังเหลือสัญญากับทีมใน เซเรียอา อีกสามปี จึงมีสิทธิ์เป็นไปได้ที่ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ จำเป็นต้องยอมควักกระเป๋าสูงถึง 110 ล้านยูโรหากหวังดึงกองหน้าวัย 25 ปีมาแก้ปัญหาใหญ่ให้กับสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »