ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฉลองให้สุดเหวี่ยง! ชาบี อลอนโซ่ พอใจ เลเวอร์คูเซ่น จบซีซั่นด้วยดับเบิลแชมป์

ฉลองให้สุดเหวี่ยง! ชาบี อลอนโซ่ พอใจ เลเวอร์คูเซ่น จบซีซั่นด้วยดับเบิลแชมป์

Posted 26/05/2024 by siamsport

ชาบี อลอนโซ่ ยอดกุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แฮปปี้กับการที่ทีมได้แชมป์สองรายการในซีซั่นนี้ พร้อมระบุ เป็นเรื่องสุดเหลือเชื่อที่ตลอดทั้งซีซั่น แพ้แค่นัดเดียว

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่า ตนรู้สึกพอใจผลงานของทีมที่ปิดฉากฤดูกาล 2023/2024 ด้วย "ดับเบิลแชมป์" หลังคว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล ด้วยการเบียดชนะ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ทีมจาก ลีกา สอง 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เลเวอร์คูเซ่น ได้ประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 17 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ กรานิต ชาคา โดยนัดนี้ "ห้างขายยา" เหลือผู้เล่นสิบคนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก หลัง โอดิลง คอสซูนู ปราการหลังชาวไอวอรี่โคสต์ ได้รับใบเหลืองที่สองนาทีที่ 44

ถือเป็นแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล สมัยที่สอง สำหรับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อจากฤดูกาล 1992/93 และเท่ากับว่าฤดูกาลนี้ ทีมของ อลอนโซ่ คว้า "ดับเบิลแชมป์" ภายในประเทศ (บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ-โพคาล) หลังจากเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ แพ้ อตาลันต้า 0-3 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ และนั่นคือการปราชัยนัดเดียวตลอดทั้งฤดูกาล 2023/24 ที่ เลเวอร์คูเซ่น ลงเล่นทั้งสิ้น 53 นัด (ชนะ 43, เสมอ 9, แพ้ 1)

"การเดินทางตลอดทั้งฤดูกาลนี้ของเราถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ สิ่งที่เราทำได้ในฤดูกาลนี้เหลือเชื่อสุดๆ ผมภูมิใจมากๆ กับทีมชุดนี้ และเราจะจดจำสิ่งนี้ไปตลอด การลงเล่น 53 เกม และแพ้แค่นัดเดียว มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี เปิดใจหลังเกม

"แน่นอนสิ" อลอนโซ่ ตอบสั้นๆ แต่ชัดเจน หลังนักข่าวถามว่า คืนนี้จะฉลองแชมป์กันหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »