ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เชือดไก่ให้ลิงดู ! วินิซิอุส โล่งใจศาลสเปนจำคุก3แฟนบอลคดีเหยียดผิว

เชือดไก่ให้ลิงดู ! วินิซิอุส โล่งใจศาลสเปนจำคุก3แฟนบอลคดีเหยียดผิว

Posted 11/06/2024 by siamsport

วินิซิอุส จูเนียร์ หัวหอกทีมชาติบราซิลของ เรอัล มาดริด ยิ้มหวานอย่างมีความสุข หลังได้รับทราบข่าวที่ศาลสเปน สั่งลงโทษจำคุก 3 แฟนบอลบาเลนเซีย ที่เหยียดผิวตน เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว พร้อมระบุบทลงโทษดังกล่าวจะทำให้พวกเหยียดเชื้อชาตคนอื่นๆ ต้องหวาดกลัว และไม่กล้าทำอะไรแบบนี้อีก

ศาลสเปน พิพากษาตัดสินโทษจำคุก 3 แฟนบอลสโมสรบาเลนเซีย เป็นเวลา 8 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา จากกรณีที่พูดจากเหยียดผิว วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในแมตช์ที่ "ไอ้ค้างคาว" เปิดรังเมสตาย่า รับมือ "ราชันชุดขาว" เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 2023 โดยในช่วงนาทีที่ 73 วินิซิอุส อ้างว่ากองเชียร์เจ้าถิ่นเหยียดผิวเขาจนถึงขั้นทำให้เกมต้องหยุดลงไปพักหนึ่ง โดยที่ ดาวยิงทีมชาติบราซิล พยายามชี้บอกด้วยว่าแฟนบอลคนไหนบ้างที่พูดจาไม่ดีใส่เขา

ล่าสุดศาลได้มีคำตัดสินในคดีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยสั่งลงโทษจำคุก 3 กองเชียร์บาเลนเซีย เป็นเวลา 12 เดือน แต่ลดโทษหนึ่งในสามคงเหลือ 8 เดือน หลังจากมีการเจรจาเพื่อขอลดโทษในช่วงต้นของการสืบสวน

ขณะเดียวกันแฟนบอลทั้ง 3 คนซึ่งยอมรับความผิดตามข้อกล่าวหา ยังถูกสั่งแบนห้ามเข้าชมเกมที่ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) เป็นผู้จัดการการแข่งเป็นเวลาอีก 2 ปี และถูกสั่งให้ชำระค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีด้วย

ด้าน วินิซิอุส ซึ่งได้ทราบข่าวเกี่ยวกับบทลงโทษดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม "เอ็กซ์" (ทวิตเตอร์) ว่า "มีหลายคนขอให้ผมเพิกเฉย และก็มีหลายคนที่บอกว่าเป็นการสู้ที่ไร้ประโยชน์ และผมควรตั้งหน้าตั้งตาเล่นฟุตบอลอย่างเดียว"

"แต่ก็อย่างที่ผมพูดมาตลอด ผมไม่ใช่เหยื่อของการเหยียดผิว ผมเป็นศัตรูกับพวกเหยียดเชื้อชาติ นี่เป็นการพิพากษาลงโทษทางอาญาครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สเปน ไม่ใช่แค่สำหรับผมเท่านั้น แต่สำหรับคนผิวดำทุกคน"

"สิ่งนี้อาจทำให้พวกที่ชอบเหยียดผิวต้องหวาดกลัว, อับอาย และหลบซ่อนตัวอยู่ในเงามืด ไม่อย่างนั้นผมจะอยู่ที่นี่เพื่อจัดการพวกเขา ขอขอบคุณลา ลีกา และ เรอัล มาดริด ที่ช่วยเหลือสำหรับการลงโทษครั้งประวัติศาสตร์นี้" สตาร์ชาวแซมบ้า ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »