ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนบอล "หงส์แดง" ตามติดชิดขอบจอ ! 10 นักเตะลิเวอร์พูล ช่วยชาติกลุ่มไหน ศึก ยูโร 2024

แฟนบอล "หงส์แดง" ตามติดชิดขอบจอ ! 10 นักเตะลิเวอร์พูล ช่วยชาติกลุ่มไหน ศึก ยูโร 2024

Posted 15/06/2024 by siamsport

เรื่องที่น่าภาคภูมิใจสำหรับสโมสรลิเวอร์พูล ก็คือการได้เห็น 10 ผู้เล่นทัพ "หงส์แดง" จะรับใช้ประเทศชาติบ้านเกิดของพวกเขาในศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ที่จะฟาดแข้งกันตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคมนี้

สำหรับคนแรกที่ได้ประเดิมสนามในเกมลูกหนังชิงแชมป์ทวีปยุโรปนั่นก็คือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ที่เดินนำเพื่อนร่วมชาติดวล เยอรมนี เจ้าภาพ ในเกมนัดเปิดสนาม กลุ่ม เอ วันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.

24 ชาติที่ร่วมโม่เกือกในรอบแบ่งกลุ่ม จะเอาเพียง 2 อันดับแรกจาก 6 กลุ่มผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบอัตโนมัติ และอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม งานนี้สาวก "เดอะ ค็อป" มาดูกันว่าขวัญใจของพวกเขาต้องลงเล่นในกลุ่มไหน และเมื่อไหร่

กลุ่ม เอ : แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ โดมินิค โซโบซไล

โรเบิร์ตสัน ลงสนามปะทะกับ เยอรมนี ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า วันศุกร์ และเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง โดมินิค โซโบซไล กัปตันทีมชาติฮังการี ก็อยู่ร่วมกลุ่มด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองคนจะต้องดวลกันเองเพื่อคว้าโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์

ฮังการี จะเริ่มเกมแรกของพวกเขาในแมตช์ดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่โคโลญจน์ วันเสาร์ที่ 15 ม.ค. โดย โรเบิร์ตสัน กับ โซโบซไล จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในวันที่ 19 มิ.ย. เพราะ ฮังการี ต้องปะทะกับ เยอรมนี ขณะที่ สกอตแลนด์ ดวล สวิตเซอร์แลนด์

สำหรับเกมสุดท้ายของกลุ่ม เอ ต้องบอกเลยว่าเข้มข้นเร้าใจแน่นอน เนื่องจากเพื่อนร่วมสังกัด "เดอะ เร้ดส์" ต้องปะทะกันเอง ในวันที่ 23 มิ.ย. ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท และไม่รู้ว่าแมตช์นั้นจะเป็นการชี้วัดโอกาสเข้ารอบต่อไปหรือไม่

กลุ่ม ซี : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โจ โกเมซ

"รองเทรนต์" กับ โกเมซ มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดสุดท้ายก่อนบุกดินแดนไส้กรอก ขณะที่ เคอร์ติส โจนส์ และ จาเรลล์ ควอนซาห์ อยู่ร่วมกับ 7 พ่อค้าแข้งที่โดน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมตัดสินใจตัดชื่อหลุดทัพ "สิงโตคำราม"

ทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" อยู่ในกลุ่ม ซี และเริ่มแมตช์แรกของพวกเขาในแมตช์ปะทะ เซอร์เบีย ที่เมืองเกลเซินเคียร์เชิน วันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. และแมตช์ที่สองถือว่างานหนักพอสมควรเนื่องจากต้องรับมือ "โคนม" เดนมาร์ก ที่มี ราสมุส ฮอยลุนด์ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น สองสตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 20 มิ.ย.

ตบท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม อังกฤษ จะลงสนามในวันที่ 25 มิ.ย. พบกับ สโลวีเนีย ที่เมืองโคโลญจน์

กลุ่ม ดี : โคดี้ กัคโป, ไรอัน กราเฟนแบร์ก, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้

ต้องบอกว่ากลุ่ม ดี มีผู้เล่นจากรั้วแอนฟิลด์ส่งเข้าประกวดเยอะที่สุดถึง 4 ราย โดย 3 แข้งมาจากทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้แก่ โคดี้ กัคโป, ไรอัน กราเฟนแบร์ก, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ส่วนอีกหนึ่งคนก็คือ อิบราฮิม่า โกนาเต้ จากทีมชาติฝรั่งเศส

ทัพ "อัศวินสีส้ม" เปิดฉากยูโรด้วยการพบกับ โปแลนด์ ที่ฮัมบูร์ก วันที่ 16 มิ.ย. ก่อนที่ 3 ทหารเสือจาก ลิเวอร์พูล จะต้องดวลกับเพื่อนร่วมสังกัดนั่นก็คือ โกนาเต้ ในเกมพบ ฝรั่งเศส วันที่ 21 มิ.ย. ซึ่งถือเป็นแมตช์หยุดโลกแน่นอน สำหรับโปรแกรมสุดท้ายของกลุ่ม ซี อาจจะไม่ใช่งานยากมากนักของ เนเธอร์แลนด์ เมื่อพวกเขาจะได้พบกับ ออสเตรีย ที่เบอร์ลิน วันที่ 25 มิ.ย.

ขณะที่ ฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เริ่มต้นด้วยการพบกับ ออสเตรีย วันที่ 17 มิ.ย. ที่ดุสเซลดอร์ฟ ส่วนเกมสุดท้ายของพวกเขาจะต้องปะทะกับ โปแลนด์ ในวันที่ 25 มิ.ย. ที่เมืองดอร์ทมุนด์

กลุ่ม เอฟ : วิเตซสลาฟ ยารอส  และ ดีโอโก้ โชต้า

สำหรับสองแข้งของ ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในกลุ่ม เอฟ มีคิวต้องเจอกันเองตั้งแต่แมตช์แรก โดย วิเตซสลาฟ ยารอส ผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ส่วน ดีโอโก้ โชต้า แนวรุกคนสำคัญทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งจะดวลกันวันที่ 18 มิ.ย. ที่เมืองไลป์ซิก

แมตช์ต่อไป โปรตุเกส ต้องเจอกับ "ไก่งวง" ตุรกี ที่เมืองดอร์ทมุนด์ วันที่ 22 มิ.ย. สำหรับ เช็ก มีคิวปะทะ จอร์เจีย น้อยใหม่ร้ายบริสุทธิ์ที่ได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก โดยจะเจอกันที่เมืองฮัมบูร์ก ในวันที่ 22 มิ.ย.เช่นกัน

อีกสี่วันหลังจากนั้น โชต้า และเพื่อนร่วมทัพ "ฝอยทอง" จะลงเล่นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ดวลกับ จอร์เจีย ที่เกลเซินเคียร์เชิน ขณะที่ ยารอส จะนำบ้านเกิดลงสนามฟัดกับ ตุรกี ที่เมืองฮัมบูร์ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »