ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดาวรุ่งเด่น แข้งเก๋าสุดยอด ! 5 ประเด็น สเปน ชนะ อิตาลี ยูโร 2024

ดาวรุ่งเด่น แข้งเก๋าสุดยอด ! 5 ประเด็น สเปน ชนะ อิตาลี ยูโร 2024

Posted 21/06/2024 by siamsport

สเปน โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในแมตช์เฉือน อิตาลี 1-0 ศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัด 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยพวกเขาแสดงให้เห็นถึงเกมรุกที่สุดอันตราย และเกมรับที่เหนียวแน่น ที่สำคัญบรรดาแข้งดาวรุ่งต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และจัดการกับทัพ "อัซซูร์รี่" ที่ได้ชื่อว่ามีเกมรับเหนียวแน่นจนเปื่อยยุ่ย สิ่งเดียวที่ทัพ "กระทิงดุ" ทำได้ไม่ดีก็คือการจบสกอร์ ถ้าหากพวกเขาพัฒนาจุดนี้ โอกาสที่จะได้ก้าวไปถึงแชมป์ยูโรก็มีลุ้นเลยทีเดียว

1. เหนือกว่าตลอดทั้งเกม

 สเปน แสดงให้โลกได้เห็นแล้วว่าใครควรเป็นทีมเต็ง 1 ในศึกยูโร 2024 ตัวจริง โดยฟอร์มของพวกเขาในการปะทะกับ อิตาลี ต้องบอกเลยว่าเหนือกว่าแชมป์เก่าตั้งแต่เสียงนกหวีดแรกจนเสียงนกหวีดสุดท้ายของตุลาการสนาม

 ทัพ "กระทิงดุ" ต้องพบกับชาติที่ได้ชื่อว่ามีเกมรับที่เหนียวแน่นที่สุดในโลก แต่พวกเขาสามารถสร้างสรรค์เกมได้อย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสในการจบสกอร์หลายครั้งหลายหน ซึ่งถ้าหากไม่ได้ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เซฟจนมือระวิง งานนี้บอกเลยว่าสกอร์ไม่ใช่แค่ลูกเดียวแน่นอน

 เกมนี้สิ่งเดียวที่ สเปน ทำได้ไม่ดีก็คือจังหวะสุดท้ายในการจบสกอร์ เพราะถ้าหากไม่ได้  ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ทำเข้าประตูตัวเอง ทัพ "กระทิงดุ" อาจไม่ได้สามคะแนนสำคัญนี้

 ดังนั้นสิ่งที่ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ จำเป็นต้องติวเข้มลูกทีมก็คือความเด็ดขาดในการสังหารคู่แข่ง เพราะถ้าสร้างโอกาสได้มากมายขนาดนี้ แต่ยิงประตูไม่ได้มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

2. เกมรับ อิตาลี ไม่ได้แกร่งเหมือนเดิม

 ทัพ "อัซซร์รี่" ชุดคว้าแชมป์ยูโร 2020 ประสบความสำเร็จจากการสร้างเกมรับที่แข็งแกร่ง โดยมีคู่เซนเตอร์แบ็กอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ที่สวมบทแก่นหลักในแดนหลังของทีม

 ปัจจุบัน อิตาลี ไม่มี 2 ปราการเหล็กอีกแล้ว และนั่นทำให้พวกเขาต้องเจอบททดสอบเยอะมากในช่วงที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า ยอดทีมแห่งดินแดนมะกะโรนี ไม่สามารถต้านทานเกมบุกของ สเปน ได้เลย

 ช่วงครึ่งแรกพวกเขาโชคดีมากๆ ที่ไม่เสียประตู ขณะที่ครึ่งหลังสถานการณ์ก็ไม่ได้ต่างไปจากเดิม แต่ที่โชคร้ายกว่านั้นก็คือ คาลาฟิออรี่ ดันดวงแตกทำเข้าประตูตัวเอง  และเป็นประตูทองสำหรับ สเปน

 แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ของแชมป์เก่าในแมตช์นี้ถือว่ายุติธรรมแล้ว เพราะพวกเขาต่อกรกับ สเปน ไม่ได้เลย ดังนั้นในแมตช์สุดท้ายของ กลุ่ม บี ปะทะ โครเอเชีย กุนซือ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ต้องพยายามสร้างเกมรับให้ดีขึ้นกว่านี้ ขณะเดียวกันต้องวางแท็กติกเพื่อให้เกมรุกได้สร้างสรรค์โอกาสในการจบสกอร์ด้วย

3. ส่วนผสมที่ลงตัวของ สเปน

 ขณะที่ สเปน มีนักเตะที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนอยู่ในทีม อาทิเช่น อายเมอริค ลาปอร์กต์, โรดรี้ และ อัลบาโร่ โมราต้า แต่สำหรับชัยชนะในเกมนี้ต้องให้เครดิตเหล่าบรรดาแข้งดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเหลือเกิน

 ไม่ว่าจะเป็น นิโก้ วิลเลี่ยมส์, เปดรี้ และ ลามีน ยามาล แสดงให้โลกได้เห็นแล้วว่าพวกเขาเป็นแข้งอายุน้อยร้อยล้านของจริง ฟอร์มของเหล่าแข้งวัยละอ่อนไม่ว่าจะเป็นความสามารถเฉพาะ และการประสานงานกับทีม ถือว่าสมบูรณ์แบบมากๆ

 นักเตะอนาคตไกลเหล่านี้ สามารถเล่นงาน อิตาลี ได้อยู่หมัด ยิ่งไปกว่านั้นฟอร์มโดยรวมของ สเปน ถือว่าเพอร์เฟกต์จริงๆ ซึ่งต้องขอบคุณ  หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ที่สามารถผสมผสานแข้งยังบลัด กับแข้งประสบการณ์ ได้อย่างลงตัว

 การไล่กดดันจน อิตาลี เล่นไม่ออก และการครองเกมได้ทั้งหมด นำไปสู่การได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ยิ่งไปกว่านั้น สเปน สามารถปิดโอกาสคู่แข่งไม่ให้ยิงตีเสมอ นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีทั้งเกมรุกที่อันตราย และเกมรับที่เหนียวแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »