ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้" คุม ทีมชาติไทย U23 มีมูลพี่เลิฟน้องรักถึงเวลามาบรรจบอีกครั้ง

"ซิโก้" คุม ทีมชาติไทย U23 มีมูลพี่เลิฟน้องรักถึงเวลามาบรรจบอีกครั้ง

Posted 25/06/2024 by siamsport

ยังคงเป็นที่โฟกัสจับตามองของแฟนบอลชาวไทย โดยเฉพาะกับคำว่า ทีมชาติไทย ในประเด็นที่ว่า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะหวนคืนสู่การทำงานรับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้งหรือไม่

ชื่อของ "ซิโก้" ห่างหายไปจากสารบบทีมชาติไทย ราว 7 ปี ยุคที่ วงการลูกหนังไทยมีนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

"ซิโก้" ได้ประกาศลาออกด้วยตัวเอง จากการคุมทีมชาติไทย หลังผลงานไม่ดี ในศึกคัดบอลโลก 2018 โซนเอเซีย รอบ 3

"ซิโก้" เป็นอดีตนักเตะ, โค้ชทีมชาติไทย, โค้ชหลายสโมสรในไทย ไม่ได้เป็นคนอยู่นิ่งด้วยบุคลิกเป็นกันเองของเขาและเป็นคนชอบทำงาน

ทำให้อดีตจอมตีลังกา เบนเข็มไปถิ่นเก่า ทำทีมให้กับบอสที่เขารักเหมือนพ่ออีกคน อย่าง มร.ด่วนเหงียนดึ๊ก มหาเศรษฐี เวียดนาม ไปทำทีม ฮองอันห์ ยาลาย ปี พ.ศ. 2563-2566 ก่อนจะมาทำทีมให้ กง อัน ฮานอย ปี พ.ศ. 2567 และกลับไทยในที่สุด

ทันทีที่มีข่าว "ซิโก้" กลับไทยก็เข้าล็อคกับการที่ ทีมชาติไทย ชุด ยู 23 ผลงานไม่ดี ซึ่งใครก็มองว่า "ซิโก้" กลับมาหนนี้น่าจะมาทำทีม ยู 23 เพราะชุดใหญ่มี มาซาทาดะ อิชิอิ ทำงานอยู่

กระแสในโซเชียล ส่วนใหญ่ ตอบรับดี แม้จะมีแฟนบอลบางคนไม่เห็นด้วย แต่ก็ส่วนน้อย

ที่ต้องบอกว่า มีมูล ก็คือ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯยุคนี้มี พี่แป้ง ของ น้องโก้ เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลที่สมัยทำทีม การท่าเรือ เอฟซี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เคยใช้บริการ น้องโก้ เป็นโค้ชมาแล้ว

พี่เลิฟน้องรักของจริง แบบไม่ต้องบอกใคร ประกอบกับแฟนบอลยังอยากเห็น "ซิโก้" โชว์ฝีมืออีกครั้ง

อย่าลืมว่า หนุ่มใหญ่ จากเมืองหมอแคน ขอนแก่น นั้นขึ้นชื่อเรื่องจิตวิทยา นักเตะรุ่นหลังมาเคารพ เชื่อมั่นในตัวเขา ที่ไม่เพียงแค่มีฝีมือทำทีม หากแต่เรื่องจิตวิทยายังยอดเยี่ยม แถมเป็นคนที่เป็นกันเองกับสื่อ และคนแทบทุกวงการ เข้าได้หมด

คำว่า ทีมชาติไทย กับ "ซิโก้" ที่เคยเป็นเหมือนเส้นขนานกันมา 7 ปี ก่อนหน้านี้อาจได้เวลาบรรจบกันอีกครั้ง

ประวัติการทำทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ระดับสโมสร

ฮองอันห์ ยาลาย : พ.ศ.2549

จุฬาสินธนา : พ.ศ.2551

ชลบุรี เอฟซี : พ.ศ.2551-2552

ฮองอันห์ ยาลาย : พ.ศ.2553

บีบีซียู : พ.ศ.2554-2555

บางกอก เอฟซี : พ.ศ.2555

การท่าเรือ เอฟซี : พ.ศ.2560

ฮองอันห์ ยาลาย : พ.ศ.2563-2566

กง อัน ฮานอย : พ.ศ.2567

ผลงานคุมทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย ยู 23 : พ.ศ.2556-2558

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ : พ.ศ.2557-2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มาดามแป้ง" พร้อม "ชนาธิป" เข้าพบ รองนายกฯ สุริยะ รับมอบเงินอัดฉีด ทีมชาติไทย
    "มาดามแป้ง" นายกบอลไทยฯ พร้อม "เจ-ชนาธิป" ดาวเตะทีมชาติไทย เข้าคารวะ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม เพื่อรับมอบเงินอัดฉีด จากเกมทัพ "ช้างศึก" ชนะ สิงคโปร์ 3-1 คัดบอลโลก 2026
  • ผลบอล : ทีมชาติไทย อัด สิงคโปร์ 3-1 แต่ไม่พอ อดไปต่อคัดบอลโลก
    ทีมชาติไทยได้ 2 ซูเปอร์ซับ ปรเมศย์ อาจวิไล และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงซัดครึ่งหลังอัด สิงคโปร์ 3-1 แต่ไม่เพียงพอที่จะไปต่อ โดย "ช้างศึก" มี 8 คะแนน และผลต่างประตูเท่า จีน ทว่าเฮดทูเฮดเป็นรอง ทำให้จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบศึกคัดบอลโลกโซนเอเชียอย่างน่าเสียดาย
  • วิเคราะห์บอล : ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ชี้ชะตาคัดบอลโลก วันอังคารที่ 11 มิ.ย.67
    นัดชี้ชะตาทีมชาติไทย ล่าตั๋วเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก 2026 ต้องชนะ สิงคโปร์ สถานเดียว แต่เงื่อนไขต้องยิงกี่ลูกอยู่ที่อีกคู่ซึ่งเตะก่อน 1 ชม.ครึ่ง ลุ้นให้จีนไปเยือนแพ้เกาหลีใต้เท่านั้น และแพ้แบบมากที่สุดถึงเป็นผลดีต่อ "ช้างศึก" ด้าน "อิชิอิ" จัดเต็มสูบล่า 3 แต้ม วัดใจส่ง "ธีรศิลป์-ชนาธิป"ลงตัวจริงเลยหรือไม่ สถิติข่ม 5 นัดหลังแข้งไทยเก็บหมด คู่นี้เตะ 1 ทุ่มครึ่ง ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง ไทยรัฐ HD32 ยิงสด
  • โจ่งแจ้งเต็มโลกออนไลน์!ราคาตั๋วทีมชาติไทยซดสิงคโปร์พุ่ง 5 เท่า
    เหตุเกิดจากตั๋วหมด แฟนบอลซื้อไม่ทันเชียร์นัดสำคัญ ทีมชาติไทยซดสิงคโปร์ คัดบอลโลกวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้ พ่อค้าหัวใสเลยอัพราคาตั๋วพุ่ง 5 เท่า จากเดิมราว 3 ร้อยในโซน E ชั้น 2-3 ฝั่งตรงข้ามมีหลังคา บวกเพิ่มเป็น ‘พันห้า!’ แถมเปิดขายโจ่งแจ้งเต็มโลกออนไลน์ บางคนบอกมีตุนถึง 20 ใบพร้อมปล่อยทันที หากปล่อยหมดรับทรัพย์ 3 หมื่นเน้นๆเข้าเป๋า!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »