ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผลบอล : เดมิรัล ซัดเบิ้ล! นายด่าน ตุรกี เซฟแห่งชีวิตทุบ ออสเตรีย ลิ่ว 8 ทีมยูโร 2024

ผลบอล : เดมิรัล ซัดเบิ้ล! นายด่าน ตุรกี เซฟแห่งชีวิตทุบ ออสเตรีย ลิ่ว 8 ทีมยูโร 2024

Posted 03/07/2024 by siamsport

ตุรกี โชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะ ออสเตรีย ได้อย่างสุดยอดด้วยสกอร์ 2-1 ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ทัพ "ไก่งวง" ได้สองประตูจาก เมรีห์ เดมิรัล อย่างไรก็ตามขุนพลทัพดานู้บไม่ยอมแพ้สามารถไล่ตีไข่แตกได้จาก มิชาเอล เกรกอริตช์ ตัวสำรอง และเกือบจะเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ แมร์ต กูน็อค โชว์ซูเปอร์เซฟสุดเหลือเชื่อทำให้ ตุรกี ได้ผ่านเข้าไปพบ เนเธอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้

ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ออสเตรีย พบ ตุรกี  ที่สนามไลป์ซิก สเตเดี้ยม ในเมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2567

เปิดฉากแค่ 57 วินาที ตุรกี ได้ลูกเตะมุม และ อาร์ด้า กือแลร์ เปิดบอลเข้ากลางและบอลไปโดนแข้ง ออสเตรีย แต่ พาทริค เพนท์ซ ปัดออกมาจากเส้น แต่ไปเข้าทาง เมรีห์ เดมิรัล ที่ตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเสยตาข่ายทำให้ทัพ "ไก่งวง" นำ 1-0

หลังจากนั้น ออสเตรีย เดินเครื่องเต็มกำลังหมายจะเอาประตูตีเสมอให้เร็วที่สุด และเกือบได้จากจังหวะเตะมุมของ โรมาโน่ ชมิด บอลพุ่งไปที่หน้าประตูแต่น่าเสียดายที่ไม่สำเร็จ

ลูกทีมของกุนซือราล์ฟ รังนิก พยายามที่จะหาทางเจาะแนวรับ ตุรกี ให้ได้แต่ก็ยังไม่สำเร็จ ขณะที่ ตุรกี อาศัยจังหวะสวนกลับ และสร้างความหวาดเสียวได้หลายครั้งหลายหน

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย รูปเกมยังคงเป็นขุนพลทัพ "ดานู้บ" เดินหน้าทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนพวกเขายังขาดๆ เกินๆ และในช่วงทดเจ็บ คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์ ได้ยิงตามน้ำระยะไม่ถึง 7 หลาแต่บอลเฉียดเสาออกไปแบบมีลุ้น สุดท้ายไม่มีการทำประตูเพิ่มจบครึ่งแรก ตุรกี นำ 1-0

ครึ่งแรก ออสเตรีย 0 ตุรกี 1

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง ออสเตรีย เร่งเครื่องทันที โดยมี มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เป็นตัวปั่นเกม แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งนาทีที่ 51 มาร์โค อาร์เนาโตวิช  ได้โอกาสทอง ในระยะ 6 หลา แต่ยิงไปติดบล็อก แมร์ต กูน็อค

ออสเตรีย ดาหน้าสร้างโอกาสได้หลายครั้งหลายหน แต่ยังขาดความเฉียบคม ขณะที่ ตุรกี รอสวนกลับตลอด และในนาทีที่ 57 แฟร์ดี้ คาดิโอลู  ซัดไปติดบล็อกกองหลัง ออสเตรีย

จนกระทั่งนาทีที่ 59 กือแลร์ รับหน้าที่เตะมุม และเปิดให้ เดมิรัล โขกเต็มศีรษะบอลพุ่งแซกหน้า เพนท์ซ ซึ่งหมดสิทธิ์ป้องกัน ส่งผลให้ตอนนี้ลูกทีมของ วินเชนโซ่ มอนเตลล่า ขึ้นนำ 2-0

อย่างไรก็ตาม ออสเตรีย ไม่ยอมแพ้โดยในนาทีที่ 66 ซาบิตเซอร์ เปิดเตะมุมเข้ามาและ สเตฟาน พอช โหม่งเช็คไปเสาไกล ก่อนที่ เกรกอริตช์ จะวิ่งเข้ามาส่งบอลซุกก้นตาข่าย ช่วยให้บ้านเกิดตีไข่แตก 1-2

ในนาทีที่ 90+5 เบาม์การ์ตเนอร์ ได้โอกาสขึ้นโหม่งเต็มศีรษะ บอลพุ่งตกพื้นกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ แมร์ต กูน็อค โชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดออกไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งเป็นจังหวะสำคัญทำให้ ตุรกี รอดจากการเสียประตูอย่างหวุดหวิด จบเกมทัพ "ไก่งวง" ชนะ 2-1 เข้าไปพบ เนเธอร์แลนด์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

รายชื่อทั้ง 2 ทีม

ออสเตรีย (4-2-3-1) : พาทริค เพนท์ซ - สเตฟาน พอช, เควิน ดานโซ่, ฟิลิปป์ ลีนฮาร์ท (มักซิมิเลี่ยน เวอเบอร์ น.64), ฟิลลิปป์ มเวเน่  (อเล็กซานเดอร์ พราสส์ น.46) - นิโกลัส ไซวัลด์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ - คอนราด ไลเมอร์ (ฟลอเรียน กริลลิตช์ น. 64), คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์, โรมาโน่ ชมิด (มิชาเอล เกรกอริตช์ น. 46) - มาร์โค อาร์เนาโตวิช (กัปตันทีม)

ตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค - แมร์ต มุลเดอร์, เมรีห์ เดมิรัล, อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่, แฟร์ดี้ คาดิโอลู - อิสมาอิล ยุคเซ็ค (ซาลีห์ เอิซชาน น.58), คาย อายฮัน (กัปตันทีม) - บาริช อัลแพร์ ยิลมาซ, ออร์กุน เกิคชู (อีรฟาน คาห์เวชี่ น.83) , เคนัน ยิลดิซ (เคเร็ม อัคเตอร์โคลู  น.78) - อาร์ด้า กือแลร์ (โอคาย โยคุชลู  น. 78)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »