ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เก่งเกินอายุ!โค้ช สเปน ซูฮก ลามีน ยามาล พาทีมเข้าชิงยูโร

เก่งเกินอายุ!โค้ช สเปน ซูฮก ลามีน ยามาล พาทีมเข้าชิงยูโร

Posted 10/07/2024 by siamsport

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติ สเปน เปิดปากยกย่องฝีเท้าของ ลามีน ยามาล ดาวเตะวัยละอ่อนที่ระเบิดฟอร์มยิงประตูแรกได้ในทัวร์นาเมนต์ และเป็นประตูสำคัญที่มีส่วนช่วยให้ กระทิงดุ สยบ ฝรั่งเศส 2-1 ในเกมตัดเชือก ยูโร 2024 เมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ค.

สเปน ในฐานะเต็งแชมป์เสียประตูให้กับทีมเมืองน้ำหอมก่อนจากลูกโขกของ ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ แต่สถานการณ์พลิกผันเมื่อทีมของ เด ลา ฟวนเต้ มาได้ลูกยิงสุดสวยของ ยามาล ตีเสมอ กระทั่งท้ายที่สุด ดานี่ โอลโม่ ซัดให้ทีมเมืองกระทิงดุกำชัย 2-1 ซึ่งหนีไม่พ้นทำให้นายใหญ่วัย 63 ปีอดไม่ได้ที่ต้องยาหอมใส่สองฮีโร่ของทีม

"ลามีน ทำได้ทุกอย่างซึ่งสื่อให้เห็นว่าเขาจะเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ แต่เราจำเป็นต้องระมัดระวัง เราต้องช่วยให้เขาเจียมตัว และพัฒนาเขาต่อไปอย่างดีที่สุด ในภาษิตโรมโบราณ พวกเขาพูดถึงซีซาร์ว่า "จำไว้ว่าเขาไม่ได้เป็นอมตะ!"

"ลามีน เหมือนจะมีประสบการณ์มากขึ้นแล้ว ผมแฮปปี้ที่มีเขาอยู่ในทีม และหวังว่าเราจะได้แฮปปี้กับเขาในอีกหลายปีข้างหน้า"

"ผมให้ความเชื่อมั่นในทีมชุดนี้ พวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมนี้ไม่เคยพอ ผมภูมิใจที่สามารถชี้นำนักเตะชุดนี้ได้"

"ผมรู้จักนักเตะของผมว่าพวกเขาสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ ผมมั่นใจเต็มเปี่ยม ไอเดียฟุตบอลของเรามีพื้นฐานอยู่ที่ความมั่นใจในตัวเอง เราต้องการให้นักเตะเล่นด้วยจุดแข็งของพวกเขา"

เด ลา ฟวนเต้ ไม่ลืมเอ่ยถึง โอลโม่ ซึ่งยิงประตูชัยให้ทีมว่า "ผมรู้ว่าเขามีความสามารถ เขาต้องการเวลาหลังจากเพิ่งหายเจ็บเพื่อฟื้นสภาพร่างกาย"

"ผมปลาบปลื้มกับผลงานของเขาในสนาม ผมชื่นใจที่สามารถส่งนักเตะทั้ง 26 คนลงเล่นได้ เราโชคดีที่มีนักเตะหนุ่มในทีมมากมายทั้งในชุดปัจจุบันนี้ และคนที่จะเป็นอนาคตของทีมซึ่งแน่นอนว่า ดานี่ เป็นหนึ่งในจำนวนนี้"

ต่อเกมชิงชนะเลิศซึ่ง สเปน ต้องรอลุ้นผลการฟาดแข้งในวันพุธนี้ระหว่าง อังกฤษ กับ เนเธอร์แลนด์ นายใหญ่กระทิงดุเอ่ยว่า "ผมมั่นใจว่านัดชิงชนะเลิศจะเป็นเกมที่แตกต่างไป และเราต้องเล่นอย่างดีที่สุด อีกทั้งเรายังมีเรื่องให้ต้องปรับปรุง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »